VNDIRECT đẩy mạnh đầu tư hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh

Monday, 24/07/2017, 09:47 AM

Doanhnhanvietuc – Là một trong 6 Công ty Chứng khoán được UBCK cấp phép kinh doanh chứng khoán phái sinh và cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ chung, VNDIRECT đã hoàn thiện hệ thống giao dịch, sẵn sàng về nhân sự để đồng hành cùng nhà đầu tư tham gia vào thị trường mới mẻ và đầy thử thách này.

Giao diện đặt lệnh của hệ thống giao dịch phái sinh VNDIRECT sắp ra mắt

Theo VNDIRECT, hiện Công ty đã hoàn thiện hạ tầng và đã thử nghiệm thành công hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh. Nhà đầu tư có thể giao dịch thông qua website của Công ty. Thêm vào đó, VNDIRECT cũng xây dựng bảng giá phái sinh độc lập với bảng giá chứng khoán thông thường, nhằm hỗ trợ nhà đầu tư có thể theo dõi hiệu quả đầu tư nhanh chóng và thuận tiện. Bảng giá phái sinh sẽ được ra mắt ngay khi thị trường chính thức triển khai.

Theo đánh giá từ các chuyên gia của VNDIRECT, chứng khoán phái sinh là một sản phẩm mới và tương đối phức tạp nhưng đây là cơ hội đầu tư tốt vì nhà đầu tư có thể sinh lời ngay cả khi thị trường giảm điểm và mua bán ngay lập tức (T+0).

Trong thời gian đầu, do thị trường có đòn bẩy cao nên thị trường sẽ thu hút các nhà đầu tư cá nhân ưa rủi ro và giao dịch ngắn (trong ngày). Các nhà đầu tư này có thể thu lợi nhuận từ việc dự đoán đúng xu hướng của chỉ số. Ngoài ra, các nhà đầu tư tổ chức, quỹ đầu tư, đặc biệt là các quỹ ETF sẽ sử dụng Hợp đồng tương lai để phòng vệ rủi ro cho danh mục.

Với số lượng nhà đầu tư lớn và khối lượng giao dịch nhiều, ưu tiên hàng đầu của VNDIRECT là đảm bảo hệ thống vận hành nhanh, ổn định, đáp ứng được nhu cầu nhà đầu tư và tuân thủ các quy định pháp lý. Ngoài ra, VNDIRECT liên tục chú trọng nâng cấp hệ thống hiện tại để sẵn sàng đón nhận các sản phẩm mới trên thị trường cũng như các thay đổi về phương thức giao dịch sắp tới, chuẩn bị sẵn năng lực hệ thống để thực hiện các nghiệp vụ có độ phức tạp cao như hoạt động tạo lập thị trường cho cổ phiếu, hợp đồng tương lai và chứng quyền có bảo đảm.

Song song với việc đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ, để đáp ứng được sự phát triển nhanh chóng của thị trường, nhân sự chất lượng cao cũng là một yếu tố quan trọng. VNDIRECT đã chú trọng chọn lựa những nhân sự tốt nhất để thành lập các tổ dự án nghiên cứu và đào tạo các sản phẩm mới của thị trường cho đội ngũ Môi giới tư vấn, Dịch vụ Khách hàng. Mỗi người Môi giới VNDIRECT đều hiểu rõ sản phẩm, phương thức giao dịch, các rủi ro có thể xảy ra để có thể tư vấn và hướng dẫn khách hàng đầu tư hiệu quả.

VNDIRECT cũng chú trọng vào việc nâng cao nhận thức của nhà đầu tư về chứng khoán phái sinh. Bắt đầu từ tháng 6 năm 2017, VNDIRECT tổ chức các buổi Hội thảo tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Thông qua các Hội thảo, VNDIRECT nhận thấy số lượng nhà đầu tư quan tâm về thị trường phái sinh khá cao và kỳ vọng thị trường sớm đi vào hoạt động để có thể giao dịch ngay. Hiện nay, VNDIRECT tiếp tục tổ chức các Hội thảo dành cho toàn bộ nhà đầu tư quan tâm tới thị trường hấp dẫn này, nhà đầu tư có thể tham khảo thông tin trên website của Công ty.

Theo kết quả kinh doanh mới công bố, lợi nhuận hợp nhất sau thuế Quý II năm 2017 của VNDIRECT đạt 101,3 tỷ, tăng 65% so với cùng kỳ. Tổng lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm đạt 322 tỷ đồng, hoàn thành 83% kế hoạch năm. Thu nhập trên một cổ phiếu trong nửa đầu năm của VNDIRECT đã đạt mức 2.225 đồng/cổ phiếu. Ngoài việc sẵn sàng về mặt tài chính, trong thời gian tới, VNDIRECT tiếp tục phát triển công nghệ, tích hợp giao dịch cổ phiếu và giao dịch chứng khoán phái sinh trên cùng một nền tảng, tạo sự thuận tiện nhất cho nhà đầu tư.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Gần 7.000 tỷ đổ vào thị trường, VnIndex tăng hơn 10 điểm trong phiên đầu tuần

Doanhnhanvietuc – Các cổ phiếu “nóng” như QBS, HQC, TNT, NVT… vẫn thu hút dòng tiền khá mạnh và đồng loạt tăng trần. Tuy vậy, một vài cái tên đã bị chốt lời mạnh và giảm sàn như ROS, LDG, SGT… Về cuối phiên giao dịch, áp lực chốt lời có phần gia tăng khiến các chỉ số thu hẹp đà bứt phá. Dù vậy, nhìn chung đây vẫn là phiên giao dịch hết sức tích… Continue readingGần 7.000 tỷ đổ vào thị trường, VnIndex tăng hơn 10 điểm trong phiên đầu tuần

Chứng khoán Rồng Việt (VDS) lãi trước thuế hơn 30 tỷ đồng trong quý 1 – tăng 160% so với cùng kỳ

Doanhnhanvietuc – Kết thúc quý I Rồng Việt đã hoàn thành 20,58% kế hoạch doanh thu và đạt 30,09% kế hoạch lợi nhuận cả năm. CTCP Chứng khoán Rồng Việt (Rồng Việt) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2017. Theo đó, với diễn tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam, các hoạt động kinh doanh của Rồng Việt trong quý I/2017 cũng rất khả quan. Lợi nhuận trước thuế của… Continue readingChứng khoán Rồng Việt (VDS) lãi trước thuế hơn 30 tỷ đồng trong quý 1 – tăng 160% so với cùng kỳ

Bơm 700 nghìn tỷ đồng: Lo tiền vào chứng khoán, bất động sản?

Trước cảnh báo tín dụng tăng 21-22% dễ dẫn đến lạm phát và nợ xấu, Ngân hàng Nhà nước tỏ ra rất thận trọng trong các bước điều hành chính sách tiền tệ. Ngoài tạo điều kiện nới dư địa vốn cho các ngân hàng, nhà điều hành đã “nắn”, buộc dòng vốn phải chảy vào sản xuất. Dẫu vậy, vẫn có quan ngại, ít nhiều tiền sẽ chảy vào chứng khoán, bất động sản.… Continue readingBơm 700 nghìn tỷ đồng: Lo tiền vào chứng khoán, bất động sản?

Cổ phiếu của Chứng khoán Rồng Việt chính thức Lên sàn HOSE

Doanhnhanvietuc – Sau khi cổ phiếu VDS gia nhập, sàn HOSE sẽ có sự góp mặt gần như đầy đủ của các CTCK hàng đầu Việt Nam hiện nay gồm SSI, HCM, VCI, CTS, và sắp đến là VND. Sáng ngày 19/7, 70 triệu cổ phiếu VDS của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đã chính thức được giao dịch trên sàn HOSE. Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là… Continue readingCổ phiếu của Chứng khoán Rồng Việt chính thức Lên sàn HOSE

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lấy lại ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán

Doanhnhanvietuc– 7 tháng qua, ngôi giàu nhất sàn chứng khoán thuộc về ông Trịnh Văn Quyết nhưng giờ đây, vị trí này đã quay lại với tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Từ nửa cuối năm 2016 đến nay, danh sách người giàu trên sàn chứng khoán liên tục xáo trộn khi hàng loạt cổ phiếu lớn được niêm yết. Đáng chú ý nhất là thời điểm tháng 11/2016, khi ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập… Continue readingTỷ phú Phạm Nhật Vượng lấy lại ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm