Hiệu ứng Giggs và Scholes: Tỷ phú Vượng tăng 100 bậc trên Forbes

Tuesday, 21/11/2017, 02:10 AM

Doanhnhanvietuc – Thông tin này khiến giá cổ phiếu của Vingroup nối dài chuỗi lên điểm ấn tượng kể từ tháng 10, và có phiên tăng trần đầu tiên sau gần 3 tháng. Chỉ trong một tuần giao dịch gần nhất, thị giá của VIC đã tăng tới 15%, đưa tài sản trên sàn của ông chủ Vingroup là tỷ phú Phạm Nhật Vượng chạm mốc cao nhất lịch sử.

Hiệu ứng Giggs và Scholes: Tỷ phú Vượng tăng 100 bậc trên Forbes

Hôm nay, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ ký hợp đồng với huyền thoại của Man Utd, nhân dịp khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên ngày 20/11.

Theo đó, Ryan Giggs giữ chức Giám đốc bóng đá của Trung tâm PVF, có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số một Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

Thông tin này khiến giá cổ phiếu của Vingroup nối dài chuỗi lên điểm ấn tượng kể từ tháng 10, và có phiên tăng trần đầu tiên sau gần 3 tháng. Chỉ trong một tuần giao dịch gần nhất, thị giá của VIC đã tăng tới 15%, đưa tài sản trên sàn của ông chủ Vingroup là tỷ phú Phạm Nhật Vượng chạm mốc cao nhất lịch sử.

Theo đó, với hơn 723 triệu cổ phiếu VIC đang nắm giữ công khai, ông Vượng có 55.328 tỷ đồng, tương ứng 2,5 tỷ USD. Trong khi đó, nếu tính cả phần cổ phiếu nắm giữ gián tiếp thông qua Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, ông Vượng hiện có khoảng 122.000 tỷ đồng, tương ứng 5,55 tỷ USD.

Trên bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, tài sản của ông Vượng được thống kê đã đạt mốc 3,9 tỷ USD, tăng 400 triệu USD so với thời điểm ngày 8/11. Thứ hạng của vị này cũng tăng mạnh thêm 100 bậc, từ 666 lên 562.

Theo nhipsongkinhte

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Người Việt ồ ạt mua xe mới, Ô tô Trường Hải đạt doanh thu gần 60.000 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày lãi hơn 1 triệu USD

Doanhnhanvietuc – Sau 2 năm liên tiếp lợi nhuận tăng trưởng ba chữ số, lợi nhuận của Trường Hải trong năm 2016 đã tăng chậm lại, đạt hơn 8.500 tỷ đồng. CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco – THA ) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016 đã được kiểm toán. Theo đó, công ty ô tô lớn nhất Việt Nam ghi nhận 59.200 tỷ doanh thu thuần trong nửa đầu năm… Continue readingNgười Việt ồ ạt mua xe mới, Ô tô Trường Hải đạt doanh thu gần 60.000 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày lãi hơn 1 triệu USD

Cùng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đây là 4 doanh nhân đang kiến tạo nên diện mạo kinh tế Việt Nam trong tương lai!

Mỗi người đều có những công ty nằm vào top đầu các ngành quan trọng: bất động sản, bán lẻ, ô tô, vật liệu xây dựng, thực phẩm, hàng không, ngân hàng. Đây đều là những ngành quan trọng hàng đầu của nền kinh tế. Vingroup quyết định bắt tay làm ô tô và bước đầu đã nhận được sự ủng hộ. Từ trước đến nay, Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng thường xuyên… Continue readingCùng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đây là 4 doanh nhân đang kiến tạo nên diện mạo kinh tế Việt Nam trong tương lai!

Vì sao Vingroup quyết định làm ôtô lúc này?

Với dự án Vinfast, Phó chủ tịch Vingroup cho rằng, việc sinh sau đẻ muộn trong nhiều trường hợp lại được xem là lợi thế.. Hôm 2/9 vừa qua, tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi động việc thực hiện giấc mơ làm ôtô thương hiệu Việt với dự án tổ hợp sản xuất ôtô Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng), có tổng vốn đầu tư 3,5 tỷ USD.… Continue readingVì sao Vingroup quyết định làm ôtô lúc này?

VinFast: Tham vọng lớn, thách thức lớn

Doanhnhanvietuc – Song song đó, hãng xe này cũng không quên xây dựng trụ cột vững vàng cho mình trong dài hạn, đó là ngành công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam. Ông Phan Đăng Tuất và ông Võ Quang Huệ. Ảnh: Quý Hòa Vinfast vẫn đang tất bật mọi thứ để chuẩn bị cho đợt ra mắt dòng xe thương hiệu Việt. Mục tiêu đã thất bại Sau nhiều năm nỗ lực, ngành sản… Continue readingVinFast: Tham vọng lớn, thách thức lớn

Vì sao Vinamilk, Vingroup và hàng loạt doanh nghiệp lớn khác đều lỡ hẹn với sàn chứng khoán quốc tế?

Doanhnhanvietuc – Cả Vietjet và VNG đều đang tỏ rõ tham vọng muốn trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đưa cổ phiếu niêm yết trên thị trường bên ngoài. Tuy vậy, cả Vietjet hay VNG đều không phải người đầu tiên nghĩ đến việc đưa cổ phiếu ra quốc tế. ‘ Những doanh nghiệp từng lỡ hẹn Đầu năm 2008, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được Ủy ban Chứng… Continue readingVì sao Vinamilk, Vingroup và hàng loạt doanh nghiệp lớn khác đều lỡ hẹn với sàn chứng khoán quốc tế?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm