Ngân hàng đầu tiên muốn tham gia gói tín dụng 60.000 tỷ

Thursday, 22/12/2016, 05:38 AM

Riêng ngân hàng này, mức độ muốn tham gia là 10.000 tỷ với lãi suất thấp hơn thị trường…

Ngân hàng đầu tiên muốn tham gia gói tín dụng 60.000 tỷ

Ngày 21/12, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết đang xây dựng gói sản phẩm riêng để tham gia chương trình cho vay phát triển nông nghiệp công nghệ cao mà Thủ tướng Chính phủ vừa định hướng.

Phát biểu tại hội nghị xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam ngày 18/12 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ quyết định dành một gói tín dụng lên tới 50 – 60 nghìn tỷ đồng cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao với cơ chế vay thuận lợi, thông thoáng nhất.

Chính phủ dự kiến sẽ tổ chức nhiều ngân hàng thương mại cùng tham gia gói tín dụng trên để cạnh tranh, qua đó nâng cao chất lượng tín dụng, chống tiêu cực, chi phí không chính thức.

Sau định hướng trên, Thủ tướng cũng đã gợi ý một số ngân hàng thương mại xây dựng sản phẩm, bố trí nguồn để sẵn sàng tham gia chương trình.

Ngày 21/12, LienVietPostBank thông báo đã chuẩn bị xây dựng khung sản phẩm, chuẩn bị nguồn vốn với mong muốn tham gia chương trình trên, quy mô 10.000 tỷ đồng.

Cụ thể, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank đã có chỉ thị tới tổng giám đốc và khối sản phẩm của ngân hàng này xây dựng và chuẩn bị triển khai các nội dung liên quan.

Theo chỉ thị này, trong khi chờ các bộ, ngành ban hành tiêu chí về nông nghiệp công nghệ cao và Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước sắp xếp nguồn vốn ưu đãi cho tín dụng nông nghiệp công nghệ cao, LienVietPostBank sẽ triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi đối với khách hàng đầu tư vào sản xuất cây trồng nông công nghiệp công nghệ cao, hưởng ứng định hướng trên của Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng của gói tín dụng này sẽ là các nhu cầu vay phát triển cây nông công nghiệp cà phê, mắc-ca, rau sạch… Thời hạn cho vay tái cơ cấu và trồng mới cây cà phê, mắc-ca đến 10 năm, tùy thuộc từng loại cây trồng, ân hạn đến 5 năm. Lãi suất LienVietPostBank ưu đãi thấp hơn lãi suất thị trường 0,5 – 1%/năm.

Ngoài ra, ngân hàng này cho biết sẽ hỗ trợ tiền tư vấn kỹ thuật công nghệ cao cho các hộ nông dân vay vốn.

Theo vneconomy

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

VEPR: Nhiều ngân hàng ngoại thoái vốn cho thấy tính hấp dẫn của hoạt động kinh doanh ngân hàng Việt Nam đang suy giảm

Doanhnhanvietuc – Báo cáo của VEPR đã nhấn mạnh về môi trường kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam với tình trạng nhiều ngân hàng nước ngoài thoái vốn và thu hẹp hoạt động ở Việt Nam trong thời gian qua. Theo Báo cáo kinh tế vĩ mô quý II/2017 của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), một điểm đáng lưu ý trong thời gian qua là tình trạng nhiều ngân hàng nước… Continue readingVEPR: Nhiều ngân hàng ngoại thoái vốn cho thấy tính hấp dẫn của hoạt động kinh doanh ngân hàng Việt Nam đang suy giảm

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay từ 10/7

Doanhnhanvietuc – Ngay sau thông báo về việc giảm lãi suất điều hành thêm 0,25% kể từ ngày 10/7 và yêu cầu các ngân hàng giảm 0,5% lãi suất cho vay ở một số lĩnh vực, đối tượng, các ngân hàng cũng đồng loạt đưa ra động thái đầu tiên. Ngân hàng LienVietPostBank cho biết kể từ ngày 8/7/2017, LienVietPostBank giảm 0,25% lãi suất cho vay đối với tất cả các kỳ hạn cho các doanh… Continue readingNhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay từ 10/7

Thủ tướng: Tài sản và vốn của DNNN còn hơn 5 triệu tỷ đồng, không thể chôn vốn ở khu vực này

Phát biểu kết luận tại hội nghị sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước diễn ra chiều 6/12, Thủ tướng nêu một nghịch lý đang tồn tại khi vốn và tài sản của Nhà nước tại các doanh nghiệp Nhà nước còn hơn 5 triệu tỷ đồng trong khi vẫn đang chịu gánh nặng về nợ công. Vốn nhà nước vẫn còn 92% Đánh giá về công tác sắp xếp, đổi mới, tái cơ… Continue readingThủ tướng: Tài sản và vốn của DNNN còn hơn 5 triệu tỷ đồng, không thể chôn vốn ở khu vực này

Thủ tướng: Không để tái diễn tình trạng rớt giá như dưa hấu, thịt lợn

“Chúng ta đã bị dưa hấu mấy trận rồi, bây giờ đến thịt lợn, sắp tới còn bị cái gì nữa?”, Thủ tướng đặt vấn đề tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017 và đề nghị rà soát ngay các quy hoạch, kế hoạch và tình hình sản xuất, chế biến, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm thuộc phạm vi quản lý, không được để xảy ra những trường hợp tương tự. Sáng… Continue readingThủ tướng: Không để tái diễn tình trạng rớt giá như dưa hấu, thịt lợn

Ngân hàng nào đang “rộng cửa” cho vay tiêu dùng?

Doanhnhanvietuc – Thị trường tín dụng tiêu dùng dần “nóng” lên khi các ngân hàng mạnh tay cho vay với lãi suất ưu đãi để phục vụ cho những mục tiêu lớn như mua nhà đất, mua nhà dự án hay mua ô tô… Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ vay phù hợp với nhu cầu không phải vấn đề đơn giản. Nhiều nhưng không dễ chọn Xu hướng cho vay tiêu dùng tại Việt… Continue readingNgân hàng nào đang “rộng cửa” cho vay tiêu dùng?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm