Apple vừa đặt bút ký thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD với Softbank

Thursday, 05/01/2017, 08:09 AM

Phía Apple tin tưởng Softbank sẽ giúp phát triển những công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng với Apple.

Apple vừa đặt bút ký thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD với Softbank

Thứ 3 vừa qua, Apple đã xác nhận về khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD vào quỹ công nghệ khổng lồ của Softbank. “Chúng tôi đã hợp tác cùng Softbank trong nhiều năm và tin rằng quỹ đầu tư của họ sẽ giúp gia tăng sự phát triển của những công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng mang tầm chiến lược đối với Apple”, Josh Rosenstock – người phát ngôn của Apple nói.

SoftBank lần đầu tiên tuyên bố kế hoạch của họ vào tháng 10 khi ra mắt quỹ đầu tư trị giá 100 tỷ USD nhắm tới “những khoản đầu tư vào lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu”. Trong đó, Softbank đóng góp 25 tỷ USD trong quỹ này và Ngân quỹ quốc gia của Ả rập Saudi đóng góp 45 tỷ USD.

Quỹ này càng gây ấn tượng hơn nữa khi nhà sáng lập của SoftBank là ông Masayoshi Son đến thăm tòa tháp Trump Tower của Tổng thống đắc cử Trump và cam kết sẽ đầu tư 50 tỷ USD vào Mỹ với hy vọng tạo ra được 50.000 việc làm mới cho quốc gia này.

“Masa nói rằng ông ấy sẽ không bao giờ làm điều này nếu tôi không đắc cử”, ông Trump bày tỏ cảm xúc trên Twitter.

Son sau đó nói rằng khoản đầu tư 50 tỷ USD sẽ tới từ quỹ đầu tư trị giá 100 tỷ USD được tuyên bố trước đó.

Nhà sáng lập Softbank đã tiến hành điều chỉnh những khoản đầu tư lớn tại Mỹ trong bối cảnh lạc quan về tác động của lời hứa xóa bỏ những rào cản, quy định trong kinh doanh của ông Trump. Ngoài ra, động thái này cũng giúp ông “ghi điểm” đối với chính quyền ông Trump nhất là khi ông cần có những trợ giúp về mặt chính sách cho những thương vụ như sáp nhập giữa Sprint – đơn vị được Softbank mua trước đó và T-Mobile.

Apple từ chối đưa ra bình luận về việc liệu khoản đầu tư này có đặc biệt nhắm vào cam kết của ông Son khi tạo ra việc làm cho nước Mỹ hay không trong bối cảnh ông Trump luôn chỉ trích tập đoàn này vì thuê ngoài sản xuất tại Trung Quốc.

Thay vào đó, mối bận tâm của Apple là nhắm vào những khoản đầu tư trong lĩnh vực công nghệ mới – bao gồm cả trí tuệ nhân tạo và robot.

Qualcomm – nhà sản xuất chip có hợp tác với Apple cũng đầu tư vào quỹ Vision của SoftBank.

Theo trithuctre

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Không phải Trung Quốc hay Mexico, đây mới là kẻ thù thực sự của ông Trump

“Nếu bạn ngăn chặn các thỏa thuận thương mại như hiện nay thì một số nhà máy sản xuất sẽ quay trở lại Mỹ nhưng việc làm thì không quay trở lại với người lao động mà sẽ được ưu tiên cho robot”, giáo sư Daron Acemogul của trường đại học MIT cho biết. Những động thái gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump như hạn chế lao động nhập cư hay rút khỏi… Continue readingKhông phải Trung Quốc hay Mexico, đây mới là kẻ thù thực sự của ông Trump

Lời đe dọa của Trump với Triều Tiên có thể phản tác dụng

Những lời ám chỉ khả năng tấn công phủ đầu của Trump càng khiến Triều Tiên tin rằng chỉ có vũ khí hạt nhân mới bảo vệ được họ. Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. Cuộc khẩu chiến giữa Washington và Bình Nhưỡng ngày càng trở nên quyết liệt khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tuyên bố rằng lời đe dọa trút “lửa giận” lên Triều Tiên của ông là “chưa đủ cứng… Continue readingLời đe dọa của Trump với Triều Tiên có thể phản tác dụng

“Có Mỹ trong TPP thì thêm thuận lợi cho FDI, không thì cũng chẳng sao”

“Đối tác lớn thứ hai của hiệp định là Nhật Bản đã thông qua TPP, mặc dù biết ông Donald Trump phản đối. Khi Thủ tướng Nhật Bản gặp Thủ tướng Úc, hai bên cũng đã thống nhất sẽ khởi động và tiếp tục TPP”, GS. TSKH Nguyễn Mại nói và cho đây là một thành tố quan trọng. Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây bất ngờ khi một trong những quyết sách… Continue reading“Có Mỹ trong TPP thì thêm thuận lợi cho FDI, không thì cũng chẳng sao”

Toàn văn phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại APEC CEO Summit Việt Nam 2017

Doanhnhanvietuc – Đây là một tuần lễ rất có ý nghĩa với nước Mỹ khi tôi được tới đất nước tuyệt vời của các bạn. Chuyến công du của tôi bắt đầu từ Hawaii, Manila, tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và điểm dừng chân hiện tại là Việt Nam, để có mặt tại đây với tất cả các bạn ngày hôm nay. Xin cảm ơn mọi người! Tôi rất vinh dự được có… Continue readingToàn văn phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại APEC CEO Summit Việt Nam 2017

“Trụ sở phi thuyền” Apple: Bãi đậu xe còn rộng hơn diện tích văn phòng

Doanhnhanvietuc – Nhằm đáp ứng yêu cầu từ thành phố, trụ sở Apple Park sẽ có đủ chỗ đậu xe cho 14.000 nhân viên. Nhân viên Apple sắp chuyển sang trụ sở mới tại Cupertino, California (Mỹ) có tên Apple Park. Trụ sở được tiết lộ qua các video quay bằng drone, là nơi làm việc của 14.000 nhân viên với tòa nhà thiết kế hình vòng tròn ngay chính giữa không gian rộng 175… Continue reading“Trụ sở phi thuyền” Apple: Bãi đậu xe còn rộng hơn diện tích văn phòng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm