Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM: “Mới vào lớp một đã Peter, Mary là không phù hợp”

Wednesday, 27/09/2017, 01:42 AM

Trên đây là ý kiến của ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM khi trả lời câu hỏi của báo chí ngày 25/9, về quyết định cấm sử dụng tên tiếng Anh cho học sinh khối tiểu học.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM: “Mới vào lớp một đã Peter, Mary là không phù hợp”

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, “tên của mình là do cha mẹ đặt, phải tự hào với cái tên của mình.”

Theo ông Hiếu, quy định cấm này không mới mà đã có từ 5 năm trước. “Khi đó nhiều phụ huynh phản ánh rằng con của họ bị đặt thêm tên tiếng Anh và về nhà lúc nào cũng tự hào với cái tên mới” – ông Hiếu cho hay.

Ông nhận định rằng việc này không có lợi trong việc giáo dục truyền thống, bởi “tiếng Anh là phương tiện để hội nhập nhưng chủ trương của chúng ta là vẫn phải giữ bản sắc”.

“Tên của mình là do cha mẹ đặt, phải tự hào với cái tên của mình, chứ mới vào lớp một đã Peter, Mary là không phù hợp trong môi trường giáo dục tiểu học. Cần phải hiểu và trân trọng cái tên cha mẹ đặt cho” – ông Hiếu tiếp tục.

Vị Phó Giám đốc Sở cũng cho rằng, quy định cấm này để thống nhất trong quản lý, vì hiện nay giáo viên bản ngữ phải điểm danh, dùng sổ điểm trong lớp nên không thể có thêm một cuốn sổ dùng tên khác.

Tuy vậy, ông Hiếu giải thích thêm: “Trong giờ học, trong sổ điểm danh là sử dụng tên tiếng Việt theo danh sách. Còn trường hợp ở ngoài hoặc với những trẻ thân thiết thì đặt tên để giao lưu, giao tiếp mà gia đình đồng ý và bản thân các em thích thì nhà trường không thể cấm cản”.

Liên quan đến những phản ánh về việc các trường quy định làm thẻ đa năng (SSC), ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết đề án này đã được thực hiện thí điểm ba năm nay.

“Mục đích là để không sử dụng tiền mặt trong nhà trường. Các em sẽ dùng thẻ để đóng họp phí, điểm danh, vào thư viện và tới đây Sở Giáo dục sẽ làm việc với Sở Giao thông vận tải để tích hợp chức năng đi xe buýt.

Các em được tích hợp nhiều tiện lợi, còn phụ huynh cũng an tâm khi các con không phải cầm tiền mặt theo. Vì vậy Sở đã có chủ trương cho các trường làm” – ông Hiếu nói và thông tin thêm rằng hiện đã có 336 trường với 150.000 thẻ đang sử dụng.

Theo infonet

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

TPHCM: Phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất hàng loạt dự án

Doanhnhanvietuc – UBND TP vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất tại hàng loạt dự án, trong đó có dự án hệ số sử dụng đất lên tới 20 lần Cụ thể, UBND thành phố duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Nguyễn Cửu Phú để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân là 3,731 và… Continue readingTPHCM: Phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất hàng loạt dự án

Hàng loạt dự án chuyển đổi đất vàng tại TPHCM sẽ bị thanh tra

Doanhnhanvietuc – Thanh tra Chính phủ vừa công bố Quyết định thanh tra công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, môi trường đối với khu công nghệ, khu đô thị; việc chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại UBND TP.HCM. Cụ thể, theo thông tin từ cổng thông tin Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng… Continue readingHàng loạt dự án chuyển đổi đất vàng tại TPHCM sẽ bị thanh tra

Dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư công nghệ cao, khu CNC Tp.HCM dự kiến đạt doanh thu 12 tỷ USD năm 2017

Doanhnhanvietuc – Giá trị gia tăng của sản phẩm CNC của Khu CNC đã gấp khoảng 3 lần so với các khu công nghiệp bình thường. Mức doanh thu năm 2017 dự kiến đạt gần 12 tỷ USD và cũng là cơ sở để Khu CNC TPHCM phấn đấu doanh thu khoảng 20 tỷ USD vào năm 2020. Thủ tướng tham quan nhà máy Intel Products tại Khu CNC TPHCM. Ảnh: VGP/Quang Hiếu Trong lễ… Continue readingDẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư công nghệ cao, khu CNC Tp.HCM dự kiến đạt doanh thu 12 tỷ USD năm 2017

Đủ cơ sở để TPHCM vào top 10 thành phố đẳng cấp thế giới Kinh tế

“Tôi không thích sử dụng cụm từ “thành phố đáng sống”. Đối với đất nước ta, nơi nào cũng đáng sống cả. Tôi muốn diễn giải là “thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ. Ông Phong nói: Chỉ cần triển khai hiệu quả 7 chương trình đột phá là chúng ta vươn tới mục tiêu thành phố có chất… Continue readingĐủ cơ sở để TPHCM vào top 10 thành phố đẳng cấp thế giới Kinh tế

Cấp phép xây dựng tại TP.HCM sẽ giảm 2/3 thời gian, chỉ còn 42 ngày

Doanhnhanvietuc – Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng thí điểm liên thông điện tử trong cấp phép xây dựng để rút ngắn thời gian cấp phép từ 133 ngày xuống còn 42 ngày. Quy định này sẽ góp phần giúp người dân cũng như các doanh nghiệp tại TP. HCM thuận lợi hơn trong việc xin cấp phép xây dựng. Hiện tại, Sở Xây dựng thành phố đang phối hợp với… Continue readingCấp phép xây dựng tại TP.HCM sẽ giảm 2/3 thời gian, chỉ còn 42 ngày

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm