Alibaba chuẩn bị rót 500 triệu USD cho “Taobao của Indonesia”

Thursday, 27/07/2017, 11:46 AM

Thương vụ sẽ giúp Alibaba mở rộng thị phần tại Indonesia và lập liên minh thương mại điện tử Tokopedia và Lazada ở Đông Nam Á…

Alibaba chuẩn bị rót 500 triệu USD cho “Taobao của Indonesia”

Tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. đang thảo luận để đầu tư 500 triệu USD vào công ty thương mại điện tử PT Tokopedia của Indonesia, hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

Cũng theo nguồn tin trên, trong vòng gọi vốn này của PT Tokopedia – sàn thương mại điện tử lớn nhất của Indonesia, Alibaba có thể sẽ cùng tham gia với các nhà đầu tư hiện tại của công ty gồm SoftBank Group Corp. và Sequoia Capital.

Thương vụ này có thể sẽ ngăn cản ý định đầu tư vài trăm triệu USD vào Tokopedia của hãng thương mại điện tử Trung Quốc JD.com Inc. – đối thủ của Alibaba. Đại diện của Alibaba và JD từ chối đưa ra bình luận về thông tin này. Còn Tokopedia cũng chưa có bình luận.

Thời gian gần đây, các hãng công nghệ lớn của Trung Quốc đua nhau đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á nhằm giúp mở rộng ra nước ngoài khi thị trường trong nước có dấu hiệu bão hoà. Trong đó, Alibaba là công ty có hoạt động đầu tư tích cực nhất, không chỉ trong ngành thương mại điện tử mà cả mạng lưới thanh toán điện tử.

Tháng 6 vừa rồi, Alibaba cũng rót thêm 1 tỷ USD để nâng tỷ lệ ở hữu 83% cổ phần hãng thương mại điện tử Lazada Group SA của Singapore, nằm trong kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á.

Khoản đầu tư vào Tokopedia sẽ giúp mở rộng thị phần của Alibaba tại thị trường thương mại điện tử Indonesia, đồng thời biến Tokopedia và Lazada chuỗi liên minh thương mại điện tử, đáp ứng gần như mọi nhu cầu của người mua sắm trực tuyến với hàng hoá từ các thương hiệu nổi tiếng cho tới tiểu thương.

Tokopedia được đồng sáng lập bởi William Tanuwijaya, con trai một công nhân nhà máy tại Indonesia, vào năm 2009. Mô hình kinh doanh của Tokopedia tương tự như sàn thương mại điện tử Taobao của Alibaba, là trung gian kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp hàng hoá.

Trong vòng gọi vốn năm 2014, công ty này huy động được 100 triệu USD từ SoftBank và Sequoia Capital, mở màn cho làn sóng đầu tư vào công nghệ tại Indonesia.

Theo một báo cáo của hãng nghiên cứu Macquarie Research, thị trường thương mại điện tử Indonesia được dự báo sẽ tăng lên 65 tỷ USD vào năm 2020 từ mức 8 tỷ USD hiện tại.

Theo Vneconomy

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Trung Quốc giờ đang nhập siêu với rất nhiều nước trên thế giới

Các chuỗi cung ứng và nhu cầu về hàng hóa cơ bản khiến Trung Quốc không còn là nước có thặng dư thương mại khổng lồ với tất cả các nước. Từ xưa đến nay, trên khắp các mặt báo luôn viết về thặng dư thương mại của Trung Quốc . Tuy nhiên, những thay đổi trong cấu trúc nền kinh tế Trung Quốc cũng đồng nghĩa cán cân thương mại của nền kinh tế… Continue readingTrung Quốc giờ đang nhập siêu với rất nhiều nước trên thế giới

Chỉ số này cho thấy ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục thăng hoa, vượt Thái Lan, Philippines và Malaysia

Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết lĩnh vực sản xuất của Việt Nam kết thúc quý I/2017 với kết quả tích cực, chỉ số Nhà quản trị mua hàng PMI đã tăng từ mức 54,2 điểm hồi tháng 2 lên 54,6 điểm trong tháng 3, cao nhất trong 22 tháng và dẫn đầu Đông Nam Á. Cụ thể, chỉ số PMI của Việt Nam trong tháng 3 là 54,6 điểm, vượt qua các… Continue readingChỉ số này cho thấy ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục thăng hoa, vượt Thái Lan, Philippines và Malaysia

Báo Philippines: ‘Việt Nam là thế lực công nghiệp mới ở Đông Nam Á’

Trang mạng Inquirer.net của Philippines vừa đăng tải bài báo với tiêu đề “Việt Nam là thế lực công nghiệp mới ở Đông Nam Á,” trong đó dẫn báo cáo mới của Jones Lang Lasalle (JLL), tập đoàn chuyên tư vấn tài chính của Mỹ khẳng định sau 20 năm Việt Nam từ một quốc gia thuần nông nghiệp đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những điểm sản xuất ấn tượng nhất… Continue readingBáo Philippines: ‘Việt Nam là thế lực công nghiệp mới ở Đông Nam Á’

Bộ trưởng Thương mại Australia ca ngợi cải cách kinh tế của Việt Nam

Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Steven Ciobo vừa có bài viết trên trang web Bộ Ngoại giao Australia, trong đó đánh giá về công cuộc cải cách đem lại tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam. Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Steven Ciobo. (Nguồn: acfid.asn.au) Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trong bài viết, Bộ trưởng Steven Ciobo đánh giá rất ít quốc gia trên… Continue readingBộ trưởng Thương mại Australia ca ngợi cải cách kinh tế của Việt Nam

Một hiệp định thương mại có các thành viên chiếm 1/3 GDP toàn cầu vừa được chốt

Doanhnhanvietuc – Đã trải qua 4 năm đàm phán, hiệp định tự do thương mại (FTA) giữa Nhật Bản và EU cuối cùng đã được chốt vài tháng sau khi ông Trump lên nắm quyền và ngay lập tức rút Mỹ ra khỏi TPP đồng thời khiến các cuộc đàm phán với EU rơi vào bế tắc. Hôm 6/7, Nhật Bản và Liên minh châu Âu cuối cùng đã đạt được thỏa thuận lịch sử về… Continue readingMột hiệp định thương mại có các thành viên chiếm 1/3 GDP toàn cầu vừa được chốt

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm