NHNN vẫn gián tiếp bơm tiền ra hệ thống

Saturday, 08/07/2017, 10:53 AM

Doanhnhanvietuc – Lãi suất liên ngân hàng giảm, lãi suất thị trường 1 bật tăng…

Theo báo cáo thị trường tiền tệ hàng tuần vừa được bộ phận phân tích của Công ty chứng khoán SSI (SSI Retail Reseach) công bố, trong tuần vừa qua (tuần cuối tháng 6), lãi suất liên ngân hàng giảm trở lại. So với cuối tuần trước, lãi suất các kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 1 tháng đã giảm lần lượt 85 điểm cơ bản, 71 điểm và 49 điểm xuống tương ứng 1,65%, 2,11%, và 3,2%.

Tuần vừa qua là tuần kết thúc quý 2, là thời điểm các ngân hàng cần phải đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh cũng như các hệ số an toàn vốn. Tuy nhiên, nhờ thanh khoản dồi dào mà lãi suất liên ngân hàng không tăng mà thậm chí giảm xuống thấp nhất kể từ tháng 2.

NHNN cũng ngừng hoạt động thị trường mở, chỉ hút về 5 tỷ đồng đã phát hành tuần trước. Mặc dù không sử dụng công cụ OMO, song các chuyên gia cho rằng NHNN vẫn gián tiếp bơm tiền ra hệ thống thông qua việc mua vào ngoại tệ cho dự trữ trong thời gian qua giúp duy trì thanh khoản hệ thống. Tín dụng ước tăng 7,98% trong 6 tháng đầu năm, cao hơn khá nhiều tăng trưởng huy động là xấp xỉ 6%.

Trên thị trường 1, lãi suất cũng bật tăng do hiệu ứng cuối quý. Lãi suất các kỳ hạn đồng loạt tăng mạnh từ 20 đến 40 điểm cơ bản. Tuy nhiên đợt tăng này là do ảnh hướng của yếu tố mùa vụ và dự kiến lãi suất sẽ ổn định và giảm dần trong các tuần tiếp theo.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

3 phút để hiểu: Tại sao NHNN cắt giảm lãi suất là tín hiệu tốt cho nền kinh tế!

Doanhnhanvietuc – Động thái giảm lãi suất điều hành sẽ giúp hỗ trợ giảm chi phí cho các ngân hàng, DN liên quan. Đây là một tín hiệu tốt đối với DN, nền kinh tế. Lần điều chỉnh đầu tiên sau 4 năm Chiều tối ngày 7/7, NHNN ban hành 2 quyết định quan trọng về điều chỉnh giảm lãi suất có liệu lực từ ngày 10/7 gồm: Quyết định số 1424/QĐ-NHNN về lãi suất tái… Continue reading3 phút để hiểu: Tại sao NHNN cắt giảm lãi suất là tín hiệu tốt cho nền kinh tế!

NHNN khẳng định việc sáp nhập SouthernBank vào Sacombank không hề có lợi ích nhóm

Doanhnhanvietuc– Việc Sacombank mời ông Dương Công Minh tham gia vào quá trình tái cơ cấu, một người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản là một lựa chọn tốt. NHNN kỳ vọng Sacombank sẽ gỡ được nút thắt nợ xấu, đang tồn tại lớn ở bất động sản. Trong đại hội cổ đông thường niên năm tài chính 2015 – 2016 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank- mã: STB), trước… Continue readingNHNN khẳng định việc sáp nhập SouthernBank vào Sacombank không hề có lợi ích nhóm

Tại sao NHNN thôi ý định cho phép rút tiền mặt qua POS?

Doanhnhanvietuc – Theo TT26 mới đây do NHNN ban hành, quy định cho phép rút tiền mặt tối đa 5 triệu/ ngày tại POS từng được đưa vào trong dự thảo trước đó đã bị bác bỏ. Mới đây, NHNN đã ban hành thông tư 26/2017/TT-NHNN, sửa đổi, bổ sung thông tư số 19/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, có hiệu lực từ 3/3/2018. Đáng lưu ý, tại TT26 quy định việc… Continue readingTại sao NHNN thôi ý định cho phép rút tiền mặt qua POS?

Ngân hàng Nhà nước bất ngờ nâng giá mua USD

Doanhnhanvietuc – Chiều 19/6, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định nâng giá mua vào USD, cũng như tiếp tục áp cơ chế giá bán ra thấp hơn trần biên độ. Đây là lần thứ 3 trong năm nay, NHNN nâng giá mua USD. Chiều 19/6, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước quyết định nâng giá mua vào USD, cũng như tiếp tục áp cơ chế giá bán ra thấp hơn trần… Continue readingNgân hàng Nhà nước bất ngờ nâng giá mua USD

Khoảng 15.000 tỷ đồng cho vay đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản

Đối tượng vay vốn là khách hàng có dự án/phương án phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh lĩnh vực lâm sản, thủy sản. Đối tượng vay vốn là khách hàng có dự án/phương án phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh lĩnh vực lâm sản, thủy sản. Ảnh minh họa: Vũ Sinh – TTXVN   Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản 5631/NHNN-TD hướng dẫn ngân hàng… Continue readingKhoảng 15.000 tỷ đồng cho vay đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm