Không kém cạnh ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 1.000 người giàu nhất hành tinh

Sunday, 31/12/2017, 02:41 AM

Doanhnhanvietuc – Tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet đã tăng lên 2,4 tỷ USD.

Không kém cạnh ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 1.000 người giàu nhất hành tinh

Theo số liệu mới nhất của Forbes, tính đến hết ngày 30/12, tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet đã tăng lên 2,4 tỷ USD và chính thức lọt vào top 1.000 người giàu nhất hành tinh. Bà Thảo hiện là người giàu thứ 998.

Chỉ trong gần 1 tháng qua, tài sản ròng của bà Thảo đã tăng hơn 100 triệu USD. Còn nếu tính từ tháng 3 đầu năm, khối tài sản của bà Thảo đã tăng gấp đôi từ mức 1,2 tỷ USD trước đó.

Như vậy đây là lần đầu tiên Việt Nam có nữ tỷ phú lọt vào nhóm 1.000 người giàu nhất thế giới.

Không kém cạnh ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 1.000 người giàu nhất hành tinh - Ảnh 1.

Điều đáng nói là mới tháng trước, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch tập đoàn Vingroup cũng chính thức lọt top 500 người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 4,2 tỷ USD.

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tăng chóng mặt trong năm 2017, từ mức 2,4 tỷ USD hồi tháng 3 – tức là bằng mức tài sản của bà Thảo thời điểm hiện tại, chỉ sau 8 tháng tài sản của ông Vượng đã tăng thêm 1,8 tỷ USD.

Năm 2011, bà Thảo thành lập hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air. Sau 5 năm hoạt động, hãng hàng không này thực hiện IPO vào đầu năm 2017 và hiện nắm giữ hơn 41% thị phần hàng không tại Việt Nam. Hiện hãng này cũng đã mở rộng các đường bay quốc tế tới Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan…

Ngoài việc lọt danh sách 1.000 người giàu có nhất thế giới, hồi giữa năm nay, bà Thảo còn lọt danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới cũng do Forbes bình chọn.

Theo Trithuctre

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Tập đoàn đứng sau Vietjet Air và những dự án bất động sản “tỷ đô”

Công ty Cổ phần Sovico (Sovico Holding) là một trong những cổ đông sáng lập Vietjet Air. Trước ngày 30/12/2016, công ty này sở hữu 12,9% vốn điều lệ tương đương 38,7 triệu cổ phần Vietjet Air nhưng hiện chỉ còn nắm 4,9% vốn điều lệ tương đương 14,7 triệu cổ phần. Sovico Holding có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng trong đó hai vợ chồng tỷ phú “đô la” Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn… Continue readingTập đoàn đứng sau Vietjet Air và những dự án bất động sản “tỷ đô”

Mỗi ngày Vietjet thu về 80 tỷ đồng tiền mặt

Doanhnhanvietuc – Doanh thu thuần của Vietjet năm qua hoàn toàn là tiền mặt, trung bình mỗi ngày  khoảng 80 tỷ đồng, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ. Tại đại hội cổ đông Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Mã CK: VJC) hôm nay, nhiều cổ đông liên tục chất vấn Hội đồng quản trị về sự cạnh tranh giữa Vietjet với các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Theo đó, cổ… Continue readingMỗi ngày Vietjet thu về 80 tỷ đồng tiền mặt

Vietjet vừa ký “thỏa thuận quan trọng nhất từ trước đến nay” và nó có thể thay đổi hoàn toàn hãng hàng không này

Vietjet và Japan Airlines sẽ hợp tác cùng nhau trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả việc thúc đẩy khai thác đường bay béo bở giữa Việt Nam – Nhật Bản với hơn 1 triệu lượt khách mỗi năm. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo tại lễ ký kết hợp tác với Japan Airlines. CEO Vietjet Air bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một người khá tỉ mỉ trong cuộc sống cá nhân. Bà không bao… Continue readingVietjet vừa ký “thỏa thuận quan trọng nhất từ trước đến nay” và nó có thể thay đổi hoàn toàn hãng hàng không này

Con số “giật mình”: 70% chuyến bay ngắn nội địa của Vietnam Airlines đang lỗ nặng, kể cả chặng có tỷ lệ lấp đầy 90%!

Doanhnhanvietuc – Chặng bay Đà Nẵng – Vinh và các chặng bay đi và đến Pleiku của Vietnam Airlines đang khiến Vietnam Airlines thua lỗ lớn nhất. Theo số liệu từ phương án tính giá trần và giá sàn được Vietnam Airlines gửi tới Bộ Giao thông Vận tải, hãng hàng không này đã thua lỗ trên nhiều chặng bay. 70% các chặng bay ngắn đang lỗ Tại các chặng bay nội địa dưới 500km… Continue readingCon số “giật mình”: 70% chuyến bay ngắn nội địa của Vietnam Airlines đang lỗ nặng, kể cả chặng có tỷ lệ lấp đầy 90%!

Không chỉ là người phụ nữ giàu nhất TTCK, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn là nữ tướng địa ốc “quyền lực”

Không chỉ được xem là “người thay đổi ngành hàng không VN”, trong lĩnh vực địa ốc bà Thảo còn được biết đến là một nữ tướng “quyền lực” khi điều hành Sovico Holdings. Với số lượng cổ phiếu mà bà Thảo đang nắm giữ (theo bản cáo bạch là 9,42%), bà Thảo vượt qua nhiều cái tên đình đám khác như ông Trần Đình Long (Hòa Phát), ông Bùi Thành Nhơn (Novaland)…để trở thành… Continue readingKhông chỉ là người phụ nữ giàu nhất TTCK, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn là nữ tướng địa ốc “quyền lực”

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm