Toshiba thông báo lỗ hơn 1.000 tỷ yen trong năm tài khóa 2016

Thursday, 13/04/2017, 12:36 PM

Doanhnhanvietuc – Toshiba Corp. (Nhật Bản) – tập đoàn mẹ của Westinghouse Electric Co (WEC) – vừa thông báo dự kiến lỗ 1.010 tỷ yen (9,2 tỷ USD) trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2017.

Số liệu chưa qua kiểm toán của Toshiba (trụ sở tại Tokyo) cho thấy tập đoàn này lỗ ròng 532,51 tỷ yen (4,8 tỷ USD) chỉ riêng trong giai đoạn tháng 4-12/2016.

Toshiba cũng cho biết trên tổng doanh thu 3.850 tỷ yen thu được trong chín tháng trên, mức lỗ hoạt động của tập đoàn lên tới 576,28 tỷ yen.

Hồi cuối tháng Ba vừa qua, WEC đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản, trong bối cảnh công ty kinh doanh mảng điện hạt nhân này đang gặp nhiều khó khăn do các khoản thua lỗ lên tới nhiều tỷ USD và những cáo buộc về gian lận tài chính.

WEC được Toshiba mua năm 2006 để mở rộng hoạt động kinh doanh ở nước ngoài và từng được Toshiba đề cao sau thảm họa hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản năm 2011.

Trong khi đó, sau thảm họa động đất – sóng thần hồi năm 2011, nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-ichi của Toshiba đang bị bỏ không.

Và đây cũng là một thách thức không nhỏ đối với Toshiba.

Trí thức trẻ

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Nhật Bản muốn nhập khẩu nhiều trái cây nhiệt đới của Việt Nam

Theo ông Hitoshi Kinouchi, ở Cần Thơ cũng như Đồng bằng sông Cửu Long trồng được nhiều loại trái cây nhiệt đới mà Nhật Bản không có, và trong số này có nhiều loại mà Nhật muốn nhập khẩu. Tối 13/8, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống đã có buổi làm việc với đoàn Nhật Bản gồm các ông Hitoshi Kinouchi, giáo sư Đại học Tokai; Susumu Ishihara,… Continue readingNhật Bản muốn nhập khẩu nhiều trái cây nhiệt đới của Việt Nam

“Có Mỹ trong TPP thì thêm thuận lợi cho FDI, không thì cũng chẳng sao”

“Đối tác lớn thứ hai của hiệp định là Nhật Bản đã thông qua TPP, mặc dù biết ông Donald Trump phản đối. Khi Thủ tướng Nhật Bản gặp Thủ tướng Úc, hai bên cũng đã thống nhất sẽ khởi động và tiếp tục TPP”, GS. TSKH Nguyễn Mại nói và cho đây là một thành tố quan trọng. Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây bất ngờ khi một trong những quyết sách… Continue reading“Có Mỹ trong TPP thì thêm thuận lợi cho FDI, không thì cũng chẳng sao”

Điều gì xảy ra nếu uống nước ngay sau khi thức dậy

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với vóc người thon thả, khỏe mạnh, và săn chắc. Trong khi di truyền học đóng vai trò quan trọng, các thói quen lành mạnh buổi sáng của họ cũng có thể giúp họ khỏe mạnh hơn. Đơn giản là hầu hết phụ nữ Nhật đều uống nước ngay khi thức dậy. Tại sao uống nước lại quan trọng đến vậy? 70% cơ thể bạn tạo ra từ nước,… Continue readingĐiều gì xảy ra nếu uống nước ngay sau khi thức dậy

“Quần hùng tranh bá”: Foxconn sẵn sàng trả 27 tỷ USD tranh giành mảng chip nhớ của Toshiba

Doanhnhanvietuc – Giới chức Nhật Bản muốn Toshiba bán mảng chip nhớ cho đối tác trong nước, trong khi các thương hiệu nước ngoài lại tỏ ra tích cực và sốt sắng hơn cả. Dự kiến người thắng thầu sẽ được công bố vài tuần tới. Công ty Hon Hai Precision Industry của Đài Loan, hay còn được biết đến với cái tên Foxconn, SK Hynix của Hàn Quốc và nhà sản xuất chip Broadcom… Continue reading“Quần hùng tranh bá”: Foxconn sẵn sàng trả 27 tỷ USD tranh giành mảng chip nhớ của Toshiba

Những yếu tố giúp Flora Fuji chinh phục khách hàng

Khu căn hộ Flora Fuji của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long vừa tung ra thị trường đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt với hơn 300 căn được giao dịch thành công. Dưới đây là những yếu tố quan trọng giúp Flora Fuji chinh phục khách hàng. Môi trường sống trong lành, nhiều cây xanh là một ưu thế lớn của căn hộ Flora Fuji. Vị trí đắc địa Flora Fuji… Continue readingNhững yếu tố giúp Flora Fuji chinh phục khách hàng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm