Bắt tay với Mekong Capital, chuỗi cửa hàng Wrap & Roll tăng trưởng 20% trong quý 1/2017

Wednesday, 10/05/2017, 00:31 AM

Nhờ thay đổi nhận diện thương hiệu, cấu trúc hoạt động và thực đơn, Wrap & Roll đã tăng trưởng hơn 20% trong quý 1 vừa qua.

Bắt tay với Mekong Capital, chuỗi cửa hàng Wrap & Roll tăng trưởng 20% trong quý 1/2017

Mekong Capital vừa công bố thông tin về hoạt động của các khoản đầu tư trong quý 1, trong đó liệt kê 5 doanh nghiệp nổi bật trong danh mục của mình. Đáng chú ý, danh mục này có cả 3 thương vụ của MEF III, quỹ mới được thành lập từ tháng 5/2015.

MEF III có số vốn cam kết 112 triệu USD, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng. Các khoản đầu tư thường có giá trị từ 6-15 triệu USD.

Wrap & Roll

Mekong Capital rót 6,9 triệu USD vào Wrap & Roll từ tháng 3/2016. Sau 1 năm đầu tư, chuỗi cửa hàng gói và cuốn này đã có tăng trưởng đáng kể. Mekong Capital cho biết, quý 1/2017, doanh số trên các cửa hàng Wrap & Roll cũ tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Theo Mekong Capital, việc thay đổi thực đơn và cấu trúc hoạt động là nguyên nhân chính giúp chuỗi nhà hàng này tăng doanh số.

Wrap & Roll hiện có 11 nhà hàng trên cả nước, trong đó 4 điểm tại Hà Nội và 7 điểm tại TPHCM. Đây là chuỗi cửa hàng do bà Nguyễn Thị Kim Oanh, em gái ca sĩ Thu Phương sáng lập.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi cuối năm ngoái, bà Oanh cho biết, Wrap & Roll đã nhanh chóng thay đổi nhận diện thương hiệu, nhân viên cũng được đào tạo theo phong cách kiểu mới nhằm nhanh chóng phát triển.

Aba Cooltrans

Aba Cooltrans được Mekong Capital rót vốn từ tháng 1/2016, hoạt động trong lĩnh vực vận tải đồ đông lạnh. Quý 1/2017, Aba Cooltrans đã tăng lượng xe tải của mình lên 36% do nhu cầu tăng nhanh từ thị trường.

F88

Chuỗi cầm đồ F88 trongq úy 1 đã mở thêm 4 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận lên con số 15. Trong quý, F88 đã vận hành hệ thống đánh giá tài sản, giúp tăng tốc độ giao dịch.

Ngoài 3 khoản đầu tư nói trên, MEF III mới đây đã tiếp tục rót 7,6 triệu USD vào CTCP Vàng bạc đá quý Bến Thành (BTJ) để phát triển hệ thống bán lẻ trang sức quý với thương hiệu mới, có tên gọi Precita. Precita sẽ hướng tới các sản phẩm nhập khẩu từ các thị trường trang sức lớn như Âu Mỹ.

Bên cạnh MEF III, Mekong Capital cũng cho biết, thêm, quỹ MEF II đã ký thỏa thuận thoái 100% vốn tại Trường Quốc tế Việt Úc cho quỹ đầu tư TPG. Thông tin chi tiết về giao dịch này sẽ được công bố trong tháng 9/2017.

Theo trithuctre

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Không chỉ Vinmart+ hay Circle K, chuỗi cửa hàng 7-Eleven còn phải dè chừng cả… Thế Giới Di Động và FPT

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang cực kỳ sôi động với sự tăng trưởng mạnh của những cái tên cũ và sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi mới. 7-Eleven vào Việt Nam sẽ gặp những thách thức cực lớn từ các thương hiệu đang hiện diện trên thị trường. Với dân số trên 90 triệu người, Việt Nam là một thị trường đầy màu mỡ đối với các doanh nghiệp bán lẻ.… Continue readingKhông chỉ Vinmart+ hay Circle K, chuỗi cửa hàng 7-Eleven còn phải dè chừng cả… Thế Giới Di Động và FPT

Thương hiệu giày dép xa xỉ Jimmy Choo rao bán mình

Doanhnhanvietuc – Dù vậy hiện phía Jimmy Choo chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị mua lại nào. Thương hiệu giày xa xỉ của Anh là Jimmy Choo đang tìm kiếm người mua như một phần trong quá trình xem xét những lựa chọn chiến lược nhằm tối đa hóa giá trị cho các cổ đông. Thương hiệu này vốn nổi tiếng với giày và phụ kiện cao cấp nói rằng họ vừa mới thảo… Continue readingThương hiệu giày dép xa xỉ Jimmy Choo rao bán mình

H&M, Zara và Uniqlo: Đều là thời trang bình dân, tưởng giống nhau mà thực ra lại rất khác!

Doanhnhanvietuc – 3 thương hiệu thời trang bình dân hàng đầu thế giới tuy tương đồng về đối tượng khách hàng nhưng lại có nhiều khác biệt lớn trong mô hình và cách thức quản lý. H&M, Zara và Uniqlo là ba thương hiệu thời trang bình dân bán lẻ lớn nhất với hơn 1.000 cửa hàng của mỗi thương hiệu trên khắp toàn cầu. Điểm chung rất dễ nhận thấy của ba thương hiệu… Continue readingH&M, Zara và Uniqlo: Đều là thời trang bình dân, tưởng giống nhau mà thực ra lại rất khác!

Câu chuyện đằng sau những chiếc đồng hồ có giá bạc tỷ của Patek Philippe

Chuyên gia về đồng hồ cao cấp và người sáng lập ra website Hodinkee – nhận định: “Patek Philippe luôn là loại đồng hồ được khao khát nhất. Đó là thương hiệu vô cùng đẳng cấp”. ​Patek Philippe là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong giới đồng hồ cao cấp, với tín đồ trung thành đều là những tỉ phú, đại gia và giới nổi tiếng siêu giàu. Nó là hiệu đồng… Continue readingCâu chuyện đằng sau những chiếc đồng hồ có giá bạc tỷ của Patek Philippe

Bất ngờ startup ngành xe điện với chuỗi 230 showroom đổi tên thương hiệu gắn bó 4 năm

Xoay quanh doanh nghiệp thần đồng 4 tuổi ngành xe điện HKbike đột ngột đổi tên thương hiệu khi đang dẫn đầu thị trường là những câu chuyện đầy thú vị. Khởi đầu cho sự thành công lớn đôi khi cần là đánh đổi với những bước đi mạo hiểm. Bài học đổi tên thành công từ các doanh nghiệp lớn trong nước và thế giới Ở Việt Nam và trên thế giới, đã có… Continue readingBất ngờ startup ngành xe điện với chuỗi 230 showroom đổi tên thương hiệu gắn bó 4 năm

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm