Thị trưởng thành phố Melbourne tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia

Thursday, 19/03/2020, 17:21 PM

Ngày 12/3, bà Lord Mayor Sally Capp – Thị trưởng thành phố Melbourne chính thức tiếp và làm việc với ông Ngô Hướng Nam – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia, cùng tháp tùng Đai sứ Ngô Hướng Nam còn có ông Trần Bá Phúc Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam, 2 bên bàn  về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, văn hoá, du lịch và trao đổi kinh nghiệm giữa Việt nam và Australia.

thi truong thanh pho melbourne tiep dai su dac menh toan quyen viet nam tai australia
Bà Lord Mayor Sally Capp – Thị trưởng thành phố Melbourne tiếp đoàn công tác tại Toà thị chính thành phố.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Ngô Hướng Nam cảm ơn bà Thị trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn. Bang Victoria và thành phố Melbourne có điều kiện lý tưởng về y tế, giáo dục, thương mại, xây dựng và bất động sản, là nơi có cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc đông đảo, ổn định. Đại sứ tin tưởng cộng đồng người Việt tại đây sẽ là cầu nối tích cực và hiệu quả cho quan hệ hợp tác giữa thành phố Melbourne và các cá nhân, tổ chức tại Việt Nam.

Dựa trên chính sách của thành phố và nhu cầu đầu tư, du học, định cư của người dân Việt Nam cũng như nhu cầu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tham gia vào gói thầu xây dựng, Đại sứ giới thiệu các Tập đoàn xây dựng, bất động sản lớn có khả năng và tiềm lực trực tiếp tiếp xúc sâu và bắt tay thực hiện ngay những dự án về giao thông, công trình cao tầng, dự án bất động sản nhà phố, trung tâm thương mại, siêu thị… ngay khi có đủ điều kiện.

Đại sứ mong muốn bà Thị trưởng quan tâm và có cơ chế chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam khởi nghiệp thuận lợi thành công.

thi truong thanh pho melbourne tiep dai su dac menh toan quyen viet nam tai australia
Đại sứ Ngô Hướng Nam cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng bà Thị trưởng thành phố Melbourne.

Tại buổi làm việc, bà Lord Mayor Sally Capp hoan nghênh các nhà đầu tư trong đó có lĩnh vực xây dựng, bất động sản Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ và kết nối để doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh trên địa bàn thành phố Melbourne nói riêng và Bang Victoria nói chung trên cương vị và quyền hạn là Thị trưởng thành phố.

Đại sứ Ngô Hướng Nam hiện đang thúc đẩy Bang Vicoria kết nghĩa với thành phố Hồ Chí Minh. Hai bên đang thuận lợi và có khả năng ký kết trong năm nay.

Thông qua buổi làm này, Đại sứ Ngô Hướng Nam chuyển lời của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng mong muốn thúc đẩy quan hệ với Melbourne, hướng tới xây dựng thành phố kết nghĩa cùng nhau nhằm nâng cao quan hệ kinh tế, ngoại giao lên tầm cao mới, hiện thực hoá mục tiêu hợp tác hai chiều Việt – Úc.

Bà Thị trưởng bày tỏ quan điểm sẽ đưa nội dung này vào cuộc họp nghiên cứu xem xét và thông báo lại kết quả sau và mời đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sang thăm, làm việc trong thời gian thích hợp.

Chiều cùng này, tiếp theo lịch trình làm việc tại thành phố Melbounre, Đại sứ Ngô Hướng Nam và đoàn công tác trong đó có Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, Công ty Đại Nam Sơn làm việc cùng Tập đoàn bất động sản Red23 International về năng lực, cơ hội, phương thức hợp tác giữa các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nguồn Ninh Nhi – Baoxaydung

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm