Thị trường dầu sẽ phục hồi trong thời gian tới?

Wednesday, 30/08/2017, 18:34 PM

Trong khi thị trường vật lộn với Harvey, vốn là cơn bão đã tấn công vào bờ biển Texas hôm thứ Sáu gây ra nhiều thiệt hại và ngập lụt lan rộng, thì một nhà phân tích đã cho biết rằng điều này có thể khiến giá dầu tăng cao hơn.

Giá của một thùng dầu đã dao động quanh mức 50 USD đươ một thời gian, và tháng trước Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu toàn cầu sẽ vượt dự đoán trước đó trong năm 2017.

Vào tháng 8, cơ quan này đã tăng dự báo tăng trưởng nhu cầu năm 2017 lên 1,5 triệu thùng mỗi ngày.

Amrita Sen, chuyên gia phân tích dầu tại Energy Aspects, đồng ý rằng nhu cầu dầu đang tăng lên và cho biết thị trường đã thắt chặt đáng kể trong 3 tháng qua.

Bà nói với CNBC hôm thứ ba rằng: “Nhu cầu dầu hiện đang tăng mạnh”.

Nhà phân tích này cho biết mặc dù cung dầu cũng đã tăng mạnh, giá dầu vẫn sẽ tăng lên. “Giá dầu sẽ tăng lên bởi vì tồn kho dầu đã được kéo xuống với một tốc độ phi thường trong vài tuần và vài tháng qua”, bà nói thêm.

Cơn bão và chênh lệch giá dầu

Thị trường dầu mỏ toàn cầu đang phụ thuộc nhiều hơn vào bờ biển vùng Vịnh của Mỹ (gần Vịnh Mexico) so với những năm trước đó. Thời tiết hiện tại đã làm tê liệt khu vực Houston và ảnh hưởng đến giá dầu WTI và Brent.

Cơn bão đã khiến mức chiết khấu của dầu WTI của Mỹ so với dầu Brent (bên ngoài nước Mỹ) tăng lên hơn 5 USD/thùng, mức cao nhất trong hơn 2 năm.

Trong một lưu ý hơm thứ Ba, nhóm nghiên cứu hàng hóa tại Barclays cho biết mức chênh lệch tăng lên này không chỉ là vì cơn bão Harvey. Họ cho rằng: “Chúng ta nghĩ rằng bão Harvey đã làm tăng chênh lệch giá dầu Brent và WTI lên gần 6 USD, nhưng thực tế việc bảo trì tại biển Bắc, những sự gián đoạn mới và sản lượng tăng lên của Mỹ cũng đã khiến mức chênh lệch được rộng hơn rồi”.

Kết thúc phiên giao dich 5 ngày thứ 3, giá dầu WTI giao tháng 10 của Mỹ giảm 13 xu, tương đương 0,3%, xuống còn 46,44 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Theo dữ liệu của FactSet, giá dầu WTI đã mất 2,7% trong ngày thứ Hai và ổn định vào thứ Ba ở mức thấp nhất kể từ ngày 24/7.

Trên sàn ICE Futures Europe, dầu Brent giao tháng 10 tăng 11 xu, tương đương 0,2%, ở mức 52 USD/thùng. Giá dầu Brent không bị ảnh hưởng nhiều bởi cơn bão Harvey.

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Chuyên gia Australia đánh giá Việt Nam tham gia thành công mạng lưới sản xuất toàn cầu

Việt Nam đã thành công khi tham gia mạng lưới sản xuất toàn cầu và có thể trở thành một trung tâm sản xuất công nghệ cao khi các vấn đề dài hạn ược giải quyết. Dây chuyền lắp ráp linh kiện điện tử tại Công ty Cổ phần Sun Tech. Ảnh: TTXVN Bình luận trên trang web của Diễn đàn Đông Á (eastasiaforum.org) mới đây, Tiến sĩ Suiwah Leung, Phó Giáo sư Kinh tế… Continue readingChuyên gia Australia đánh giá Việt Nam tham gia thành công mạng lưới sản xuất toàn cầu

Tổng thống Donald Trump chính thức mời Thủ tướng Việt Nam thăm Hoa Kỳ

Doanhnhanvietuc – Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gửi thư mời chính thức, mời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ. Chiều 4/5, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có thông tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ trong tháng 5/2017, Người phát ngôn Bộ Ngoại… Continue readingTổng thống Donald Trump chính thức mời Thủ tướng Việt Nam thăm Hoa Kỳ

Mỹ lên kế hoạch triển khai 6 máy bay B-52 có thể mang vũ khí hạt nhân ở Australia

Ngày 31/10, đài truyền hình Australian Broadcasting Corp (ABC) đưa tin Mỹ đang lên kế hoạch triển khai 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 có thể mang theo vũ khí hạt nhân tới một căn cứ không quân ở miền Bắc Australia. Máy bay ném bom B-52 của Mỹ. Ảnh: Reuters Cụ thể, ABC dẫn nội dung các tài liệu của Mỹ cho biết các cơ sở chuyên dụng cho máy bay B-52… Continue readingMỹ lên kế hoạch triển khai 6 máy bay B-52 có thể mang vũ khí hạt nhân ở Australia

Cận cảnh đàn bò sữa chất lượng cao lớn nhất từ Mỹ “nhập cảnh” về Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Ngày 14/4, tại cảng Cửa Lò (Nghệ An), tập đoàn TH tổ chức Lễ đón đàn bò sữa cao sản HF quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ. Sau 36 ngày đi đường biển, đàn bò sữa cao sản HF với số lượng gần 1.300 con đã cập bến an toàn, di chuyển về trại nuôi tân đáo ở trang trại bò sữa TH (Nghĩa Đàn, Nghệ An) Đàn… Continue readingCận cảnh đàn bò sữa chất lượng cao lớn nhất từ Mỹ “nhập cảnh” về Việt Nam

Mỹ, Australia gửi thông điệp mạnh đến Trung Quốc; AUKUS nhóm họp để ‘phân vai’ rạch ròi

Mỹ và Australia khẳng định sẽ chống lại các hoạt động quân sự gây mất ổn định của Trung Quốc. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin (phải) và người đồng cấp Australia Richard Marles tại Washington ngày 6/12. (Nguồn: AP) Trong tuyên bố sau cuộc gặp tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Australia Richard Marles đã khẳng định quyết tâm “chống lại các hoạt động… Continue readingMỹ, Australia gửi thông điệp mạnh đến Trung Quốc; AUKUS nhóm họp để ‘phân vai’ rạch ròi

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm