Ngoại trưởng Australia công du 2 quốc gia Đông Nam Á

Wednesday, 02/11/2022, 11:54 AM
Brunei và Thái Lan là hai điểm đến trong chuyến công du Đông Nam Á của Ngoại trưởng Australia Penny Wong trong tuần này.
Ngoại trưởng Australia Penny Wong. (Nguồn: Twitter)
Ngoại trưởng Australia Penny Wong công du Brunei và Thái Lan nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa Canberra với Đông Nam Á. (Nguồn: Twitter)

Trong thông báo về chuyến thăm ngày 30/10, Ngoại trưởng Penny Wong cho biết Australia và Brunei có “mối quan hệ nồng ấm và lâu dài, tập trung vào quốc phòng, thương mại và hợp tác khu vực”.

Tại Brunei, người đứng đầu ngành ngoại giao Australia sẽ gặp Quốc vương Brunei, Bộ trưởng Ngoại giao thứ hai Dato Erywan và các bộ trưởng nội các khác. Hai bên thảo luận về các lợi ích chung, bao gồm biến đổi khí hậu và an ninh.

Năm nay, Australia và Thái Lan kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Tại “đất nước nụ cười”, bà Penny Wong sẽ gặp Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, thảo luận về hợp tác giữa hai nước trước những thách thức chung trong khu vực, bao gồm hành động chống biến đổi khí hậu, phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Theo chương trình dự kiến, Ngoại trưởng Penny Wong và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Don Pramudwinai sẽ ký Kế hoạch hành động chung trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược giữa Australia và Thái Lan.

Bà Penny Wong và Bộ trưởng Tư pháp Somsak Thepsuthin cũng sẽ ký thỏa thuận đối tác mới nhằm hỗ trợ Trung tâm xuất sắc (CoE) của Thái Lan trong việc đối phó với nạn buôn người.

Theo Ngoại trưởng Australia, quan hệ giữa Canberra và Bangkok dựa trên các kết nối sâu sắc về kinh doanh, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân.

Thông báo cũng nhấn mạnh, “Brunei, Thái Lan và Australia có cam kết chung về vai trò trung tâm của ASEAN và sẽ tiếp tục hợp tác với các nước trong khu vực để đảm bảo một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ổn định, bền vững và thịnh vượng, nơi chủ quyền được tôn trọng”.

Nguồn: baoquocte.vn

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Việt Nam là 1 trong 2 quốc gia có chỉ số PMI cải thiện tại Đông Nam Á trong tháng 7

Theo báo cáo mới đây của Nikkei, Philippines và Việt Nam vẫn là 2 quốc gia đứng đầu về chỉ số quản trị mua hàng (PMI) tại Đông Nam Á trong tháng 7/2017 và cũng như có cải thiện trong điều kiện kinh doanh ngành sản xuất. Tình hình ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục có tăng trưởng trong tháng 7/2017 khi cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều tăng… Continue readingViệt Nam là 1 trong 2 quốc gia có chỉ số PMI cải thiện tại Đông Nam Á trong tháng 7

Thị trường M&A Việt Nam đang ở đâu trong khu vực Đông Nam Á?

Tăng trưởng của thị trường M&A tại Việt Nam là đáng ghi nhận. Tuy nhiên, quy mô thị trường M&A vẫn ở mức trung bình trong khu vực Đông Nam Á. Đó là thông tin từ Diễn đàn M&A mới tổ chức gần đây tại TP HCM. Nếu ngoại trừ trường hợp Thai Bev mua Sabeco, thị trường M&A Việt Nam mới ở mức trung bình trong khu vực Tại Việt Nam, tổng giá trị… Continue readingThị trường M&A Việt Nam đang ở đâu trong khu vực Đông Nam Á?

Dịch vụ không gian làm việc chung lớn nhất thế giới tấn công thị trường Đông Nam Á, bước đầu vung tiền mua 1 startup Singapore

WeWork sẽ mua lại Spacemob – một startup không gian làm việc chung có trụ sở tại Singapore được thành lập vào đầu năm 2016. Theo thông tin từ Bloomberg, WeWork – nhà cung cấp không gian làm việc chung lớn nhất thế giới sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Đông Nam Á và Hàn Quốc. Đây là bước đi nằm trong kế hoạch mở rộng ra toàn cầu của công ty. Với số… Continue readingDịch vụ không gian làm việc chung lớn nhất thế giới tấn công thị trường Đông Nam Á, bước đầu vung tiền mua 1 startup Singapore

Hấp dẫn thứ 2 Đông Nam Á, đầu tư tư nhân tại Việt Nam hứa hẹn tiếp tục thăng hoa

Doanhnhanvietuc – So với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá có mức độ hấp dẫn đầu tư cao thứ hai, với 28% ý kiến đồng tình, chỉ sau Myanmar. Cuộc khảo sát với của hãng tư vấn Grant Thornton thực hiện tháng 3 vừa qua với những người tham gia quyết định đầu tư, bức tranh đầu tư tư nhân tại Việt Nam có những nét phác… Continue readingHấp dẫn thứ 2 Đông Nam Á, đầu tư tư nhân tại Việt Nam hứa hẹn tiếp tục thăng hoa

Chỉ số này cho thấy ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục thăng hoa, vượt Thái Lan, Philippines và Malaysia

Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết lĩnh vực sản xuất của Việt Nam kết thúc quý I/2017 với kết quả tích cực, chỉ số Nhà quản trị mua hàng PMI đã tăng từ mức 54,2 điểm hồi tháng 2 lên 54,6 điểm trong tháng 3, cao nhất trong 22 tháng và dẫn đầu Đông Nam Á. Cụ thể, chỉ số PMI của Việt Nam trong tháng 3 là 54,6 điểm, vượt qua các… Continue readingChỉ số này cho thấy ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục thăng hoa, vượt Thái Lan, Philippines và Malaysia

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm