Victoria: dự án hầm đường sắt Melbourne Metro Tunnel sẽ bắt đầu được triển khai

Sunday, 12/02/2017, 03:14 AM

Quá trình thi công sẽ được thực hiện trong thời gian một vài năm và gây ùn tắc giao thông trên một đoạn đường St Kilda Road.

victoria-du-an-ham-duong-sat-melbourne-metro-tunnel-se-bat-dau-duoc-trien-khai
Ảnh : Nicole Garmston

Hơn một thập kỷ sau khi được đề xuất lần đầu, dự án hầm đường sắt Melbourne Metro Tunnel sẽ bắt đầu được triển khai vào thứ Hai 16/1, bao gồm việc chặt hạ cây xanh và tạm ngừng hoạt động hai tuyến đường lớn.

victoria-du-an-ham-duong-sat-melbourne-metro-tunnel-se-bat-dau-duoc-trien-khai

Bên cạnh việc chặt hạ cây xanh, các đường ống dẫn khí gas và đường ống dẫn nước thải sẽ được di dời sang vị trí khác. Thiết kế và vị trí chính xác của nhà ga ngầm Domain Station hiện chưa được quyết định.

>>> Xem thêm: Tôi được gì sau 6 năm du học tại Úc?

Kể từ thứ Hai 16/1, một phần đường thuộc hai tuyến đường Franklin Street và A’Beckett Street sẽ bị tạm ngừng hoạt động trong vòng năm năm để xây dựng hầm đường sắt.
Nhà thầu John Holland sẽ thực hiện những hạng mục thi công đầu tiên, bao gồm chặt hạ cây xanh trên hai tuyến đường Franklin Street và A’Beckett Street, và sẽ bắt đầu thay đổi vị trí lắp đặt đường ống dẫn khí và nước thải nằm tại địa điểm xây dựng nhà ga Domain Station.
Chính quyền bang lập luận rằng có thể hoàn thành những hạng mục thi công đầu tiên của dự án mà “không gây ảnh hưởng đáng kể trong dài hạn đối với giá trị di sản của tuyến đường St Kilda Road”.
Không những thế, chính quyền bang còn cam kết sẽ thay thế những cây trưởng thành bị chặt hạ bằng những “cây xanh khác có khả năng phát triển nhanh”, và nhấn mạnh những cây mới trồng sẽ phát triển nhanh chóng cho đến khi dự án được hoàn thành.
Trong khuôn khổ của dự án, hai hầm đường sắt dài 9km sẽ chạy từ vùng South Kensington đến vùng South Yarra, và năm nhà ga ngầm mới sẽ được xây dựng.
Cuối năm nay, tuyến đường St Kilda Road, đoạn từ đường Dorcas Street đến đường Toorak Road, sẽ được phân chia lại thành một làn đường ở mỗi hướng lưu thông, và quá trình thi công sẽ diễn ra trong vòng ba năm trong khi nhà ga Domain Station được xây dựng.
Dự kiến sẽ có khoảng 30,000 phương tiện lưu thông trên đường St Kilda Road mỗi ngày.
Ngoài ra, Giám đốc Sở Kế hoạch bang Victoria, ông Richard Wynne, đã phê duyệt các kế hoạch xây dựng trong khuôn khổ của dự án trước dịp Giáng sinh vừa qua.
Theo newsvietuc
Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Bộ Công thương: Một số dự án nghìn tỷ “đắp chiếu” bắt đầu có chuyển biến tốt

Doanhnhanvietuc – Đây là thông tin được Bộ Công thương đưa ra trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra sáng 14/7. 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ của Bộ Công thương là một trong những chủ đề được đặt nhiều câu hỏi trong phiên họp sáng nay. Thay mặt Bộ, ông Dương Duy Hưng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch cho biết sau khi thực hiện nhiều giải pháp, đến thời điểm này một số… Continue readingBộ Công thương: Một số dự án nghìn tỷ “đắp chiếu” bắt đầu có chuyển biến tốt

TP. HCM: 3 dự án khủng “đắp chiếu” nhiều năm sẽ sớm được triển khai

Doanhnhanvietuc – Ba dự án “làm xấu” bộ mặt TP.HCM gồm dự án Saigon One Tower, tòa tháp SJC và Lavenue Crown đang được Thành phố tạo mọi điều kiện để sớm được triển khai. Ngày hôm qua 15/6, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế – văn hóa – xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2017, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, các dự án nói… Continue readingTP. HCM: 3 dự án khủng “đắp chiếu” nhiều năm sẽ sớm được triển khai

Thủ tướng giao kế hoạch đầu tư vốn cho 19 dự án giao thông

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kế hoạch đầu tư vốn trái phiếu Chính phủ và danh mục dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2017, từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012-2015 và bổ sung giai đoạn 2014-2016. Quyết định của Thủ tướng giao vốn cho 19 dự án sử dụng vốn dư từ các dự án mở rộng Quốc… Continue readingThủ tướng giao kế hoạch đầu tư vốn cho 19 dự án giao thông

Đề xuất lại các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc siêu dự án của Bitexco tại TP. HCM

Doanhnhanvietuc – UBND thành phố HCM vừa giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc đề xuất lại các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của dự án Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh (thường được gọi là khu Mã Lạng). Việc đề xuất lại các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của dự án dựa trên cơ sở giảm quy mô dân số của toàn khu tứ giác Mã Lạng, đảm bảo khả năng đáp ứng… Continue readingĐề xuất lại các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc siêu dự án của Bitexco tại TP. HCM

Bộ Tài chính đề nghị thanh tra một loạt dự án có dấu hiệu vi phạm

Doanhnhanvietuc – Bộ Tài chính đề xuất Thủ tướng Chính phủ có kế hoạch thanh tra đối với dự án có dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư, có dấu hiệu vi phạm pháp luật Đất đai và xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất chưa sát với giá thị trường làm thất thu ngân sách Nhà nước. Bộ Tài chính vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về… Continue readingBộ Tài chính đề nghị thanh tra một loạt dự án có dấu hiệu vi phạm

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm