TP.HCM phấn đấu thành lập mới 50.000 doanh nghiệp trong năm 2017

Thursday, 29/12/2016, 10:53 AM

Trong năm 2016, Tổng sản phẩm trên địa bàn Tp.HCM (GRDP) đạt 8,05%, hoàn thành kế hoạch năm và đạt cao nhất trong 5 năm gần đây.

TP.HCM phấn đấu thành lập mới 50.000 doanh nghiệp trong năm 2017

Trong buổi Hội nghị Chính phủ với các địa phương ngày hôm nay, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong báo cáo một số kết quả Thành phố đã đạt được trong năm 2016; kế hoạch, giải pháp đẩy mạnh khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; các giải pháp đẩy mạnh phát triển chính quyền điện tử, triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh, thực hiện cơ chế một cửa, cải cách hành chính; tập trung nâng cao hiệu quả các chính sách hỗ trợ phấn đấu trong trong năm 2017 sẽ thành lập mới 50.000 doanh nghiệp, đến năm 2020 Thành phố sẽ có 500.000 doanh nghiệp.

Thành phố sẽ huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế trong năm 2017. Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; khắc phục hiệu quả các vấn đề nhân dân thành phố đặc biệt quan tâm như: Tình trạng úng ngập, vệ sinh an toàn thực phẩm, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Trong năm 2016, tổng sản phẩm trên địa bàn Tp.HCM (GRDP) đạt 8,05%, hoàn thành kế hoạch năm và đạt cao nhất trong 5 năm gần đây. Bên cạnh đó, thành phố đã ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tập trung các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh của kinh tế thành phố.

Trong đó, bố trí gói tín dụng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách thành phố để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, ưu tiên doanh nhân trẻ dưới 35 tuổi; bố trí 2.000 tỷ đồng ngân sách thành phố từ chương trình kích cầu đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới trang thiết bị.

Địa phương được xem là đầu tàu kinh tế của các nước kiến nghị Chính phủ một số nội dung: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về cộng đồng kinh tế ASEAN, xây dựng các hàng rào kỹ thuật,… để hỗ trợ tích cực cho các ngành hàng non trẻ trong nước trước thách thức hội nhập; hoàn thiện Nghị định về phân cấp ủy quyền cho Thành phố, bảo đảm Thành phố có cơ chế thực sự hiệu quả để phát triển; ưu tiên vốn ngân sách, vốn ODA xây dựng các công trình giao thông trọng điểm; chính sách phát triển vùng.

Theo baochinhphu

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thưởng Tết 2017 cao hơn năm trước, có nơi hàng trăm triệu

Khảo sát của MacConsult cho thấy thưởng Tết năm 2017 của các doanh nghiệp tăng cao hơn so với năm ngoái, có doanh nghiệp chi hàng trăm triệu đồng cho nhân viên. Công ty Tư vấn Đầu tư và Quản lý doanh nghiệp (MacConsult) vừa công bố kết quả khảo sát lương, thưởng các doanh nghiệp Việt Nam năm 2016. Khoảng 300 doanh nghiệp và 106.000 người lao động tham gia cuộc khảo sát này.… Continue readingThưởng Tết 2017 cao hơn năm trước, có nơi hàng trăm triệu

Hàng chục nghìn tỷ đồng sẽ được đầu tư vào loạt công trình phục vụ Sea Games 2021 tại TP.HCM

Mới đây, UBND TP.HCM đã chính thức trình lên Thành ủy đề án đồ sộ này và nếu không có gì thay đổi vào trung tuần tháng 9 này, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ họp và thông qua. Tiếp theo đó, cơ quan chức năng TP.HCM sẽ gửi Đề án lên Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch thẩm định lần cuối và trình lên Chính phủ. Một điểm rất đáng lưu… Continue readingHàng chục nghìn tỷ đồng sẽ được đầu tư vào loạt công trình phục vụ Sea Games 2021 tại TP.HCM

Bộ KH&ĐT nói gì vụ bị DN ‘tố’, phải báo cáo Thủ tướng?

Doanhnhanvietuc – Bộ KH&ĐT chỉ báo cáo và đề nghị Chính phủ nhắc nhở Công ty Gia Bảo. Bộ KH&ĐT, nơi nhận được các kiến nghị liên tục và cùng nội dung của Công ty Gia Bảo cũng như hai công ty khác. Sáng 16-10, trao đổi với PV, một lãnh đạo Bộ KH&ĐT xác nhận bộ này có gửi văn bản cho Thủ tướng về việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát… Continue readingBộ KH&ĐT nói gì vụ bị DN ‘tố’, phải báo cáo Thủ tướng?

Đồng Nai đề nghị TPHCM tiêu thụ “giúp” 10.000 con heo/ngày

Doanhnhanvietuc – Để giải cứu người chăn nuôi heo tại Đồng Nai, địa phương này đã đề nghị TPHCM tiêu thụ “giúp” 10.000 con heo mỗi ngày. Chiều 9/5, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng, các chợ đầu mối, doanh nghiệp tiêu thụ heo tại TPHCM để bàn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ, giúp “giải cứu” lượng heo cho người chăn… Continue readingĐồng Nai đề nghị TPHCM tiêu thụ “giúp” 10.000 con heo/ngày

Chỉ số Tự do kinh tế của Việt Nam tăng 0,7 điểm nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình khu vực

Doanhnhanvietuc – Chỉ số tự do kinh tế của Việt Nam xếp thứ 35 trong số 43 quốc gia ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Điểm tự do kinh tế của Việt Nam thấp hơn mức trung bình của khu vực và thế giới. Báo cáo “Chỉ số tự do kinh tế” của Quỹ Heritage công bố ngày 02/02 cho biết Việt Nam xếp hạng 141/180 quốc gia với 53,1 điểm. Điểm… Continue readingChỉ số Tự do kinh tế của Việt Nam tăng 0,7 điểm nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình khu vực

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm