Ngành sữa Việt Nam tăng trưởng tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp bao bì

Wednesday, 19/07/2017, 11:34 AM

Doanhnhanvietuc -Ngành sữa Việt Nam đang được nằm trong “thời kì vàng” để phát triển, là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp phụ trợ. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ này, ngành đóng gói, bao bì cũng đang tăng trưởng một cách mạnh mẽ.

Trong nhiều năm qua, ngành sữa Việt Nam luôn đạt tốc độ tăng trưởng tốt. Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Nghiên cứu Ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), trong giai đoạn 2010-2016, doanh thu tiêu thụ sữa Việt Nam mức tăng trưởng kép hàng năm là 11.7%.

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2017, doanh số tiêu thụ sữa đạt khoảng 18.7 nghìn tỷ đồng, tăng 13.9% so với cùng kỳ năm 2016. Bởi vậy, đây được coi là giai đoạn hoàng kim của ngành sữa Việt Nam, tạo cơ hội cho những ngành phụ trợ liên quan bao gồm cả ngành đóng gói, bao bì.

Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ sữa tiềm năng. Theo Báo cáo ngành Sữa của VIRAC, sữa là mặt hàng còn nhiều cơ hội tăng trưởng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, do thu nhập của người dân ngày một tăng, kèm theo đó là nhu cầu tiêu dùng sữa tăng cả ở thành thị lẫn nông thôn.

Thêm vào đó, khoảng 1/3 dân số Việt Nam là ở độ tuổi 16 đến 30. Ở nhóm tuổi này họ sẽ có xu hướng sử dụng những loại nước uống dinh dưỡng đa dạng hơn. Theo dự báo của VIRAC, sản lượng tiêu thụ sữa của Việt Nam sẽ đạt trên 2,5 triệu lít vào năm 2020.

Thêm vào đó, thực tế cho thấy rằng bao bì bắt mắt, thuận tiện là một phần tất yếu thúc đẩy khách hàng mua sữa và là yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của khách hành. Điều này đồng nghĩa với cơ hội phát triển của các doanh nghiệp bao bì, cụ thể như Tetra Pak.

Tetra Pak là một trong hai nhà cung cấp vỏ hộp giấy cho thực phẩm dạng lỏng lớn nhất Việt Nam. Công ty này cho biết, đã bán được 7,5 tỷ bao bì các loại với tổng dung tích khoảng 1,4 tỷ lít vào năm 2016 với phần lớn là bao bì cho ngành sữa. Bên cạnh đó, cuối năm 2017 Tetra Pak sẽ chính thức khởi động xây dựng nhà máy sản xuất bao bì giấy đóng gói thực phẩm dạng lỏng đầu tiên tại Việt Nam với công suất lên đến 20 tỷ sản phẩm mỗi năm có giá trị lên tới 110 triệu USD.

Tuy nhiên, một trong những thách thức mà ngành công nghiệp bao bì trong nước phải đối mặt là công nghệ chưa cao khiến cho các doanh nghiệp chưa thực sự tham gia vào chuỗi giá trị và tạo ra lợi nhuận bền vững. Chính vì vậy, giải pháp trong thời gian sắp tới chính là sự thay đổi và áp dụng công nghệ mới trong sản xuất, áp dụng các vật liệu mới, đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến nhằm tăng tính hiệu quả và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Tỷ phú thế giới giàu lên nhờ công nghệ, tại sao ở Việt Nam đa phần thuộc lĩnh vực bất động sản?

Doanhnhanvietuc – Phó tổng giám đốc FPT Đỗ Cao Bảo giải thích câu hỏi này với bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Doanh nhân làm trong lĩnh vực công nghệ và đạt mức tài sản vài chục triệu USD trên sàn chứng khoán nhận xét: “Nền kinh tế Việt Nam mới ở 1.5 so với cách mạng 4.0”. Cập nhật đến thời điểm hiện tại, 7/10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam kinh… Continue readingTỷ phú thế giới giàu lên nhờ công nghệ, tại sao ở Việt Nam đa phần thuộc lĩnh vực bất động sản?

Hãnh diện là người Việt Nam

Gặp GS Việt kiều – Caroline Kiều Linh Valverde trong những ngày kiều bào về TP HCM, chúng tôi đặc biệt thích thú với cách phát âm tiếng Việt “lơ lớ” của bà, một giọng nói đặc trưng của những người nước ngoài mới học và nói tiếng Việt, nhưng lại chất chứa tình cảm dạt dào với cố hương. GS Caroline Kiều Linh Valverde là một trong những trí thức kiều bào tiêu biểu… Continue readingHãnh diện là người Việt Nam

Hàng triệu USD dồn dập đổ vào doanh nghiệp khởi nghiệp

Hứa hẹn là mảnh đất còn nhiều dư địa, hàng loạt các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam gần đây đang được nhiều nhà đầu tư trong khu vực rót vốn hàng triệu USD. Hàng loạt các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam gần đây đang được nhiều nhà đầu tư trong khu vực rót vốn hàng triệu USD. Ảnh: Hải Nguyễn Mới đây BuyMed – Công ty khởi nghiệp dược phẩm của Việt Nam – đã… Continue readingHàng triệu USD dồn dập đổ vào doanh nghiệp khởi nghiệp

Doanh thu 100 đồng, doanh nghiệp Việt lãi chưa tới 4 đồng

Doanhnhanvietuc – Hiệu quả kinh doanh thấp đang trở thành rào cản phát triển của doanh nghiệp, khiến khu vực này trở nên mờ nhạt trong bức tranh chung của nền kinh tế, theo đánh giá của Tổng cục Thống kê. Nhận định nêu trên được cơ quan thống kê đưa ra khi cùng Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp công bố… Continue readingDoanh thu 100 đồng, doanh nghiệp Việt lãi chưa tới 4 đồng

Điều chưa từng có trong tiền lệ thương mại Việt Nam và chuyện Việt Nam dần “thoát” Trung, dịch chuyển nguồn nhập khẩu sang Hàn Quốc

Doanhnhanvietuc – Trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc đã vượt qua Trung Quốc trở thành thị trường nhập siêu lớn nhất Việt Nam. Đây là chuyện chưa có tiền lệ. Theo số liệu thống kê, xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc nửa đầu năm 2016 đạt 6,6 tỷ USD, tăng 29,1%, trong đó, điện thoại và linh kiện tăng 29,6%; dệt, may tăng 22,5%. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc đứng ở vị… Continue readingĐiều chưa từng có trong tiền lệ thương mại Việt Nam và chuyện Việt Nam dần “thoát” Trung, dịch chuyển nguồn nhập khẩu sang Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm