Sau 10 năm, VN-Index mới vượt 1.000 điểm

Thursday, 04/01/2018, 11:00 AM

Doanhnhanvietuc – Không mất quá nhiều công sức, chỉ số VN-Index đã vượt mốc 1.000 điểm ngay trong buổi sáng của phiên giao dịch thứ 2 năm 2018.

Sau 10 năm, VN-Index mới vượt 1.000 điểm

Dòng tiền vẫn tiếp tục xoay quanh các cổ phiếu lớn trong phiên sáng nay. Sau khi nhóm ngân hàng chậm lại thì nhà đầu tư đã chuyển hướng sang các mã trụ khác.

Dẫn đầu nhóm cổ phiếu Bluechips, SAB đã có lúc tăng được xấp xỉ 3% lên gần 260.000 đồng/cổ phiếu. Cùng với đó là các mã VIC và MSN trong đó MSN đã tăng trên 3%.

Nhờ vậy, VN-Index đã dễ dàng có mức tăng trên 6 điểm và hướng lên mức 1.006 điểm. Đây tiếp tục là các mốc cao nhất trong 10 năm trở lại và hiện tại chỉ số chỉ còn cách mức điểm kỷ lục được thiết lập trong năm 2007 chưa đến 170 điểm.

Theo đánh giá của TS. Cấn Văn Lực, năm nay VN-Index sẽ dễ dàng vượt mốc 1.000 điểm và có mức tăng trưởng 15-20%.

Kênh chứng khoán vẫn sẽ tiếp tục dựa vào tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, với dự báo đạt mức tăng GDP từ 6,5%-6,7%. Động lực của kênh chứng khoán tiếp tục đến từ kinh tế vĩ mô và dòng vốn đầu tư tiếp tục phát huy sau khi tổ chức thành công năm APEC cùng với thỏa thuận thành công Hiệp định CPTPP.

Yếu tố thứ 3 là kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp niêm yết vẫn sẽ còn duy trì tích cực. Trong năm 2017, doanh thu của các doanh nghiệp trên sàn chứng khoán tăng 17%, lợi nhuận tăng 20%. Cùng với, đó sẽ tiếp tục câu chuyện tái cấu trúc nền kinh tế và cổ phần hóa đưa những hàng hóa chất lượng lên sàn chứng khoán.

Theo Diendandautu

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Kiểm toán Nhà nước nhận định gì về doanh nghiệp quân đội?

Doanhnhanvietuc – TCT Xăng dầu Quân đội, TCT Trực thăng Việt Nam, TCT 319 là 3 tổng công ty được kiểm toán về tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2015. Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho thấy, TCT Xăng dầu Quân đội và TCT Trực thăng Việt Nam là 2 trong số 24 TĐ, TCT, công ty nhà nước được kiểm… Continue readingKiểm toán Nhà nước nhận định gì về doanh nghiệp quân đội?

DN Công nghiệp hỗ trợ muốn được ưu đãi như Samsung

Các doanh nghiệp hỗ trợ cần được ưu đãi hỗ trợ như với Samsung hoặc ít nhất cũng phải bằng 50% vì như hiện nay là quá chênh lệch. Số doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực công nghiệp còn rất hạn chế.(Ảnh minh họa: KT) Tại Hội nghị đóng góp xây dựng đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017 – 2020, định hướng đến… Continue readingDN Công nghiệp hỗ trợ muốn được ưu đãi như Samsung

Samsung sẽ được ưu đãi nhiều hơn về thuế tại Việt Nam

Samsung sẽ sớm được chứng nhận là doanh nghiệp công nghệ cao là thông tin được đưa ra tại cuộc làm việc giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Công ty điện tử Samsung Thái Nguyên, ngày 26/7. Theo đó, Công ty điện tử Samsung Việt Nam đã đạt đủ tiêu chuẩn và sẽ sớm nhận được giấy chứng nhận “Doanh nghiệp công nghệ cao”. Đây là nỗ lực của Samsung sau nhiều năm đầu… Continue readingSamsung sẽ được ưu đãi nhiều hơn về thuế tại Việt Nam

Ô tô ngoại rộng đường về Việt Nam

Người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn khi các doanh nghiệp được nhập khẩu ô tô không cần có giấy ủy quyền chính hãng. Bộ Công Thương đã công bố dự thảo nghị định về điều kiện kinh doanh, sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô (gọi tắt là dự thảo). Điểm mới nhất của dự thảo này là doanh nghiệp (DN) nhập khẩu ô tô không cần… Continue readingÔ tô ngoại rộng đường về Việt Nam

Hai ngọn lửa khích lệ tinh thần doanh nhân

Doanhnhanvietuc – Đại diện cộng đồng doanh nghiệp nói rằng ngọn lửa chống tham nhũng và cải thiện môi trường kinh doanh đang khích lệ mạnh mẽ tinh thần của doanh nhân. Trả lời phỏng vấn Báo điện tử Chính phủ nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho rằng ‘doanh nhân không chỉ cần hoa hồng mà cần bánh mì”.… Continue readingHai ngọn lửa khích lệ tinh thần doanh nhân

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm