Lại thêm 16 tỷ phú giàu nhất Brazil mất 6,2 tỷ USD vì khủng hoảng chính trị trong nước

Saturday, 20/05/2017, 17:11 PM

Doanhnhanvietuc – Tỷ phú ngân hàng Brazil Joseph Safra là người chịu mất mát nhiều nhất trong vụ khủng hoảng này. Tổng tài sản của ông bị bốc hơi hơn 1 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, cuộc khủng hoảng chính trị ở Brazil đã khiến 16 người giàu nhất nước này mất 6,2 tỷ USD chỉ trong ngày hôm qua.

Giá cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản của nước này đều giảm mạnh sau khi tờ O Globo tiết lộ một bằng chứng cho thấy Tổng thống Michel Temer đã đưa ra chỉ thị dùng tiền “để mua sự im lặng” của cựu Chủ tịch Hạ viện Eduardo Cunha – người nắm giữ những thông tin liên quan đến vụ hối lộ tại tập đoàn dầu khí Petrobras. Ông Cunha đang thụ án 15 năm tù giam vì nhận hàng trăm triệu USD tiền hối lộ.

Ông Cunha cũng là người khởi xướng lên tiến trình luận tội Tổng thống Dilma Rousseff khiến nữ Tổng thống đầu tiên của Brazil bị phế truất hồi tháng 8 năm ngoái và nhờ đó ông Temer đã lên cầm quyền thay bà Rousseff.

Trong ngày hôm qua, Tòa án Tối cao Brazil đã chính thức cho phép mở cuộc điều tra về Tổng thống Michel Temer. Thẩm phán liên bang Edson Fachin đã chấp thuận đề nghị của Viện Kiểm sát Brazil tiến hành điều tra những nghi vấn liên quan tới ông Temer trong vụ bê bối tham nhũng tại tập đoàn dầu khí Petrobras.

Tổng tài sản của 16 người giàu nhất Brazil giảm 6,2 tỷ USD.

Chỉ số Ibovespa của Brazil giảm 8,8% – mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

Cú sụt giảm đột ngột này đã làm đà tăng tài sản của 16 vị tỷ phú giàu nhất Brazil từ đầu năm đến nay giảm từ mức 15,8% hôm thứ 3 xuống còn 10,6%.

Bất chấp cuộc khủng hoảng đang ở hồi đỉnh điểm, ông Temer đã tuyên bố trên một kênh truyền hình tại dinh tổng thống rằng ông sẽ không từ chức.

Tỷ phú ngân hàng Brazil Joseph Safra là người chịu mất mát nhiều nhất trong vụ khủng hoảng này. Tổng tài sản của ông bị bốc hơi hơn 1 tỷ USD. 3 tỷ phú đứng sau công ty 3G Capital sở hữu thương hiệu bia Anheuser-Busch InBev NV lớn nhất thế giới mất tổng cộng 1,8 tỷ USD, riêng Jorge Lemann – người giàu nhất Brazil mất 930 triệu USD.

Chỉ có duy nhất 1 tỷ phú Brazil có giá trị tài sản ròng tăng lên trong ngày hôm qua là đồng sáng lập Facebook Eduardo Saverin. Tài sản của ông tăng thêm 159 tỷ USD nhờ cổ phiếu của nền tảng truyền thông đại chúng này tăng 1,9%.

Bloomberg Billionaire Index là chỉ số tổng hợp khối tài sản ròng của 500 người giàu nhất thế giới được cập nhật hàng ngày. Hiện tổng tài sản của 500 tỷ phú thế giới là 4.800 tỷ USD – tăng 10% từ đầu năm đến nay.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Cuộc gọi vốn 250 triệu đô kỳ lạ không hợp đồng, điều khoản, chỉ bắt tay giữa CEO Grab và tỷ phú Masayoshi Son

Doanhnhanvietuc – Nói với CEO Grab, tỷ phú Nhật Bản khẳng định: “Tôi không quan tâm tới các biên bản thỏa thuận, chỉ cần bắt tay thôi”. Đồng sáng lập Grab là Anthony Tan có lẽ không bao giờ tưởng tưởng một ngày mình sẽ ngồi đúng chiếc ghế mà Jack Ma đã ngồi từ nhiều năm trước, đối diện với tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son để gọi vốn. Nhưng thật sự là cuộc gặp… Continue readingCuộc gọi vốn 250 triệu đô kỳ lạ không hợp đồng, điều khoản, chỉ bắt tay giữa CEO Grab và tỷ phú Masayoshi Son

Ba bộ vào cuộc điều tra kho nhôm khổng lồ được nghi là của tỷ phú Trung Quốc tuồn vào Việt Nam

Trung tuần tháng 5, đoàn kiểm tra với sự tham gia của 3 Bộ: Công thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành thanh kiểm tra kho nhôm được nghi do tỷ phú Trung Quốc sở hữu. Ngày 25/4, Bộ Công thương đã có văn bản gửi Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch và Đầu Tư, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về vấn đề cử đại diện tham gia Đoàn… Continue readingBa bộ vào cuộc điều tra kho nhôm khổng lồ được nghi là của tỷ phú Trung Quốc tuồn vào Việt Nam

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lấy lại ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán

Doanhnhanvietuc– 7 tháng qua, ngôi giàu nhất sàn chứng khoán thuộc về ông Trịnh Văn Quyết nhưng giờ đây, vị trí này đã quay lại với tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Từ nửa cuối năm 2016 đến nay, danh sách người giàu trên sàn chứng khoán liên tục xáo trộn khi hàng loạt cổ phiếu lớn được niêm yết. Đáng chú ý nhất là thời điểm tháng 11/2016, khi ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập… Continue readingTỷ phú Phạm Nhật Vượng lấy lại ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán

L’Oreal bán The Body Shop cho chủ Brazil

Doanhnhanvietuc – Tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ L’Oreal, trụ sở tại Paris, Pháp, vừa thông báo thương vụ bán The Body Shop cho công ty mỹ phẩm Natura của Brazil. Dù chi tiết bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng trước đó, L’Oreal cho biết thương hiệu The Body Shop có giá khoảng 1,1 tỷ USD. Các nhà phân tích cho rằng, thương vụ này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Nature khi… Continue readingL’Oreal bán The Body Shop cho chủ Brazil

Tỷ phú thế giới giàu lên nhờ công nghệ, tại sao ở Việt Nam đa phần thuộc lĩnh vực bất động sản?

Doanhnhanvietuc – Phó tổng giám đốc FPT Đỗ Cao Bảo giải thích câu hỏi này với bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Doanh nhân làm trong lĩnh vực công nghệ và đạt mức tài sản vài chục triệu USD trên sàn chứng khoán nhận xét: “Nền kinh tế Việt Nam mới ở 1.5 so với cách mạng 4.0”. Cập nhật đến thời điểm hiện tại, 7/10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam kinh… Continue readingTỷ phú thế giới giàu lên nhờ công nghệ, tại sao ở Việt Nam đa phần thuộc lĩnh vực bất động sản?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm