Đây là lý do tại sao bạn nên đầu quân cho các doanh nghiệp lớn như Hoa Sen, Vinamilk hay Thế Giới Di Động

Sunday, 08/01/2017, 07:16 AM

Tại các doanh nghiệp lớn như Hoa Sen, Vinamilk, Thế Giới Di Động, các doanh nghiệp này thường xuyên có chương trình thưởng cổ phiếu cho cán bộ nhân viên, hoặc phát hành với giá rẻ. Nhân viên tại các doanh nghiệp này liên tục được thưởng số cổ phiếu trị giá hàng trăm triệu đồng.

Đây là lý do tại sao bạn nên đầu quân cho các doanh nghiệp lớn như Hoa Sen, Vinamilk hay Thế Giới Di Động

Tại đại hội cổ đông thường niên ngày 6/1 vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen đã thông qua phương án phát hành 3,46 triệu cổ phiếu cho cán bộ nhân viên với giá chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, cổ phiếu của Hoa Sen trên sàn chứng khoán hiện có giá 51.000 đồng. Như vậy, nhân viên của Hoa Sen chỉ cần chi 34,6 tỷ đồng là có thể sở hữu lượng cổ phiếu trị giá lên tới hơn 176 tỷ đồng.

Số cổ phiếu này được phát hành nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập tập đoàn. Tuy nhiên, nhân viên của Hoa Sen sẽ không được chuyển nhượng số cổ phiếu trên trong vòng 3 năm.

Các doanh nghiệp lớn hiện nay đều thường xuyên có các kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên, vừa tăng tinh thần gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp, vừa là một cách thưởng cho những đóng góp của họ.

Trước đó, cả Vinamilk và Thế Giới Di Động đều gây chú ý với chương trình phát hành cổ phiếu của mình.

Trong tháng 12/2016, Thế giới Di động đã thưởng hơn 7 triệu cổ phiếu ESOP cho 1.362 nhân viên. Một nửa số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm và nửa còn lại bị hạn chế chuyển nhượng trong 2 năm. Theo thị giá hiện tại trên sàn chứng khoán, số cổ phiếu này có giá trị hơn 1.100 tỷ đồng. Tính trung bình, mỗi nhân viên Thế Giới Di Động được thưởng khoảng 800 triệu đồng.

Đối với Vinamilk, doanh nghiệp này hồi tháng 7/2016 cũng phát hành 9,41 triệu cổ phiếu cho gần 6.000 lao động trong công ty với giá bán chỉ 37.720 đồng/cổ phiếu. Theo tính toán, người lao động tại Vinamilk đã chi 355 tỷ đồng để sở hữu lượng cổ phiếu trên và số cổ phiếu này hiện có giá trị gần 1.200 tỷ đồng. Số cổ phiếu này cũng sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm.

Có thể thấy, những người gắn bó lâu năm với các doanh nghiệp lớn luôn có những chế độ ưu đãi khiến người khác phải ghen tị.

Theo trithuctre

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Có hơn 30 doanh nghiệp đạt lãi trên nghìn tỷ năm 2017

Doanhnhanvietuc – Hàng loạt doanh nghiệp không những lãi nghìn tỷ, còn có mức tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2016. Mùa báo cáo tài chính năm 2017 đã dần khép lại, hầu hết các doanh nghiệp đã hoàn tất công tác công bố kết quả kinh doanh năm 2017. Ngoài những “ông lớn” thường xuyên đạt lãi trên nghìn tỷ, năm 2017 vừa qua chứng kiến thêm hàng loạt cái tên mới… Continue readingCó hơn 30 doanh nghiệp đạt lãi trên nghìn tỷ năm 2017

Khi Hoa Sen còn chưa kịp làm thép, Hoà Phát đã bắt đầu xuất hàng đi Mỹ, Canada

Từ tháng 11, Hoà Phát đã bắt đầu xuất khẩu những lô thép xây dựng đầu tiên sang thị trường Mỹ, Canada thông qua các công ty đa quốc gia với sản lượng trên 10.000 tấn/tháng. Tháng 12/2016, sản lượng bán hàng thép xây dựng Hòa Phát đạt trên 223.000 tấn, lập kỷ lục mới và cao gần gấp 2 lần so với cùng kỳ. Lũy kế cả năm 2016, Hòa Phát đạt trên 1,8… Continue readingKhi Hoa Sen còn chưa kịp làm thép, Hoà Phát đã bắt đầu xuất hàng đi Mỹ, Canada

HAGL xin ý kiến cổ đông điều chỉnh khoản mục giá chuyển đổi trái phiếu là 8.000 đồng/cổ phiếu

Doanhnhanvietuc – HAGL lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua phương án phát hành cổ phiếu để chuyển đổi số trái phiếu chuyển đổi HAG-CB2011 có giá trị 1.100 tỷ đồng. CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL – mã chứng khoán HAG) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc chuyển đổi trái phiếu HAG-CB2011 thành cổ phiếu và thông qua phương án chuyển đổi theo… Continue readingHAGL xin ý kiến cổ đông điều chỉnh khoản mục giá chuyển đổi trái phiếu là 8.000 đồng/cổ phiếu

Thủ tướng đặt hàng bài toán cực khó cho Viettel

Khen ngợi Viettel đã truyền cảm hứng và sự tự tin cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đầu tư kinh doanh ở nước ngoài nhưng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt hàng tập đoàn này một bài toán cực khó. Ngay trước cổng vào lễ kỷ niệm 10 năm đầu tư nước ngoài của Viettel được tổ chức sáng nay (17/12), khách đến dự sẽ nhìn thấy biển hiệu với hàng chữ: “Viettel –… Continue readingThủ tướng đặt hàng bài toán cực khó cho Viettel

Có một thị trường 580 tỷ USD trên toàn thế giới đang “ngủ quên” tại Việt Nam?

Chúng tôi đang nhắc tới thị trường thực phẩm dành cho người Hồi giáo, thị trường mà doanh nghiệp Việt chỉ mới hoạt động ở giai đoạn khởi đầu hoặc bộc phát mà chưa có lộ trình cụ thể. Bà Nguyễn Phi Vân, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho chính phủ Malaysia, đã có cuộc trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam trước khi 10 doanh nghiệp Việt sẽ tham dự triển… Continue readingCó một thị trường 580 tỷ USD trên toàn thế giới đang “ngủ quên” tại Việt Nam?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm