“Phải biến TP.HCM trở thành thành phố không ngủ”

Thursday, 09/03/2017, 02:32 AM

Ông Võ Anh Tài – Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn đã đề xuất như thế để thu hút khách du lịch đến với TP.HCM nhiều hơn nữa.

"Phải biến TP.HCM trở thành thành phố không ngủ"

Sáng 8-3, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết 08 ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Chỉ thị số 07 ngày 16-9-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về nhiệm vụ phát triển ngành du lịch TP.HCM đến năm 2020.

Góp ý cho phát triển du lịch của TP trong thời gian tới, ông Võ Anh Tài – Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn đã đề xuất nghiên cứu sử dụng tên gọi Sài Gòn song song với TP.HCM trong công tác tiếp thị vì từ lâu tên gọi Sài Gòn là hòn ngọc viễn đông đã trở nên thân quen với du khách trong nước và quốc tế.

Ông Võ Anh Tài cũng cho rằng để phát triển du lịch thì phương thức tiếp thị quảng bá du lịch phải thật sự đột phá. Xây dựng thương hiệu du lịch TP.HCM cần tăng tính chuyên nghiệp, trong đó phải áp dụng các công nghệ hiện đại phù hợp với việc xây dựng thành phố thông minh.

Một điểm đáng chú ý trong đề xuất của ông Võ Anh Tài là ông cho rằng mỗi công dân TP.HCM đang sống và làm việc tại TP phải là một đại sứ du lịch để quảng bá du lịch của TP đến khắp mọi nơi, mọi lúc.

Ngoài ra, ông Võ Anh Tài cũng đề nghị trong phát triển du lịch cần quan tâm đến phát triển giao thông, các đường cao tốc để rút ngắn khoảng cách đến các điểm du lịch của TP và khu vực lân cận; mở rộng miễn visa cho khách quốc tế để thu hút khách du lịch đến với TP.HCM.

Để thu hút khách du lịch đến với TP đông hơn nữa, ở lại lâu hơn nữa, ông Tài đề xuất cần phát triển các sản phẩm lợi thế của TP như du lịch đường sông, du lịch sự kiện kết hợp vui chơi giải trí, hay du lịch kết hợp nông nghiệp như ở Củ Chi.

Cho rằng sản phẩm du lịch về đêm hiện nay của TP quá đồng điệu, ông Tài đề nghị cần tạo ra sản phẩm du lịch về đêm đa dạng, để biến TP.HCM trở thành một thành phố không ngủ. Qua đó thu hút du khách đến với TP.

Theo plo

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Bùng nổ cơ sở lưu trú và nỗi lo thiếu hụt lao động ngành du lịch tại Đà Nẵng, Hội An

Doanhnhanvietuc – Hàng loạt khách sạn, homestay được xây dựng, cung đường “tỷ đô”, con đường 500m có 50 khách sạn… Một vài ghi nhận thực tế ấy đủ để thấy được những điểm nóng du lịch như Đà Nẵng, Hội An đang trong tình trạng “bùng nổ” cơ sở lưu trú như thế nào. Nhưng cùng với đó là nỗi lo thiếu hụt trầm trọng lực lượng lao động ngành du lịch tại những địa… Continue readingBùng nổ cơ sở lưu trú và nỗi lo thiếu hụt lao động ngành du lịch tại Đà Nẵng, Hội An

AirAsia vào Việt Nam, hàng không sắp chia lại thị phần

Doanhnhanvietuc – Trong khi dư luận đang tranh cãi về đề xuất áp giá sàn cho vé máy bay, AirAsia Bhd – công ty điều hành hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á AirAsia – có kế hoạch hợp tác với một công ty nội địa thành lập một hãng hàng không mới ở Việt Nam. Bloomberg đưa tin, hãng hàng không này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm… Continue readingAirAsia vào Việt Nam, hàng không sắp chia lại thị phần

Việt Nam học được gì từ ngành công nghiệp du lịch Thuỵ Sỹ?

Doanhnhanvietuc – James Breiding, người từng phụ trách các bài viết về chủ đề Thuỵ Sỹ trên tờ The Economist trong nhiều năm đã nhận xét trong kỷ nguyên hiện đại, Thuỵ Sỹ không còn phải phụ thuộc hoàn toàn vào các ngành hàng xuất khẩu như đồng hồ hay công cụ tài chính vì mọi người sẽ sẵn sàng chi tiền để ngắm nhìn đất nước này. Trên nhiều phương diện, Thuỵ Sỹ không phải… Continue readingViệt Nam học được gì từ ngành công nghiệp du lịch Thuỵ Sỹ?

Phí tham quan Vịnh Hạ Long tăng từ ngày 1/4

Doanhnhanvietuc- Từ ngày 1/4, giá các dịch vụ trên Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, có nhiều thay đổi, theo đó phí tham quan Vịnh sẽ tăng gần gấp đôi; trên Vịnh sẽ không còn dịch vụ chèo thuyền kayak (loại thuyền nhỏ làm bằng nhựa cho 1 – 2 người chèo). Cụ thể, mức thu mới được áp dụng theo 5 tuyến tham quan trên Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long với mức giá từ… Continue readingPhí tham quan Vịnh Hạ Long tăng từ ngày 1/4

BĐS TP.HCM quý 2/2017: Vượt qua sự chững lại của thị trường, nhà ở cao cấp lại tăng

Doanhnhanvietuc – Đúng như đã dự báo được một số công ty nghiên cứu thị trường đưa ra trong quý 1/2017, thị trường địa ốc TP.HCM đã sôi động trở lại trong quý 2/2017 sau khi chủ đầu tư đã xem xét xong chiến lược mở bán và đánh giá sản phẩm. Số căn chào bán mới và số căn tiêu thụ đều tăng. Theo báo cáo thị trường mới nhất vừa được công ty TNHH… Continue readingBĐS TP.HCM quý 2/2017: Vượt qua sự chững lại của thị trường, nhà ở cao cấp lại tăng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm