Người Việt uống bia: Đến nhà sản xuất cũng phải ‘ngán’

Tuesday, 29/11/2016, 02:38 AM

Theo báo cáo Tổng quan Y tế 2015 của Bộ Y tế, người Việt chi cho tiêu thụ bia rượu hơn 3 tỷ USD/năm, tương đương 1,8% GDP, bằng gần 3% thu ngân sách cả nước và cao gấp 4 lần mức đóng góp ngân sách của ngành sản xuất rượu bia, nước giải khát hàng năm.

Người việt uống bia đã trở thành một nét văn hoá theo cách người ta thường hay đùa giỡn với nhau.
Người việt uống bia đã trở thành một nét văn hoá theo cách người ta thường hay đùa giỡn với nhau.

Còn theo Canadean, một tổ chức nghiên cứu ngành bia, năm 2015 lượng bia tiêu thụ tại Việt Nam là 3,8 tỷ lít, mức tiêu thụ bình quân 41 lít/người, đứng thứ 3 tại châu Á sau Hàn Quốc và Nhật Bản.

Điều tra của Bộ Y tế cũng cho thấy, trong số nam giới sử dụng rượu bianăm 2015, có đến 44,2% sử dụng rượu bia ở mức nguy hại và 47,9% điều khiển phương tiện cơ giới sau khi sử dụng rượu bia.

Trước tình trạng lạm dụng rượu bia ngày một nghiêm trọng, một số nhà sản xuất thậm chí đã phải đưa ra chương trình “Uống có trách nhiệm” nhằm thay đổi văn hóa uống bia của người Việt.

Trong Báo cáo bền vững năm 2015 của Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken Vietnam Brewery), đơn vị này khẳng định muốn hướng đến một mô hình kinh doanh bền vững bằng việc xây dựng được thói quen thưởng thức bia có trách nhiệm.

Trao đổi với PV Infonet, bà Lê Thị Ngọc Mỹ – Giám đốc Phát triển bền vững Heineken Vietnam Brewery – khẳng định chương trình “Uống có trách nhiệm” không hề mâu thuẫn với mục tiêu phát triển doanh thu của công ty. Thậm chí, Heineken và các doanh nghiệp cùng ngành sẽ thu lợi nhiều hơn nếu người Việt thay đổi văn hóa ăn nhậu.

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Melbourne: Cháy lớn ở chợ Little Saigon, Footscray rơi vào tình trạng tê liệt

Khu chợ nổi tiếng mang tên Little Saigon ở khu người Việt Footscray đã gần như bị phá hủy, gây thiệt hại nặng cho những tiểu thương kinh doanh tại nơi này. Cháy lớn tại chợ Bailo. Ảnh: Hamish Blair Ngọn lửa bắt đầu bùng cháy vào khoảng 6 giờ 30 sáng và gây ra khói dày cuồn cuộn lan tỏa ra toàn khu vực. Những con đường giao thông xung quanh, bao gồm cả Nicholson và Donald St, ngay… Continue readingMelbourne: Cháy lớn ở chợ Little Saigon, Footscray rơi vào tình trạng tê liệt

Người Việt “ham cờ bạc” nhất nhì thế giới?

Doanhnhanvietuc – “Ham mê cờ bạc nhất thế giới thì có người Việt, người Trung Quốc. Sang Mỹ, Macao, Campuchia thì thấy người Việt, người Trung Quốc rất nhiều. Chúng ta không cho người Việt vào casino ở Việt Nam thì họ lại vác tiền sang Campuchia, Macao… để đánh bạc”, chuyên gia Lương Hoài Nam nhận xét. Đặt vấn đề tại tọa đàm “Hạ tầng du lịch – nền tảng cho du lịch Việt Nam… Continue readingNgười Việt “ham cờ bạc” nhất nhì thế giới?

Thuế TTĐB khiến hàng loạt xe sang đội giá, người Việt “bỏ” Lexus chuyển sang Mercedes

Doanhnhanvietuc – Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2017, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng 2.356 chiếc Mercedes Benz – tăng 78% so với cùng kỳ năm trước. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), trong tháng 5/2017, Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng 472 chiếc Mercedes Benz – tăng 25% so với cùng kỳ năm 2016. Dù vậy, so với quý trước đó thì… Continue readingThuế TTĐB khiến hàng loạt xe sang đội giá, người Việt “bỏ” Lexus chuyển sang Mercedes

Người Thái uống sữa tươi nhiều gấp 2 lần người Việt

Lượng tiêu thụ sữa nước trung bình của một hộ gia đình ở thành thị Thái khoảng 13 lít/tháng, trong khi con số đó tại Việt Nam chỉ mới khoảng 7 lít. Theo báo cáo “Điều gì sẽ định hình tương lai của thị trường thực phẩm và thức uống dinh dưỡng” của Kantar Worldpanel Việt Nam vừa công bố, thị trường các ngành hàng dinh dưỡng tiêu dùng nhanh (sữa, các sản phẩm từ… Continue readingNgười Thái uống sữa tươi nhiều gấp 2 lần người Việt

VBAA giữ vững nhịp cầu kết nối thông tin, giải trí cho người Việt tại Australia

Vừa qua, hội doanh nhân Việt nam tại Australia (VBAA) đã có buổi làm việc và trao đổi với đoàn công tác của bộ thông tin và truyền thông nhân chuyến viếng thăm nước Úc trong năm nay. Dẫn đầu đoàn công tác là ông Nguyễn Thanh Lâm – cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử. Ngoài ra, chuyến đi lần này còn có sự góp mặt của ông Lê… Continue readingVBAA giữ vững nhịp cầu kết nối thông tin, giải trí cho người Việt tại Australia

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm