‘Siêu dự án’ Sunshine Garden dừng thi công vì không có đường

Friday, 16/12/2016, 03:17 AM

Một “siêu dự án” của Công ty cổ phần Sao Ánh Dương đã dừng triển khai từ nhiều ngày nay do… không có đường vào. Người mua lo lắng tiến độ có nguy cơ bị ảnh hưởng.

'Siêu dự án' Sunshine Garden dừng thi công vì không có đường

Công ty cổ phần Sao Ánh Dương được coi là “hiện tượng” tại thị trường bất động sản năm 2016 khi cùng lúc tung ra thị trường nhiều dự án tương đối hấp dẫn, tạo sự chú ý lớn. Các dự án của chủ đầu tư này phần lớn đều có quy mô lớn, vị trí đẹp, được cam kết về tiến độ thực hiện.

Tuy nhiên khoảng thời gian gần đây, một trong các dự án của Sao Ánh Dương là Sunshine Garden tại Vĩnh Tuy đang dừng thi công. Không ít nhà đầu tư, người mua đang thắc mắc và có phần lo lắng về tiến độ dự án.

Sắt thép hoen gỉ, đường vào bị chắn

Theo khảo sát của Zing.vn vào đầu tháng 12, công trường thi công công trình vắng bóng công nhân, chỉ có khoảng 4-5 bảo vệ trực thường xuyên. Một nhân viên bảo vệ trực tại cổng ra vào và 2-3 người trực tại 1 lán nhỏ cạnh công trường.

Dấu hiệu của việc dừng dự án đã lâu thấy khá rõ trên công trường. Phần sắt thép lộ thiên đã có đoạn hoen gỉ. Vì có một con đường dành cho người dân địa phương qua lại nên không khó để nhận ra dự án đang dừng thi công.


Dự án Sunshine Garden không một bóng công nhân, ảnh chụp ngày 1/12/2016. Ảnh: Hiếu Công.

Dự án Sunshine Garden không một bóng công nhân, ảnh chụp ngày 1/12/2016. Ảnh:Hiếu Công.

Công trình đã thi công được khối đế. Tòa H1-H2, có vị trí đã thi công được hơn 10 tầng. Tòa H3 thi công được khoảng 5-6 tầng. Tuy nhiên, phần đường đi vào dự án chỉ là đường tạm, chưa hình thành.

Theo người dân địa phương, từ khi dự án triển khai không thấy làm đường mà chỉ dùng đường tạm bợ đã có. Khi được hỏi lý do tạm dừng việc công, bảo vệ tại công trường nói rằng không biết chính xác tại sao.

Theo khảo sát, hiện tại, con đường dẫn vào khu công trường thi công đã có barie chắn ngang. Trên nền đất, nhiều mảng bê-tông bị đập nham nhở, phương tiện không thể lưu thông.


Hiện chỉ có một vài nhân viên bảo vệ tại công trường trong một lán nhỏ, ảnh chụp ngày 1/12/2016. Ảnh: Hiếu Công.

Hiện chỉ có một vài nhân viên bảo vệ tại công trường trong một lán nhỏ, ảnh chụp ngày 1/12/2016. Ảnh: Hiếu Công.

Mượn đường đi nhưng đang bị “đòi” lại

Sunshine Garden nằm ven tuyến đường Minh Khai – Yên Duyên – Vĩnh Tuy. Dự án này cũng là một phần thuộc dự án Ao Mơ do Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh Hưng (Công ty Vĩnh Hưng) làm chủ đầu tư. Tuyến đường Minh Khai – Yên Duyên – Vĩnh Tuy được UBND TP Hà Nội giao cho Vĩnh Hưng triển khai, rộng 40 m, chạy qua dự án Sunshine Garden.

Tuy nhiên, hiện tại, tuyến đường này vẫn chỉ “nằm trên giấy”. Theo thông tin chúng tôi thu thập được, Sunshine Garden hiện tại chưa có đường đi. Công ty cổ phần Sao Ánh Dương – chủ đầu tư dự án – phải mượn đất của Công ty Vĩnh Hưng để làm đường đi tạm, bãi tập kết vật liệu.


Sunshine Garden là một phần thuộc dự án Ao Mơ do Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư. Con đường duy nhất dẫn vào dự án cũng là đường đi mượn. Ảnh: Anh Tuấn.

Sunshine Garden là một phần thuộc dự án Ao Mơ do Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư. Con đường duy nhất dẫn vào dự án cũng là đường đi “mượn”. Ảnh: Anh Tuấn.

Do người dân phản ánh cuộc sống của họ bị ảnh hưởng vì xe trọng tải lớn phục vụ dự án Sushine Garden tạo ra khói bụi, ồn ào nên phía Vĩnh Hưng đã có yêu cầu Sao Ánh Dương dừng các phương tiện đi lại hoạt động trên tuyến đường từ đầu tháng 10.

Chủ đầu tư Sunshine Garden cũng bị yêu cầu dừng mọi hoạt động đi lại trên đoạn đường tạm. Phía Vĩnh Hưng (bên cho mượn) khẳng định đoạn đường này không phải đường vào dự án Sushine Garden.

Hồ sơ pháp lý cho thấy đoạn đường đi vào dự án được mở trên phần đất đã giải phóng mặt bằng của Ao Mơ (dự án của Vĩnh Hưng), có sự đồng ý của các cơ quan chức năng. Trước đó, Vĩnh Hưng đã giúp đỡ Sao Ánh Dương bằng cách cho mượn tạm đường đi, mặt bằng tập kết vật liệu xây dựng.


Việc rao bán dự án vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: Hiếu Công.

Việc rao bán dự án vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: Hiếu Công.

Người mua lo bị chậm tiến độ

Sunshine Garden được quảng cáo sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng từ quý I/2018. Việc dừng thi công hiện nay chắc chắn làm ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Người mua nhà có cơ sở để lo lắng về thời gian hoàn thành và bàn giao như chủ đầu tư đã cam kết. Ngoài ra, việc hiện tại vẫn chưa có đường kết nối vào dự án cũng khiến không ít người dân địa phương và người mua nhà băn khoăn. Câu hỏi khi nào chủ đầu tư mới làm đường cũng là thắc mắc của không ít người.

Chị Nguyễn Thị Lan, 34 tuổi, một khách mua tại dự án này cho hay mấy ngày gần đây, thông tin dự án ngừng thi công khiến chị lo lắng một, thì tiến độ cam kết của chủ đầu tư có nguy cơ không thực hiện được khiến chị lo lắng 10. Hiện tại, nhiều khách mua nhà tại dự án này cũng cùng chung lo lắng.

Trong khi đó, nhân viên tư vấn một đơn vị phân phối chính thức dự án Sunshine Garden cho biết thông tin rằng dự án chỉ có một chút trục trặc khi xảy ra tranh chấp đường đi với một đơn vị khác.

Phó tổng giám đốc Sunshine Group, ông Lê Khắc Trung, gặp bộ phận truyền thông để trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bà Lam Bình, thuộc bộ phận truyền thông chủ đầu tư dự án cho hay đơn vị này đã nắm được thông tin về vụ việc nhưng chưa có phát ngôn chính thức. Phát ngôn của đơn vị này sẽ được đưa ra trong một vài ngày tới.

Sunshine Garden ra mắt rầm rộ vào tháng 10/2016, thời điểm các thỏa thuận về đường vào dự án của Sao Ánh Dương với Vĩnh Hưng vẫn đang diễn ra gay cấn nhất.

Sunshine Garden được quảng cáo có quy mô 3 tòa nhà cao 31 tầng, gồm 1.278 căn hộ có tổng diện tích 12.810 m2, vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng. Dự án được quảng cáo nằm ở vị trí thuận lợi, gần các trục đường lớn và cách không xa trung tâm Hà Nội.

Theo Zing

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Muốn kiếm bộn tiền, hãy làm những ngành nghề sau đây

Theo thống kê của tạp chí Inc đến từ 5000 công ty lớn nhất nước Mỹ thuộc mọi ngành từ truyền thông đến dịch vụ môi trường và sức khỏe, sau đây là 5 ngành kinh tế có doanh thu lớn nhất trong năm 2016. 5. Ngành xây dựng Các ông chủ doanh nghiệp xây dựng đang cho thấy rằng một trong số những ngành công nghiệp lâu đời nhất của nước Mỹ không hề… Continue readingMuốn kiếm bộn tiền, hãy làm những ngành nghề sau đây

2 tuần sau khi dỡ bỏ bồn hoa và bậc thềm lấn chiếm vỉa hè, quán cafe Starbucks ngã 6 Phù Đổng trông vẫn ổn!

Doanhnhanvietuc – Cảnh tượng đất đá ngổn ngang, bừa bộn sau khi quán cafe Starbucks bị phá bỏ bồn hoa và bậc thềm lấn chiếm vỉa hè đã không còn. Sau gần 2 tuần sửa chữa, vỉa hè trước quán đã gọn gàng, sạch sẽ hơn, người đi bộ rộng bước thênh thang. Trước đó, trong chiến dịch “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ, UBND quận 1 (TP. HCM) đã chỉ đạo lực… Continue reading2 tuần sau khi dỡ bỏ bồn hoa và bậc thềm lấn chiếm vỉa hè, quán cafe Starbucks ngã 6 Phù Đổng trông vẫn ổn!

Bà chủ Tổng công ty May 10: “Nhân viên cũng là người thầy”

Doanhnhanvietuc – “Đầu nghĩ, miệng nói, tay làm là tính cách nổi bật của chị Huyền”, đó là sự “đánh giá” thân mật mà nhân viên dành cho Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 Nguyễn Thị Thanh Huyền. Nhờ tính cách đó, 10 năm trên cương vị tổng giám đốc, bà đã dẫn dắt May 10 tăng trưởng đều đặn mỗi năm từ 22 – 25%. May 10 cũng là doanh nghiệp (DN) dệt… Continue readingBà chủ Tổng công ty May 10: “Nhân viên cũng là người thầy”

Ông Lê Hoàng Châu: “Một mình ông Đào Hồng Tuyển không thể làm nổi”

Một số chuyên gia trong ngành đánh giá, đây là một ý tưởng tốt của ông Đào Hồng Tuyển, tuy nhiên, cần có cái nhìn thực tế hơn cho kế hoạch dài hơi này. Khi câu chuyện về phát triển nhà ở vừa túi tiền, những khu đô thị thông minh (smart city) đang được nhiều “ông lớn” địa ốc trong và ngoài nước quan tâm, chẳng hạn như Vingroup…thì mới đây “cú nổ” mang… Continue readingÔng Lê Hoàng Châu: “Một mình ông Đào Hồng Tuyển không thể làm nổi”

Hòa Bình (HBC) thông qua thời gian dự kiến trả cổ tức, tăng vốn cho công ty con trong ngành bất động sản

Doanhnhanvietuc – CTCP Nhà Hòa Bình (HBH) có vốn điều lệ 135 tỷ đồng do HBC sở hữu 99,85%, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản. CTCP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (HBC) thông báo Nghị quyết của HĐQT về việc thông qua phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2016 với tỷ lệ 35%. Dự kiến vào quý 2/2017, Công ty sẽ… Continue readingHòa Bình (HBC) thông qua thời gian dự kiến trả cổ tức, tăng vốn cho công ty con trong ngành bất động sản

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm