Tốc độ tăng lương ở Việt Nam nhanh nhất khu vực

Sunday, 10/12/2017, 01:09 AM

Doanhnhanvietuc – Tỷ lệ tăng lương của Việt Nam từ 20% đến 24%, trong khi ở các nước khác chỉ khoảng 16%…

Tốc độ tăng lương ở Việt Nam nhanh nhất khu vực

Theo khảo sát về thị trường nhân lực Việt Nam của JobStreet.com – trang tìm kiếm việc làm, Việt Nam có tốc độ tăng lương bình quân năm nhanh nhất so với khu vực.

Cụ thể, tính trung bình tỷ lệ tăng lương của Việt Nam từ 20% đến 24%, trong khi ở các nước khác chỉ khoảng 16%. Vị trí tăng lương cao nhất đến khoảng 32% là giám đốc cấp cao; tiếp theo tăng 26% là trưởng phòng cấp trung… Cùng nhu cầu tuyển dụng tiếp tục tăng trưởng khả quan thì tốc độ tăng lương sẽ còn lên cao trong thời gian tới.

Đồng thời, người tìm việc Việt Nam có chỉ số hạnh phúc (Happiness Index) cao thứ hai trong khu vực mặc dù đang trên đà giảm nhẹ.

Hiện, ba ngành có nhu cầu tuyển dụng phát triển thần tốc trong năm tới ở Việt Nam là sản xuất, bán buôn, xây dựng – kỹ thuật. Bởi lẽ, Việt Nam là nước trong khu vực được dự đoán có sự bùng nổ về tăng trưởng quy mô doanh nghiệp – đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc tuyển dụng lao động.

Cũng theo khảo sát của đơn vị này, tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam đang khá khả quan với động lực đến từ FDI. Trong 10 tháng năm 2017, vốn đầu tư FDI đã tăng trưởng 37,4% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra những cơ hội việc làm được mong đợi trong năm 2018. Theo đó, sản xuất, bán buôn, xây dựng – kỹ thuật là 3 ngành có nguồn vốn FDI đổ vào cao nhất.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp đánh giá rằng việc tìm kiếm ứng viên có kỹ năng, tay nghề; phù hợp với văn hóa doanh nghiệp là những trở ngại lớn nhất.

Đặc biệt, Việt Nam là quốc gia duy nhất có nhu cầu cao nhất về những ứng viên cấp quản lý. Và những lĩnh vực đang thiếu hụt trầm trọng ứng viên có kỹ năng là xây dựng, máy tính – công nghệ thông tin.

Ngoài chiến lược giữ chân nhân tài, các doanh nghiệp có kế hoạch tuyển dụng dài hạn và vững chắc để có thể tuyển đủ nhân viên và hạn chế tình trạng thiếu hụt nhân viên đột xuất. Đặc biệt, trong tình hình kinh tế phát triển khả quan trong giai đoạn sắp tới vẫn là thách thức lớn cho thị trường lao động Việt Nam.

Theo Vneconomy

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Hàng loạt bộ trưởng nhận lệnh của Thủ tướng cho mục tiêu 2017

Đẩy mạnh cải cách thủ tục, giảm lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp… là những chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng… Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu lãnh đạo các bộ ngành rốt ráo thực hiện các nhiệm vụ của ngành mình để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2017 đã đề ra. Điểm đáng chú ý trong chỉ đạo của… Continue readingHàng loạt bộ trưởng nhận lệnh của Thủ tướng cho mục tiêu 2017

Chinh phục thị trường nội địa: Chiến lược “đường vòng”

Để rút ngắn thời gian và hạn chế rủi ro khi xây dựng thương hiệu tại thị trường nội địa, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chọn chiến lược “đường vòng”: Làm thương hiệu ở nước ngoài để từ đó làm bàn đạp trở lại thị trường trong nước. Tiên phong trong việc áp dụng công nghệ sấy chân không vào chế biến nông sản với các sản phẩm từ mít, chuối, sầu riêng, xoài, khoai… Continue readingChinh phục thị trường nội địa: Chiến lược “đường vòng”

Bảo hiểm VietinBank (VBI) – Công ty bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Tại Lễ công bố và tôn vinh 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2017 được tổ chức ngày 12/04/2017, Bảo hiểm VietinBank (VBI) vinh dự đứng vị trí số 1 trong ngành Bảo hiểm và xếp hạng 79 trong xếp hạng FAST500 – danh sách “những ngôi sao đang lên” trên bầu trời kinh tế Việt Nam. Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khách quan… Continue readingBảo hiểm VietinBank (VBI) – Công ty bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Hệ quả của tăng trưởng kinh tế: Xung đột giữa doanh nghiệp, người dân sẽ được giải quyết như thế nào?

Doanhnhanvietuc – Theo tính toán, ô nhiễm do công nghiệp làm giảm 12% GDP mỗi năm. Tại Việt Nam, ô nhiễm không khí, nước đã gia tăng liên tục do phát triển công nghiệp. Hiện Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có chất lượng không khí tệ nhất. Nhiều năm trước đây, các quốc gia có thể đánh đổi yếu tố môi trường cho phát triển kinh tế nhưng ở thời điểm hiện… Continue readingHệ quả của tăng trưởng kinh tế: Xung đột giữa doanh nghiệp, người dân sẽ được giải quyết như thế nào?

Vì sao chỉ định thầu dự án BOT?

Có những doanh nghiệp rất kinh nghiệm, năng lực trong lĩnh vực công trình giao thông nhưng mấy năm qua không hề nộp hồ sơ làm BOT. “Mời thầu là công khai. Nếu doanh nghiệp (DN) nói bị gây khó dễ, không tham gia đấu thầu dự án BOT được thì phải có bằng chứng cụ thể” – ông Nguyễn Danh Huy (ảnh), Vụ trưởng – Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án… Continue readingVì sao chỉ định thầu dự án BOT?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm