Sunday, 04/12/2022, 10:27 AM

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 3/12, tại thành phố Melbourne của bang Victoria, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà đã chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty 4Ways Fresh (Australia) về đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cùng chứng kiến lễ ký có Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành và Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski.

Theo Bản ghi nhớ hợp tác vừa được Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Lan và Tổng Giám đốc 4Ways Fresh Lý Hoàng Duy ký kết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trách nhiệm trao đổi, cung cấp thông tin và tạo điều kiện cho sinh viên đăng ký, tham gia chương trình; hỗ trợ công tác tuyển sinh; đánh giá và xét tuyển những sinh viên đủ điều kiện nhận được ưu đãi, học bổng từ chương trình; tham gia hỗ trợ quản lý và định hướng sinh viên chấp hành tốt các điều khoản của chương trình; phối hợp tổ chức chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên và cán bộ nghiên cứu; chương trình hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ nâng cao chất lượng nông sản cho các tổ chức sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam.

Trong khi đó, Công ty 4Ways Fresh sẽ chịu trách nhiệm về toàn bộ quá trình hoạt động của chương trình hỗ trợ đào tạo, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; cung cấp các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ visa du học Australia; cung cấp các dịch vụ cho sinh viên như đưa đón sân bay, nơi ăn ở và các dịch vụ thiết yếu khác; hỗ trợ sinh viên hoà nhập cuộc sống và giao lưu văn hoá tại Australia.

Công ty cũng sẽ phối hợp với các trường và tổ chức tại Australia tổ chức các khoá thực hành xen kẽ thời gian học để sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm thực tiễn và tạo thêm thu nhập; tìm kiếm các nguồn học bổng hỗ trợ sinh viên, các chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các chương trình phát triển nông sản và thương mại hoá nông sản Việt Nam để thực hiện thoả thuận hợp tác này; thành lập văn phòng tư vấn, hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của sinh viên về chương trình.

Hai bên hợp tác chia sẻ thông tin, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đi học tập theo Chương trình du học thực tập kỹ năng tại các trường của Australia trong khuôn khổ hợp tác giữa chính phủ và các địa phương của Australia và Việt Nam….

Nguồn: baotintuc.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2016

Sáng nay, tại Hà Nội, ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) – Techfest 2016 đã chính thức khai mạc. Techfest là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Đến dự lễ khai mạc có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhều lãnh đạo đảng, nhà nước. Ngoài hoạt động triển lãm, giới thiệu các… Continue readingKhai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2016

Phó Thủ tướng dẫn lời của Bill Gates khuyên giới khởi nghiệp Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo – Hiểu đúng, hành động đúng được tổ chức chiều nay (19/5) tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn lời khuyên của tỷ phú Bill Gate dành cho giới khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. Phó Thủ tướng cho rằng, ông rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp. Bản thân đã tìm hiểu, đi thăm những đất nước coi khởi nghiệp… Continue readingPhó Thủ tướng dẫn lời của Bill Gates khuyên giới khởi nghiệp Việt Nam

Startup này vừa ra đời nhưng sẽ vượt Thế Giới Di Động trong 5 năm nữa

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, thừa nhận Thế Giới Di Động sẽ bị vượt mặt về doanh thu trong 5 năm tới bởi dự án khởi nghiệp này. Ông Nguyễn Đức Tài – Ảnh: H.Đ Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) mới công bố doanh thu tổng của tập đoàn năm 2016 đạt xấp xỉ 2 tỷ USD, vượt qua cả Saigon Co.op – sở hữu… Continue readingStartup này vừa ra đời nhưng sẽ vượt Thế Giới Di Động trong 5 năm nữa

Lấy chồng cũng như khởi nghiệp, đừng vì sợ mất mặt mà chịu thua lỗ cả đời

Doanhnhanvietuc – Lấy chồng ý mà, khác quái gì đầu tư hết vốn liếng của mình để làm khởi nghiệp đâu. Chả hiểu có thành công hay không, nhưng rủi ro thì đầy ra đấy! Chọn công việc nhàn thân hay lao ra làm start-up? Một ngày không đẹp trời lắm, khi cô bạn thân của tôi cãi nhau trận thứ n với bố mẹ ở nhà chỉ vì nguyên nhân duy nhất: 30 tuổi… Continue readingLấy chồng cũng như khởi nghiệp, đừng vì sợ mất mặt mà chịu thua lỗ cả đời

“Nhiều bạn trẻ khởi nghiệp tự tin thái quá, nghĩ rằng ý tưởng của mình là tốt là hay rồi cứ thế lao vào làm, startup không đơn giản như vậy…”

Doanhnhanvietuc – Theo anh Đỗ Trần Anh – CEO Farmtech, để khởi nghiệp thành công các bạn trẻ cần tập trung nhiều vào hoạt động nghiên cứu thị trường và học hỏi thêm các kỹ năng liên quan chứ không chỉ giới hạn ở ý tưởng ban đầu. Khởi nghiệp không còn là khái niệm xa lạ ở thị trường Việt Nam tuy nhiên số doanh nghiệp khởi nghiệp thành công vẫn “chỉ đếm trên… Continue reading“Nhiều bạn trẻ khởi nghiệp tự tin thái quá, nghĩ rằng ý tưởng của mình là tốt là hay rồi cứ thế lao vào làm, startup không đơn giản như vậy…”

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm