Tỷ lệ tăng trưởng của ô tô tại Việt Nam đang vượt xa xe máy

Sunday, 01/10/2017, 00:23 AM

Tại các thành phố lớn, trong khi mức tăng trưởng các loại phương tiện như xe máy ở mức 10% thì đối với ô tô, tỷ lệ này lên tới 15%.

Tỷ lệ tăng trưởng của ô tô tại Việt Nam đang vượt xa xe máy

Số liệu vừa được chia sẻ tại một hội thảo về ATGT vừa được tổ chức tại Hà Nội đã cho thấy, nhu cầu mua và sử dụng ô tô tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Ở các thành phố lớn, tỷ lệ tăng trưởng ô tô đã vượt qua tỷ lệ tăng của xe máy.

Theo thống kê, Việt Nam hiện đang có 49 triệu xe máy và khoảng 3,2 triệu xe ô tô đã đăng ký. Tính theo con số sở hữu phương tiện thì cứ 1000 dân sở hữu 22 ô tô và đối với xe máy là 516 xe.

Dù tỷ lệ sở hữu xe ô tô tại Việt Nam chưa lớn nhưng nhu cầu mua xe ô tô đang tăng lên rõ rệt. Một con số được nêu ra là tại Việt Nam, tỷ lệ tăng trưởng của xe máy là 7.3% và ô tô là 6.5%. Tuy thế, tại các đô thị lớn tỷ lệ tăng trưởng ô tô lại lớn hơn nhiều so với xe máy. Cụ thể, tại các đô thị, ô tô tăng trưởng ở mức 15%/năm còn xe máy có mức tăng 10%/năm (số liệu được đại diện Ủy ban ATGTQG nêu).

Dù vậy thị trường ô tô có lẽ sẽ trải qua một năm ảm đạm hơn khi doanh số sụt giảm. Theo báo cáo từ VAMA, doanh số của các doanh nghiệp thuộc hiệp hội này thị trường vào khoảng 177.038 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tổng số xe du lịch đã được bán ra là 107.000 chiếc, giảm 4%.

Nhiều chuyên gia đánh giá, thị trường ô tô năm nay có thể sẽ sụt giảm so với năm ngoái và không đạt được con số 300.000 xe như kỳ vọng của các nhà sản xuất. Nguyên nhân phần lớn là do nhiều người dùng có tâm lý chờ đợi đến năm 2018 để có thể mua được xe với mức giá rẻ hơn khi thuế xe nhập khẩu trong khu vực ASEAN giảm về 0%.

Theo ICTnews

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thị trường ô tô Việt: Nhà sản xuất có thể vui khi nhìn những số liệu này?

Doanhnhanvietuc – Trong khi có những mẫu bán được cả nghìn chiếc thì có những dòng ô tô lại không bán được bất cứ chiếc nào trong suốt cả quý. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), từ đầu năm đến nay, doanh số bán xe của các hãng ô tô vẫn tiếp tục tăng mạnh. Trung bình, mỗi ngày, người Việt mua 623 xe/ngày. Tuy nhiên, bên… Continue readingThị trường ô tô Việt: Nhà sản xuất có thể vui khi nhìn những số liệu này?

“Nóng” chuyện ô tô, Bộ KHĐT kiến nghị kiểm soát chặt xe nhập từ Thái Lan, Indonesia

Doanhnhanvietuc – Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) cho rằng cần phải theo dõi chặt chẽ tình hình nhập khẩu một số mặt hàng từ khu vực ASEAN hiện có chiều hướng tăng lên như ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ với nguồn Thái Lan, Indonesia để có giải pháp kiểm soát kịp thời, bảo vệ sản xuất trong nước. Đây là ý kiến trong báo cáo của Bộ tại phiên họp thường kỳ… Continue reading“Nóng” chuyện ô tô, Bộ KHĐT kiến nghị kiểm soát chặt xe nhập từ Thái Lan, Indonesia

‘Em thà chịu phê bình làm chậm còn hơn bị kỷ luật’

Ông Nguyễn Đình Cung thấy lo lắng về tinh thần, cách thức làm việc của nhiều công chức địa phương, tạo thêm rào cản cho người dân và DN hơn là tạo thuận lợi… >> Xem lại bài 1: Dư địa nào thúc đẩy tăng trưởng? Trong phần 2 cuộc trò chuyện, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) Nguyễn Đình Cung chia sẻ về những lực cản với môi… Continue reading‘Em thà chịu phê bình làm chậm còn hơn bị kỷ luật’

Ô tô bước vào cuộc giảm giá tiếp theo, viễn cảnh nào cho năm 2018?

Doanhnhanvietuc – Ngay sau khi một vài doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước giảm giá ở những mẫu xe nhất định thì đến tháng 4 vừa qua, rất nhiều “đại gia” ô tô trong và ngoài nước đã bước chân vào cuộc giảm giá này; trong đó phải kể đến Toyota, Honda – hai liên doanh xưa và nay vẫn “cố thủ” với mức giá xe vì chiếm thị trường lớn. Theo tiết lộ… Continue readingÔ tô bước vào cuộc giảm giá tiếp theo, viễn cảnh nào cho năm 2018?

Kinh tế quý III tăng trưởng kỷ lục 7,46%, niềm tin vào mục tiêu 6,7% trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết!

Kinh tế quý III có một ‘cú nhảy’ mạnh mẽ chưa từng thấy. Để đạt tăng trưởng 6,7% cả năm, quý IV chúng ta cần đạt mức tăng 7,31%. Vị Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thống kê tin tưởng điều này sẽ xảy ra, với cơ sở từ đà tăng thần kỳ trong quý III. Hôm nay ngày 29/9, Tổng Cục Thống kê đã công bố những số liệu kinh tế vĩ mô Việt Nam… Continue readingKinh tế quý III tăng trưởng kỷ lục 7,46%, niềm tin vào mục tiêu 6,7% trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết!

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm