Sân bay Tân Sơn Nhất… hết chỗ, Vietstar Air chưa được cấp giấy phép kinh doanh

Tuesday, 11/04/2017, 12:37 PM

Doanhnhanvietuc – Việc cấp Giấy phép kinh doanh cho Vietstar Air sẽ được xem xét sau khi sân bay Tân Sơn Nhất xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay.

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar (Vietstar Air).

Theo đó, sau khi lấy ý kiến các Bộ, Thủ tướng Chỉnh phú có ý kiến như sau: Việc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án vận tải hàng không và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar sẽ được xem xét sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo đúng Phương án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Như vậy hãng hàng không Vietstar sẽ chưa thể được cấp phép cho đến khi nào sân bay Tân Sơn Nhất được mở rộng.

Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar là công ty mới được thành lập hồi tháng 6/2016, có vốn điều lệ 300 tỷ đồng do ông Phạm Trịnh Phương là Chủ tịch. Ông Phạm Trịnh Phương cũng là Chủ tịch tại nhiều công ty khác trong hệ thống Vietstar như Công ty TNHH MTV Hàng không Ngôi sao Việt, Công ty cổ phần hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt.

Trong năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải cũng từng nhiều lần đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty lưỡng dụng Ngôi sao Việt. Tuy nhiên, doanh nghiệp này chưa thể được cấp phép do không đạt yêu cầu về vốn.

Trước đó, Vietstar dự kiến sẽ được cấp phép và cất cánh ngay trong năm nay 2017 và trở thành hãng hàng không thứ 5 trên thị trường nội địa Việt Nam cùng với Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và Vasco.

Vietstar dự kiến sở hữu đội bay gồm 7 chiếc, trong đó có 5 máy bay vận chuyển khách (Airbus A320, A321, Boeing 737); 2 máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng loại Boeing737 – 300 Freighter. Vietstar dự kiến vận chuyển được 0,561 triệu lượt hành khách và 32.000 tấn hàng hóa ngay trong năm đầu bay. Hãng cũng sẽ phấn đấu tăng lên 19 chiếc, trong đó có 9 Boeing 737 – 300 Freighter vào năm 2020.

Bên cạnh Vietstar, mới đây hãng hàng không giá rẻ AirAsia cũng tuyên bố gia nhập thị trường hàng không Việt Nam, thông qua liên doanh với hãng hàng không Hải Âu của tập đoàn Thiên Minh. Doanh nghiệp này sẽ có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó AirAsia góp 30%.

Theo Cafebiz

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Ngành hàng không có thể tiết kiệm 35 tỷ USD/năm nhờ máy bay không người lái

Theo tính toán, việc sử dụng những chiếc máy bay dân sự không người lái sẽ mang về cho ngành công nghiệp hàng không 35 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là chỉ 17% hành khách muốn sử dụng dịch vụ này. Theo nghiên cứu mới được Ngân hàng UBS công bố, những chiếc máy bay chở khách không người lái sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2025. Tới năm 2030,… Continue readingNgành hàng không có thể tiết kiệm 35 tỷ USD/năm nhờ máy bay không người lái

Hạ tầng sân bay quá tải, nhưng tại sao FLC vẫn tự tin lập hãng hàng không trong khi Vietstar Airlines liên tục bị từ chối?

Doanhnhanvietuc – Tổng giám đốc Viet Bamboo Airlines cho rằng, hãng hàng không của FLC không hề gây áp lực lên cơ sở hạ tầng của những cảng hàng không đã quá tải như Tân Sơn Nhất, mà sẽ vận chuyển hành khách từ quốc tế đến thẳng các điểm nghỉ dưỡng của FLC. Mới đây, Tập đoàn FLC vừa gây bất ngờ khi ra quyết định thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt… Continue readingHạ tầng sân bay quá tải, nhưng tại sao FLC vẫn tự tin lập hãng hàng không trong khi Vietstar Airlines liên tục bị từ chối?

TPHCM vay 233,3 triệu USD làm metro Lăng Cha Cả – Tân Sơn Nhất

Doanhnhanvietuc – Ngân hàng Xuất nhập khẩu – KEXIM (Hàn Quốc) đã có cam kết nguồn vốn đầu tư ODA 233,3 triệu USD cho dự án tuyến metro số 4 b-1 này từ nút giao Lăng Cha Cả đến sân bay Tân Sơn Nhất, báo Tuổi trẻ đưa tin. Cụ thể, theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, Ngân hàng Xuất nhập khẩu – KEXIM (Hàn Quốc) đã có cam kết nguồn vốn đầu… Continue readingTPHCM vay 233,3 triệu USD làm metro Lăng Cha Cả – Tân Sơn Nhất

Việt Nam có việc đuổi khách xuống máy bay như United Airlines?

Doanhnhanvietuc – Luật pháp Việt Nam quy định các hãng hàng không không được chở quá tải và phải thu xếp ổn thoả từ dưới mặt đất, không phải để lên máy bay rồi mới đuổi khách xuống như trường hợp United Airlines. Vụ việc hành khách gốc Việt David Dao bị cưỡng chế xuống máy bay của United Airlines để nhường ghế cho phi hành đoàn đang gây phẫn nộ trong dư luận nước Mỹ… Continue readingViệt Nam có việc đuổi khách xuống máy bay như United Airlines?

Lần đầu công khai số liệu hợp nhất, Tổng Công ty Đường sắt cho thấy hiệu quả kinh doanh kém hơn hẳn các doanh nghiệp vận tải khác

Doanhnhanvietuc – Kinh doanh ngày càng thụt lùi như Tổng Công ty Đường Sắt vẫn nuôi tham vọng tăng sản lượng lên gấp đôi. Lần đầu tiên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) công bố thông tin đầy đủ nhất về hoạt động kinh doanh và tình hình tài sản mà VNR đang quản lý. Dù vậy, Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016 của VNR được kiểm toán bởi Công ty TNHH… Continue readingLần đầu công khai số liệu hợp nhất, Tổng Công ty Đường sắt cho thấy hiệu quả kinh doanh kém hơn hẳn các doanh nghiệp vận tải khác

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm