Bí thư Đà Nẵng: ‘Xử lý nghiêm cán bộ làm khó doanh nghiệp’

Saturday, 11/02/2017, 02:27 AM

“Doanh nghiệp làm ăn không thành công thì thành phố cũng không phát triển được. Lãnh đạo Đà Nẵng luôn trân trọng và tạo điều kiện cho doanh nghiệp”, ông Xuân Anh nói.

Bí thư Đà Nẵng: 'Xử lý nghiêm cán bộ làm khó doanh nghiệp'

Chiều 10/2, lãnh đạo TP Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt Doanh nghiệp Xuân Đinh Dậu 2017.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh nói rằng lãnh đạo thành phố luôn ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của địa phương…

“Trong các doanh nghiệp ở đây, không phải ai cũng đồng tình với các chính sách của thành phố. Tuy nhiên, mọi người cần nhìn về phía trước để có một tương lai tốt đẹp”, ông Xuân Anh nói

Theo vị lãnh đạo này, năm 2016 lần đầu tiên Đà Nẵng thu ngân sách đạt trên 20.000 tỷ đồng, trong đó thu từ thuế và phí đạt gần 16.000 tỷ. Kết quả này cho thấy thành phố đang có nguồn thu bền vững và trong đó các doanh nghiệp đóng góp trên 60% số thu.

Sau hơn 20 năm chia tách, sự lớn mạnh không ngừng của doanh nghiệp đã đóng góp vào thành công chung của TP Đà Nẵng. Những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp thể hiện ở việc 3 năm liền Đà Nẵng dẫn đầu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

“Tuy nhiên, cũng vì lý do khách quan nào đó nên có thể thành phố chưa làm hài lòng tất cả doanh nghiệp. Do đó trong buổi gặp mặt hôm nay, chúng tôi mong muốn nhận được những ý kiến phản ánh, đóng góp thiết thực nhất từ mọi người”, ông Xuân Anh nhấn mạnh.

Bí thư Đà Nẵng trao đổi với lãnh đạo Công ty Truyền hình cáp Sông Thu năm 2016. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Bí thư Đà Nẵng trao đổi với lãnh đạo Công ty Truyền hình cáp Sông Thu năm 2016. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cũng tại buổi gặp mặt này, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành của phải thường xuyên lắng nghe, giúp đỡ các doanh nghiệp để các đơn vị phát triển. Ông nói sẽ xử lý nghiêm những cán bộ có hành vi quấy rối, làm khó doanh nghiệp.

“Chính quyền Đà Nẵng luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp”, ông Xuân Anh nói và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp cũng phải chia sẻ phần lợi ích, quan tâm hơn tới các chương trình an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết việc gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố và doanh nghiệp sẽ được tổ chức thường xuyên. Với cương vị là người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng, ông Thơ cam kết sẽ xây dựng một bộ máy “nói đi đôi với làm” để phục vụ tốt nhất quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp.

Theo ông Thơ, trong năm 2017, chính quyền thành phố sẽ công khai những vấn đề đất đai, quy hoạch, tình trạng giá cả, pháp lý…trên các phương tiện thông tin để cộng đồng doanh nghiệp biết, kịp thời làm việc với các quan chức năng.

Ngay tại buổi gặp mặt, ông Thơ giao nhiệm vụ cho Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (phụ trách mảng doanh nghiệp) phải thường xuyên có chương trình gặp mặt, đối thoại để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp. Chủ tịch Đà Nẵng cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp thực hiện cam kết bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Theo zing

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Bí thư Đinh La Thăng: Đòi hộ khẩu sao hút được người giỏi?

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng ví von hài hước trộm cướp, mại dâm, ma túy chẳng cần hộ khẩu cứ vào TP “vô tư” trong khi nếu cứ đòi hộ khẩu sẽ không thu hút được Việt kiều, chuyên gia, người giỏi cho thành phố. Buổi làm việc với Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) của đoàn công các của Thành uỷ TPHCM do Bí thư Đinh La Thăng dẫn đầu sáng 17/2… Continue readingBí thư Đinh La Thăng: Đòi hộ khẩu sao hút được người giỏi?

Bí thư Thăng: Mong kiều bào về TP.HCM như ‘cây có cội’

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng mong bà con kiều bào dù đang sinh sống, lập nghiệp ở trên khắp thế giới sẽ luôn hướng về quê hương, về với TP.HCM, “như cây có cội, như sông có nguồn”. Trưa 13-11, tại Hội trường TP.HCM, hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới năm 2016 đã bế mạc. Phát biểu tại phiên bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí… Continue readingBí thư Thăng: Mong kiều bào về TP.HCM như ‘cây có cội’

Cả nước sẽ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2017 vào ngày 25/3

Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017 để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017. Hoạt động tắt đèn diễn ra ngày 25/3/2017. Ngày 5/3, Bộ Công Thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 trên cả nước với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”. Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành… Continue readingCả nước sẽ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2017 vào ngày 25/3

Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương việc điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng. Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Đà Nẵng nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc lập và trình phê duyệt Nhiệm vụ và đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng theo… Continue readingChính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng

Hơn 35 nghìn tỷ đồng đầu tư vào Đà Nẵng, Thủ tướng chỉ đạo xây dựng hành lang pháp lý phát triển condotel

Doanhnhanvietuc – Sáng 15/10, tại Đà Nẵng diễn ra diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017. Đây là diễn đàn đầu tư lớn nhất của Đà Nẵng trong nhiều năm qua, thể hiện quyết tâm của thành phố trong phát triển kinh tế, xã hội, thu hút nguồn lực để Đà Nẵng trở thành đô thị động lực miền Trung – Tây nguyên. Tại đây, thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh đây là ngành kinh… Continue readingHơn 35 nghìn tỷ đồng đầu tư vào Đà Nẵng, Thủ tướng chỉ đạo xây dựng hành lang pháp lý phát triển condotel

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm