Hàng dệt may Việt sắp vượt Trung Quốc, chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc

Tuesday, 28/08/2018, 00:08 AM

Sau 3 năm, khoảng cách thị phần hàng dệt may tại thị trường Hàn Quốc giữa Trung Quốc và Việt Nam được rút ngắn rất nhanh…

Hàng dệt may Việt sắp vượt Trung Quốc, chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc

Trong 7 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã xuất khẩu 1,5 tỷ USD hàng dệt may vào thị trường Hàn Quốc, tăng 24,88% so với cùng kỳ năm 2017.

Số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Hàn Quốc đạt trên 10,2 tỷ USD, tăng 32,13% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, điện thoại và linh kiện; dệt may; máy vi tính sản phẩm điện tử là ba nhóm hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, chiếm trên 40% kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào thị trường này.

Đặc biệt, mặt hàng dệt may đã có sự bứt phá mạnh mẽ tại thị trường Hàn Quốc trong những tháng đầu năm 2018.

Cụ thể, 7 tháng đầu năm 2018 xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Hàn Quốc đạt 1,5 tỷ USD, tăng 24,88% so với cùng kỳ năm 2017. Còn tính riêng trong tháng 7/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may đạt 270,7 triệu USD, tăng 24,18% so với tháng 6/2018 và tăng 24,06% so với tháng 7/2017.

Hiện Trung Quốc và Việt Nam là hai nhà cung cấp hàng may mặc lớn nhất vào thị trường Hàn Quốc với thị phần chiếm lần lượt là 34,46% và 32,67%.

Nếu so sánh với thời điểm 3 năm trước, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam vào thị trường này đã có sự bứt tốc rất nhanh, với khoảng cách thị phần giữa Trung Quốc và Việt Nam từ mức 40,18% và 29,52% về mức gần như ngang bằng ở thời điểm hiện tại.

Mặt khác, cũng theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, Hàn Quốc đã vươn lên vị trí thứ 4 trong số các thị trường xuất khẩu của dệt may Việt Nam và tiến sát với thị trường Nhật Bản, đạt kim ngạch lên tới gần 2,7 tỷ USD trong năm 2017.

Lý giải việc kim ngạch mặt hàng dệt may xuất sang Hàn Quốc tăng mạnh, Bộ Công Thương cho rằng, chủ yếu do sức cạnh tranh cao của hàng may mặc Việt Nam và khả năng chi tiêu của người tiêu dùng Hàn Quốc tăng.

Bên cạnh đó, cũng thể không thể bỏ qua những ưu đãi thuế quan từ Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam – Hàn Quốc, với 24 dòng sản phẩm trong nhóm mặt hàng này được hưởng ưu đãi về thuế thấp hơn so với các quốc gia khác trong khu vực ASEAN.

Dự báo từ nay cho đến cuối năm, hàng dệt may của Việt Nam xuất sang Hàn Quốc sẽ tăng khoảng 20% so với mức thực hiện của cùng kỳ năm 2017, nâng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2018 đạt 3,2 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2017.

Trong khi đó, theo thống kê từ Hàn Quốc, nhập khẩu hàng may mặc của Hàn Quốc tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2018. Trong đó, nhập khẩu từ Việt Nam tăng mạnh nhất đạt 21,22% so với cùng kỳ năm 2017.

Hiện Việt Nam được đánh giá là nhà cung cấp hàng may mặc có lợi thế lớn nhất vào Hàn Quốc và có nhiều khả năng sẽ trở thành nhà cung cấp hàng may mặc lớn nhất vào thị trường này.

Theo Vneconomy

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Mỹ sắp triển khai tàu sân bay gần bán đảo Triều Tiên

Mỹ có kế hoạch triển khai một tàu sân bay tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên vào tháng tới để huấn luyện chung với hải quân Hàn Quốc. Tàu sân bay USS John C. Stennis thuộc lớp Nimitz của Mỹ. Ảnh: USNavy. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay thông báo các đồng minh sẽ diễn tập vào tháng 10, với sự tham gia của “một nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ”, trong… Continue readingMỹ sắp triển khai tàu sân bay gần bán đảo Triều Tiên

Việt Nam cần làm gì để rút ngắn thâm hụt thương mại với Hàn Quốc?

Doanhnhanvietuc  – Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, với kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều đạt 43,4 tỷ USD trong năm 2016. Tuy nhiên trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam nhập siêu 23,7 tỷ từ thị trường Hàn Quốc.   Trong những năm qua, việc tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam với Hàn Quốc luôn được Chính phủ hai… Continue readingViệt Nam cần làm gì để rút ngắn thâm hụt thương mại với Hàn Quốc?

Cả Apple và Google đang copy thiết kế của Samsung

Doanhnhanvietuc – Từ lâu Samsung mang tiếng copy thiết kế của Apple cho các mẫu smartphone. Apple thậm chí còn lôi Samsung ra tòa, cuộc chiến pháp lý liên quan tới bằng sáng chế thiết kế giữa hai gã khổng lồ này kéo dài nhiều năm nay. Nhưng có một điều bất bình thường đang xảy ra trong thế giới smartphone: Apple và Google đang copy Samsung. Năm 2015, Samsung trình làng Galaxy S6, một… Continue readingCả Apple và Google đang copy thiết kế của Samsung

Hàn Quốc họp khẩn về ảnh hưởng kinh tế sau khi tổng thống bị phế truất

Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc sẽ tổ chức một loạt các cuộc họp vào cuối tuần này để đánh giá tình hình kinh tế sau khi bà Park Geun-hye bị phế truất. Các nhà hoạt động chống chính quyền ăn mừng sau khi hay tin bà Park bị phế truất. (Nguồn: AFP) Kênh truyền hình YTN của Hàn Quốc ngày 10/3 đưa tin, Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc sẽ… Continue readingHàn Quốc họp khẩn về ảnh hưởng kinh tế sau khi tổng thống bị phế truất

Lễ khai mạc U20 World Cup sống động giữa truyền thống và hiện đại

Buổi lễ khai mạc tại sân vận động thành phố Jeonju diễn ra ngắn gọn nhưng thể hiện đầy đủ nét văn hóa của Hàn Quốc. Sân vận động Jeonju chào đón World Cup U20 chính thức khởi tranh. Trước lễ khai mạc đã có ba trận đấu diễn ra sớm trong ngày thứ bảy 20/5. Lễ khai mạc bắt đầu với màn trình diễn sôi động của nhóm NCT Dream. Đây là nhóm nhạc… Continue readingLễ khai mạc U20 World Cup sống động giữa truyền thống và hiện đại

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm