Cổ phiếu đã tăng nóng 80%, Điện máy Trần Anh bất ngờ công bố lợi nhuận sụt giảm rất sâu

Thursday, 20/07/2017, 11:44 AM

Doanhnhanvietuc – Vay nợ ngắn hạn cùng với việc mở rộng mạng lưới các siêu thị và các siêu thị mới mở cuối năm 2016 doanh thu chưa bù đắp đủ chi phí, Trần Anh đã sụt giảm lợi nhuận rất sâu so với cùng kỳ.

Mùa nắng nóng cao điểm năm nay, cổ phiếu TAG của CTCP Thế giới số Trần Anh đã tăng phi mã từ ngưỡng 19.000 đồng/cổ phiếu vào đầu mùa nóng lên 33.000 đồng/cổ phiếu. Khi kết thúc giai đoạn nắng nóng nhất miền Bắc từ trước đến nay, cổ phiếu TAG đã đạt mức tăng ~80% chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy nửa tháng.

Mức giá vùng 32-33.000 đồng/cổ phiếu của cổ phiếu TAG cũng được giữ vững từ đầu tháng 6 đến nay dù thời tiết miền Bắc đã dễ chịu hơn. Nhiều người kỳ vọng giai đoạn nắng nóng hồi tháng 5 sẽ giúp kết quả kinh doanh giai đoạn 1/4/2017-30/6/2017 của Trần Anh tăng trưởng đột biến.

Tuy nhiên, báo cáo tài chính quý 1/2017 (từ 1/4/2017-30/6/2017) của Trần Anh vừa được công ty công bố khiến không ít nhà đầu tư bất ngờ. Doanh thu và lợi nhuận của công ty trong quý vừa qua đều sụt giảm so với cùng kỳ năm 2016.

Doanh thu thuần riêng quý 1/2017 của Trần Anh đạt gần 1.050 tỷ đồng, giảm hơn 4% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, giá vốn thấp hơn giúp công ty đạt lãi gộp tăng 12,3%. Tuy lãi gộp tăng nhưng kết quả lợi nhuận sau thuế cuối cùng chỉ đạt 2,6 tỷ đồng, giảm sâu gần 73% so với cùng kỳ năm 2016.

Điểm nghẽn trong kết quả lợi nhuận của Trần Anh nằm ở hạng mục chi phí. Chi phí lãi vay của công ty lên mức 7,37 tỷ đồng so với mức 2,88 tỷ đồng cùng kỳ. Chi phí dành cho việc bán hàng cũng tăng vọt từ 96,36 tỷ đồng lên 116,2 tỷ đồng. 2 hạng mục này tăng mạnh đã kéo lùi kết quả lợi nhuận của Trần Anh xuống mức thấp.

Trong thuyết minh báo cáo tài chính, Trần Anh cho biết công ty đã vay nợ ngắn hạn và trả nợ trong kỳ khoản tiền rất lớn. Tại thời điểm đầu quý kinh doanh, khoản vay nợ ngắn hạn lên đến 1.541 tỷ đồng.

Về hạng mục chi phí bán hàng, trong giải trình kết quả kinh doanh, Trần Anh cho biết, sự sụt giảm lợi nhuận sâu là do công ty mở rộng mạng lưới các siêu thị, gia tăng thị phần ở Miền Bắc và các siêu thị mới mở cuối năm 2016 thì doanh thu chưa bù đắp đủ chi phí.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Vietnam Airlines lên sàn ngay phiên đầu tiên năm 2017, định giá 1,51 tỷ USD

Cổ phiếu của Vietnam Airlines có giá 28.000 đồng. Trong đó, Nhà nước và các cổ đông tổ chức nắm giữ gần 99%. Sau hơn 2 năm kể từ khi IPO hồi tháng 11/2014, Tổng công ty hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) mới đây đã chính thức có ngày lên sàn chứng khoán. Theo tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Vietnam Airlines sẽ chính thức giao dịch trên sàn… Continue readingVietnam Airlines lên sàn ngay phiên đầu tiên năm 2017, định giá 1,51 tỷ USD

Lần đầu tiên trong lịch sử, chứng khoán Việt có gần 20 doanh nghiệp tỷ đô

CTCP Sữa Việt Nam (VNM) vẫn giữ vững vị trí vốn hóa thị trường cao nhất với hơn 8 tỷ USD, bỏ xa vị trí kế tiếp là Ngân hàng Ngoại thương (VCB) với 5,62 tỷ USD. Nếu như 10 năm trước đây, vào năm 2006, thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ có 3 doanh nghiệp xếp hạng “tỷ đô” theo tiêu chí về vốn hóa thì đến năm 2016, số lượng này đã… Continue readingLần đầu tiên trong lịch sử, chứng khoán Việt có gần 20 doanh nghiệp tỷ đô

Dịch vụ tốt, công nghệ cao, lãi ngàn tỷ, sai lầm nào đã đẩy ngân hàng Đông Á lâm vào khủng hoảng?

Năm 2011, lợi nhuận sau thuế của Đông Á lên tới 947 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, sau năm này, lợi nhuận của Đông Á tuột dốc không phanh. Được thành lập từ năm 1992, Ngân hàng TMCP Đông Á là một trong những ngân hàng cổ phần đầu tiên được thành lập ở Việt Nam. Mức vốn điều lệ ban đầu của nhà băng này chỉ vỏn vẹn 20 tỷ… Continue readingDịch vụ tốt, công nghệ cao, lãi ngàn tỷ, sai lầm nào đã đẩy ngân hàng Đông Á lâm vào khủng hoảng?

Chuyện kỳ lạ ở gia tộc sở hữu ngân hàng lớn thứ 2 Thái Lan: Tất cả con cháu đều không muốn thừa kế, chủ tịch chật vật tìm người nối nghiệp

Doanhnhanvietuc – CEO ngân hàng lớn thứ 2 Thái Lan – Kasikornbank bỏ tới vùng đất cách xa hàng trăm cây so với thủ đô Bangkok để bảo vệ rừng và viết tiểu thuyết, nhưng ông vẫn chưa thể chọn ra ai là người kế nghiệp cho vị trí CEO của ngân hàng… Những ngày nay, ông chủ Kasikornbank dành phần lớn thời gian để bảo vệ khu rừng gần ngôi làng Nan và quảng… Continue readingChuyện kỳ lạ ở gia tộc sở hữu ngân hàng lớn thứ 2 Thái Lan: Tất cả con cháu đều không muốn thừa kế, chủ tịch chật vật tìm người nối nghiệp

Doanh nghiệp Hàn chi thêm 187 tỷ đồng mua cổ phần Cầu Tre

Doanhnhanvietuc – Công ty thành viên của Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) nhiều khả năng là tổ chức mua 2,34 triệu cổ phần để nâng tỷ lệ sở hữu tại Cầu Tre lên 71,6%. Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM cho biết, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) vừa bán đấu giá thành công 2,34 triệu cổ phiếu, tương đương 20% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Chế… Continue readingDoanh nghiệp Hàn chi thêm 187 tỷ đồng mua cổ phần Cầu Tre

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm