Phim về nạn nhân chất độc da cam Việt Nam được chiếu tại Trụ sở Thượng viện Mỹ

Monday, 03/07/2017, 11:07 AM

Doanhnhanvietuc – Ngày 28/6 theo giờ Washiongton D.C, bộ phim “Chau, Beyond The Lines” về nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã được chiếu tại Trụ sở Thượng viện Quốc hội Mỹ.

“Chau, Beyond The Lines” (tạm dịch: Châu, đằng sau những nét vẽ), bộ phim tài liệu dài 34 phút nói về những giấc mơ của thiếu niên Việt Lê Minh Châu, nạn nhân của chất độc da cam dù cuộc chiến đã lùi xa hơn 40 năm. Bộ phim được Chương trình Di sản Chiến tranh (WLP) phối hợp với Văn phòng Thượng viện và Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ chiếu tại Trụ sở Thượng viện Mỹ.

Tham dự buổi chiếu phim có Thượng Nghị sỹ Patrick Leahy, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh, cùng Đạo diễn Courtney Marsh và đại diện nhiều cơ quan tổ chức của Mỹ. Phát biểu tại sự kiện, Thượng nghị sĩ Patrick Leahy khẳng định tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ quan hệ Việt – Mỹ, trong đó có khắc phục hậu quả chiến tranh và chất độc da cam tại Việt Nam.

Ông Leahy cũng nhắc lại kỷ niệm không thể quên khi thăm Việt Nam và tận mắt chứng kiến cuộc sống của những nạn nhân bom mìn và chất độc da cam ở Việt Nam, điều khiến ông thay đổi suy nghĩ và quyết tâm theo đuổi việc hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh. Thượng nghị sĩ Leahy cũng cam kết tiếp tục vận động Quốc hội Mỹ để có những chính sách tốt hơn cho nạn nhân chiến tranh ở Việt Nam.

Về phần mình, Đại sứ Phạm Quang Vinh cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của Thượng nghị sĩ Leahy cùng các quan chức Mỹ trong việc hỗ trợ nạn nhân chiến tranh nói chung và chất độc da cam nói riêng. Đại sứ Vinh cũng dành lời cảm ơn tới Đạo diễn Courtney Marsh, người đã dành 8 năm để thực hiện bộ phim “trung thực, gây xúc động và mang đậm tính nhân văn” về nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Châu, nhân vật chính của bộ phim, là một thiếu niên sống trong trung tâm chăm sóc trẻ em khuyết tật vì chất độc da cam. Tuy nhiên, Châu không đầu hàng số phận và tìm cách vượt lên để theo đuổi ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Bất chấp những dị tật ở tay và chân, Châu vẫn quyết tâm học vẽ để theo đuổi mơ ước. Quyết tâm của chàng trai trẻ truyền cảm hứng cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh éo le như mình.

Tuy nhiên, Châu không phải người đặc biệt duy nhất trong bộ phim về cuộc đời mình. Để hoàn thành bộ phim, nữ đạo diễn Courtney Marsh đã theo cậu bé đặc biệt từ năm 8 tuổi. Dồn toàn bộ tâm huyết, có lúc đạo diễn Marsh phải làm nghề lái taxi để kiếm tiền theo đuổi dự án. Những nỗ lực của Marsh cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng khi tháng 1/2016, bộ phim vượt qua 74 tác phẩm xuất sắc khác để lọt vào vòng đề cử cuối cùng cho giải Oscar 2016.

 Theo trí thức trẻ
Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Sydney: Bắt vợ chồng trên chuyến bay từ Việt Nam có nguyên liệu chế biến ma túy

Doanhnhanvietuc – Một cặp vợ chồng người Đài Loan vừa bị bắt và sau đó bị truy tố khi bước chân xuống phi trường Sydney khi bị phát hiện trong hành lý có 7.7 kg chất pseudoephedrine – nguyên liệu sản xuất ma túy đá. Hai vợ chồng này đến Phi trường Quốc tế Sydney trên một chuyến bay từ Việt Nam, khởi hành ngày 6 tháng 4. Tại đây, các nhân viên Lực lượng… Continue readingSydney: Bắt vợ chồng trên chuyến bay từ Việt Nam có nguyên liệu chế biến ma túy

Cá ngừ Việt Nam đã xuất khẩu sang 79 nước trên thế giới

Doanhnhanvietuc – Theo Hiệp Hội chế biến xuất khẩu thủy sản (Vasep) cho biết, Quý I/2017, xuất khẩu cá ngừ của cả nước đạt 121 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2016. Mặt hàng cá ngừ của Việt Nam xuất sang các nước trên thế giới đều tăng so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, xuất khẩu cá ngừ chế biến đóng hộp tăng mạnh nhất 39,7% so với cùng kỳ năm… Continue readingCá ngừ Việt Nam đã xuất khẩu sang 79 nước trên thế giới

Chuyên gia phân tích đầu tư kỳ cựu Mỹ: Nhiều khả năng Alibaba sắp vào Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Theo chuyên gia phân tích đầu tư kỳ cựu Mark Mobius thì những công ty Trung Quốc như Alibaba hay Tencent nhiều khả năng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh sang Việt Nam và Myanmar trong thời gian tới. Một vài công ty lớn của Trung Quốc hiện không chỉ đang tập trung vào thị trường quê nhà mà họ còn hướng tới những thị trường cận biên, chuyên gia phân tích đầu… Continue readingChuyên gia phân tích đầu tư kỳ cựu Mỹ: Nhiều khả năng Alibaba sắp vào Việt Nam

Việt Nam học được gì từ ngành công nghiệp du lịch Thuỵ Sỹ?

Doanhnhanvietuc – James Breiding, người từng phụ trách các bài viết về chủ đề Thuỵ Sỹ trên tờ The Economist trong nhiều năm đã nhận xét trong kỷ nguyên hiện đại, Thuỵ Sỹ không còn phải phụ thuộc hoàn toàn vào các ngành hàng xuất khẩu như đồng hồ hay công cụ tài chính vì mọi người sẽ sẵn sàng chi tiền để ngắm nhìn đất nước này. Trên nhiều phương diện, Thuỵ Sỹ không phải… Continue readingViệt Nam học được gì từ ngành công nghiệp du lịch Thuỵ Sỹ?

Nhật Bản muốn các nước ký TPP mà không cần Canada?

Doanhnhanvietuc – Sau khi Mỹ rút và trong khi Canada còn đang lưỡng lự “đi hay ở” với Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Nhật Bản đang xem xét thúc giục các nước còn lại thông qua hiệp định này. Đài NHK (Nhật Bản) mới đưa tin, Chính phủ Nhật muốn tổ chức lễ ký tại nước này hoặc Chile vào đầu tháng 3 năm sau. Sau khi Tổng thống Mỹ Donald… Continue readingNhật Bản muốn các nước ký TPP mà không cần Canada?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm