Thị trường fintech của Việt Nam dự kiến sẽ đạt mốc 18 tỷ USD vào năm 2024

Saturday, 25/03/2023, 09:26 AM
Lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) của Việt Nam đạt đến tầm cao mới và khung pháp lý mới đang tiếp tục thúc đẩy phát triển lĩnh vực này.

 

Theo bài viết đăng trên trang asiaone.com (Singapore) ngày 21/3, lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) của Việt Nam đạt đến tầm cao mới và khung pháp lý mới đang tiếp tục thúc đẩy phát triển lĩnh vực này. Thị trường fintech của Việt Nam dự kiến sẽ đạt mốc 18 tỷ USD vào năm 2024.

Bài viết trên cũng cho rằng Chương trình Chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia đến năm 2025 càng giúp thúc đẩy fintech. Tác giả dẫn số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy với gần 200 tổ chức fintech, hiện 66% người trưởng thành có tài khoản thanh toán.

Bên cạnh đó, 91,3 triệu thuê bao điện thoại thông minh và tỷ lệ tiếp cận Internet là 73,2% là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển lĩnh vực fintech.

Các tổ chức fintech thành công là nhờ mối quan hệ chặt chẽ với lĩnh vực ngân hàng, tạo ra sức mạnh tổng hợp vô giá. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) luôn đi đầu trong việc mang đến những thay đổi có lợi cho ngành dịch vụ tài chính trong nước từ việc giảm phí tin nhắn SMS cho các dịch vụ ngân hàng hay hối thúc Visa và Mastercard giảm một số loại phí cho các ngân hàng Việt Nam trong đại dịch COVID-19.

Động thái gần đây nhất của hiệp hội đã thu hút nhiều sự chú ý khi VNBA trở thành đối tác hỗ trợ chính thức cho sự kiện Đổi mới Tài chính thế giới (WFIS), dự kiến sẽ là sự kiện fintech hàng đầu tại Việt Nam.

Nhóm Ngân hàng Thế giới cũng đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trở thành nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2045. Đối với những bên tham gia quan trọng, nhà đầu tư và thậm chí cả những bên mới tham gia, thời kỳ non trẻ hiện nay và quy mô tương đối nhỏ của thị trường fintech trong nước đang khiến thị trường fintech Việt Nam trở thành lĩnh vực đầu tư đặc biệt hấp dẫn vì có rất nhiều cơ hội để tham gia và mở rộng quy mô./.

Nguồn: bnews.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Vietjet vừa ký “thỏa thuận quan trọng nhất từ trước đến nay” và nó có thể thay đổi hoàn toàn hãng hàng không này

Vietjet và Japan Airlines sẽ hợp tác cùng nhau trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả việc thúc đẩy khai thác đường bay béo bở giữa Việt Nam – Nhật Bản với hơn 1 triệu lượt khách mỗi năm. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo tại lễ ký kết hợp tác với Japan Airlines. CEO Vietjet Air bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một người khá tỉ mỉ trong cuộc sống cá nhân. Bà không bao… Continue readingVietjet vừa ký “thỏa thuận quan trọng nhất từ trước đến nay” và nó có thể thay đổi hoàn toàn hãng hàng không này

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam coi trọng hiệu quả sử dụng vốn ODA

Trò chuyện với ông Stephen Groff, Phó Chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam đặc biệt coi trọng hiệu quả sử dụng các nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi, trong đó có nguồn vốn của ADB. Tối 2/11, bên lề Hội nghị Kinh tế đối ngoại 2016 sẽ diễn ra chính thức tại TPHCM vào hôm nay 3/11, Thủ tướng Chính… Continue readingThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam coi trọng hiệu quả sử dụng vốn ODA

Làm gì trước cơn bão hàng Thái?

Doanhnhanvietuc – Hiện nay, tâm lý người tiêu dùng nước ta đang có sự chuyển biến mạnh. Kinh tế khó khăn cũng đồng nghĩa với đời sống một bộ phận dân cư, nhất là tầng lớp trung lưu không còn khá giả như trước. Điều đó dẫn tới việc họ bớt dần những khoản chi tiêu không cần thiết. Bên cạnh đó, họ cũng quan tâm hơn tới xuất xứ của các sản phẩm. Thay vì… Continue readingLàm gì trước cơn bão hàng Thái?

Chẳng có nước nào nhiều phó đoàn như thể thao Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Các nước ĐNÁ tuân thủ rất tốt quy định của BTC SEA Games khi mỗi đoàn thường chỉ có 1 trưởng và 2 phó đi kèm. Các thành phần này cũng thường được bổ nhiệm từ rất sớm. Theo tinh thần của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), mỗi đoàn VĐV thường có 1 trưởng đoàn và 2 phó đoàn. Bên cạnh đó, mỗi đoàn còn có các HLV, trưởng các… Continue readingChẳng có nước nào nhiều phó đoàn như thể thao Việt Nam

Thị giá chỉ hơn 40.000 đồng, một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam chuẩn bị trả cổ tức 195% bằng tiền mặt

Doanhnhanvietuc – Vào cuối năm 2016, các trang báo Hàn Quốc đã đồn đoán thương vụ chuyển nhượng 62,25% vốn của VMG (mã CK: ABC) tại VNPT Epay vào khoảng 40 tỷ won, tương đương 33,8 triệu USD (khoảng 767 tỷ đồng). Thành lập năm 2006, CTCP truyền thông VMG (Mã CK: ABC) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nội dung số, thanh toán điện tử, khai thác các dịch vụ giá… Continue readingThị giá chỉ hơn 40.000 đồng, một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam chuẩn bị trả cổ tức 195% bằng tiền mặt

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm