46% doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội

Thursday, 10/08/2017, 20:33 PM

46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44% – thông tin từ buổi họp báo Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2017).

46% doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam cho thấy, năm 2016 mạng xã hội vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%. Email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%).Quảng cáo qua báo điện tử và báo giấy khá ổn định với các tỷ lệ tương ứng là 34% và 20%. Quảng cáo trên truyền hình có xu hướng giảm và ổn định dần ở mức xấp xỉ 10-13%.

Mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả tương đương với công cụ tìm kiếm, 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.

Kết quả khảo sát doanh nghiệp này của VECOM phù hợp với một cuộc khảo sát độc lập khác với đối tượng tham gia là các khách hàng cá nhân mua sắm trực tuyến. Có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội.

Đáng chú ý là yếu tố thứ hai tác động tới quyết định địa sẽ mua sắm trực tuyến vẫn dựa vào sự giới thiệu của bạn bè và người thân (47%), trong khi các quảng cáo trên báo điện tử, báo giấy và tivi chỉ đứng thứ ba (33%).

Tuy nhiên, còn tới 17% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết chưa triển khai bất kỳ hoạt động quảng cáo trực tuyến nào.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận định, từ năm 2016 thương mại điện tử nước ta bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển này tiếp tục gặp một số trở ngại lớn, bao gồm lòng tin của người tiêu dùng còn thấp, các dịch vụ thanh toán, tiếp thị trực tuyến và dịch vụ chuyển phát chưa đáp ứng nhu cầu.

Theo khảo sát của VECOM, doanh thu của toàn bộ thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn trên đà tăng trưởng mạnh. Ngoài các doanh nghiệp, đông đảo thương nhân là những hộ kinh doanh và cá nhân đã khai thác lợi thế của bán hàng trực tuyến. Thành phần này đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của quảng cáo trên các mạng xã hội.

Mục tiêu của VOMF 2017, thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến nói riêng cũng như thương mại điện tử Việt Nam ngày một phát triển, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến.

Theo vietnamnet

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng: “Xóa bỏ ngay quan hệ thân hữu bóp chết làm ăn chân chính“

 – Thủ tướng nhấn mạnh, phải xóa bỏ ngay tình trạng quan hệ thân hữu đang bóp chết việc làm ăn chân chính của doanh nghiệp. Sáng 3/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội toàn quốc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam lần thứ 3. Với tinh thần xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, trước các đại biểu đại… Continue readingThủ tướng: “Xóa bỏ ngay quan hệ thân hữu bóp chết làm ăn chân chính“

Những chính sách khuấy động thị trường bất động sản 2016

Việc hạn chế tín dụng bất động sản được thực hiện theo lộ trình đến năm 2018, song đã tác động mạnh đến các nhà phát triển dự án cũng như toàn bộ thị trường năm qua. Hạn chế tín dụng vào bất động sản  Tháng 1/2016, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bắt đầu lấy ý kiến đóng góp dự thảo sửa đổi Thông tư 36 quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo… Continue readingNhững chính sách khuấy động thị trường bất động sản 2016

Đại gia ngân hàng bị bắt, nhà nước mất 800 tỷ

Có hơn 800 tỷ đồng vốn nhà nước bị thoái vốn với giá 0 đồng. Đây là khoản đầu tư của tập đoàn, tổng công ty đầu tư vào ngân hàng bị thua lỗ và NHNN đã mua lại với giá 0 đồng. Cụ thể, ở đây là Tập đoàn Dầu Khí đầu tư vào OceanBank, cũng vì những sai phạm tại các ngân hàng thua lỗ này mà đại gia Hà Văn Thắm cùng… Continue readingĐại gia ngân hàng bị bắt, nhà nước mất 800 tỷ

Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính: Năm nay đừng lấy thành tích cổ phần hóa được bao nhiêu doanh nghiệp ra mà thấy vui…

Ông Nguyễn Công Nghiệp, thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính nói về Chủ trương giảm tỷ trọng vốn Nhà nước vẫn chưa được sát sao, dù số doanh nghiệp được cổ phần hóa vẫn đang tăng lên. Nhiều chuyên gia nhận định rằng thoái vốn, cổ phần hóa vốn Nhà nước đang cần có những bước cải thiện trong quy trình để đạt được hiệu quả tối đa của mình. Trong một buổi hội… Continue readingThứ trưởng thường trực Bộ Tài chính: Năm nay đừng lấy thành tích cổ phần hóa được bao nhiêu doanh nghiệp ra mà thấy vui…

Doanh nghiệp Việt tuyển IT lương “khủng” 7.000 USD mỗi tháng

Theo ghi nhận của Navigos Search, có trường hợp tuyển dụng ứng viên cấp cao ngành IT với lương 7.000 USD, tuy nhiên để nhận được công việc này ứng viên cũng phải kiên trì trải qua đến 15 vòng phỏng vấn… Bà Nguyễn Phương Mai – Giám đốc điều hành công ty Navigos Search đã cho biết thông tin trên tại hội thảo chuyên đề “Làm sao để có lương 5000 USD?” thuộc sự… Continue readingDoanh nghiệp Việt tuyển IT lương “khủng” 7.000 USD mỗi tháng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm