Vinasun đang chịu áp lực quá lớn từ Uber, Grab: Phải cắt giảm 300 xe taxi, tự đặt mục tiêu lợi nhuận giảm tới 35%

Tuesday, 18/04/2017, 02:22 AM

Doanhnhanvietuc – Phải chăng việc cạnh tranh ngày càng khó khăn là lý do khiến ông chủ Vinasun đưa ra quyết định cho tài xế bán kèm bưởi trên xe thời gian gần đây?

Trong năm nay, Vinasun sẽ đầu tư thêm 750 xe và thanh lý tới 1.050 xe. Như vậy, số lượng xe sẽ giảm từ 6.561 chiếc xuống còn khoảng 6.261 chiếc.

Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua Vinasun giảm lượng xe. Trong 2 năm gần đây nhất 2014, Vinasun đầu tư thêm 400 xe và năm 2015 đầu tư tiếp 300 xe.

Giảm lượng xe cũng đồng nghĩa với doanh thu đi xuống. Vinasun đặt mục tiêu doanh thu năm nay chỉ 4.025 tỷ đồng và lợi nhuận 256 tỷ đồng. So với năm trước, doanh thu giảm khoảng 11% và lợi nhuận giảm tới 35%.

Kể từ khi Uber và Grab gia nhập thị trường Việt Nam, 3 năm vừa qua doanh thu của Vinasun vẫn tăng trưởng đều đặn và năm 2017 tới đây là lần đầu tiên mục tiêu doanh thu phải hạ thấp. Tuy nhiên, những tín hiệu xấu đã dần thể hiện rõ, khi tốc độ tăng trưởng liên tục giảm.

Doanh thu bình quân/xe/ca được Vinasun dự báo cũng sẽ giảm mạnh, từ mức 2,09 triệu đồng/xe/ca xuống chỉ còn 1,83 triệu đồng/xe/ca, cho dù giá cước tăng khoảng 6% so với năm trước.

Điều này cũng có nghĩa, thu nhập của cánh tài xế chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Đây có thể là lý do khiến ông chủ Vinasun đưa ra quyết định cho tài xế bán kèm bưởi trên xe thời gian gần đây.

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Cổ phiếu đã tăng nóng 80%, Điện máy Trần Anh bất ngờ công bố lợi nhuận sụt giảm rất sâu

Doanhnhanvietuc – Vay nợ ngắn hạn cùng với việc mở rộng mạng lưới các siêu thị và các siêu thị mới mở cuối năm 2016 doanh thu chưa bù đắp đủ chi phí, Trần Anh đã sụt giảm lợi nhuận rất sâu so với cùng kỳ. Mùa nắng nóng cao điểm năm nay, cổ phiếu TAG của CTCP Thế giới số Trần Anh đã tăng phi mã từ ngưỡng 19.000 đồng/cổ phiếu vào đầu mùa nóng… Continue readingCổ phiếu đã tăng nóng 80%, Điện máy Trần Anh bất ngờ công bố lợi nhuận sụt giảm rất sâu

Uber bị phạt hơn 14 triệu USD vì hành vi lừa dối người tiêu dùng Australia

Công ty dịch vụ xe công nghệ Uber sẽ phải nộp phạt 21 triệu AUD (14,1 triệu USD) vì lỗi gây ra sự hiểu lầm cho hàng triệu khách hàng tại Australia về phạm vi ước tính đối với giá của chuyến đi và các khoản phí do hủy đặt chuyến. Biểu tượng Uber tại trụ sở ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN Phán quyết do Tòa án Liên bang Australia đưa… Continue readingUber bị phạt hơn 14 triệu USD vì hành vi lừa dối người tiêu dùng Australia

Taxi đại chiến, sự hủy diệt mang tính sáng tạo hay cái giá phải trả cho sự phát triển?

Doanhnhanvietuc – Những ngày gần đây, trên đường phố lác đác một vài chiếc xe taxi dán 1 dòng khẩu hiệu phía đuôi xe, viết: “Đi taxi truyền thống là bảo vệ nguồn tài chính quốc gia”. Cú đấm bất lực từ những người chạy xe ôm Cuối năm ngoái, một số lái xe của Grab đã bị tấn công. Bạo lực nảy sinh bởi những người xe ôm truyền thống cho rằng họ bị cướp… Continue readingTaxi đại chiến, sự hủy diệt mang tính sáng tạo hay cái giá phải trả cho sự phát triển?

Khách Việt dùng Uber bị đánh cắp tài khoản để đặt xe ở Nga

Doanhnhanvietuc – Một người dùng Uber Việt Nam bị đánh cắp tài khoản để đặt xe tại Moscow (Nga) và bị trừ hơn 3 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng. Sáng 11/4, anh Hà (Hà Nội) vừa tỉnh dậy thì nhận được tin nhắn SMS từ ngân hàng tính khoản tiền 150 USD vào tài khoản thẻ tín dụng. Tin nhắn cũng ghi rõ số tiền bị trừ do dùng dịch vụ của Uber… Continue readingKhách Việt dùng Uber bị đánh cắp tài khoản để đặt xe ở Nga

Sức ép tăng lãi suất sẽ lớn dần trong nửa cuối năm

Doanhnhanvietuc – Trong quý 1, áp lực tăng lãi suất xuất hiện cục bộ tại các ngân hàng nhỏ. Lãi suất được CTCK VCBS dự báo ổn định trong quý 2 nhưng áp lực tăng sẽ lớn dần trong nửa cuối năm 2017. Trong quý 1, lãi suất huy động ghi nhận mức tăng cục bộ khoảng vài chục điểm cơ bản ở các kỳ hạn tại một số ngân hàng vừa và nhỏ. Tuy nhiên,… Continue readingSức ép tăng lãi suất sẽ lớn dần trong nửa cuối năm

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm