Dưa chuột gắn mác Nhật bán gần 400.000 đồng một quả tại Việt Nam

Monday, 24/04/2017, 12:21 PM

Doanhnhanvietuc – Được bán với giá gấp 5 lần sản phẩm cùng loại tại Nhật, song nguồn gốc của trái cây này vẫn gây nghi ngờ với người tiêu dùng.

Gần đây, một số cửa hàng ở Hà Nội rao bán loại dưa chuột có vỏ màu vàng, bên ngoài nhiều gai nhọn với giá 395.000 đồng một quả (1,6 triệu đồng một kg), với nguồn gốc được quảng cáo là nhập từ Nhật.

Với tên khác là quả kiwano, loại dưa chuột có mang nhiều gai nhọn, quả dài khoảng hơn 10cm, bổ ra bên trong ruột màu xanh, nhiều hạt, nhìn không giống bất cứ loại dưa chuột nào của Việt Nam. Loại quả này có trọng lượng khoảng 250-400 gram và bắt đầu được khách Việt tìm mua.

Trên trang Amazon Nhật, loại trái cây này có giá bán 378 yen, tương đương 78.000 đồng một trái.

Theo chủ cửa hàng kinh doanh loại trái cây này ở Hà Nội, sở dĩ sản phẩm có giá đắt (gấp 50 lần sản phẩm dưa Việt Nam) là bởi được trồng theo phương pháp hữu cơ của Nhật, đảm bảo an toàn; quả ngon, đều và đẹp. Sau khi thu mua tại các đầu mối, dưa được chuyển về Việt Nam theo đường hàng không.

Theo tìm hiểu của VnExpress, thực tế giống dưa chuột này vốn có nguồn gốc từ châu Phi, sau được trồng nhiều ở các nước như Australia, Chile, New Zealand, Mỹ… Sản phẩm có bán ở Nhật (chủ yếu nhập từ Mỹ) nhưng việc nước này có trồng hay không thì rất ít thông tin.

Trên các website mua bán trực tuyến của Nhật, giá bán có nơi là 170.000 đồng một quả loại 300gram, có thời điểm thì lên tới 400.000 đồng. Trang Amazon của Nhật cũng xuất hiện các mẩu tin rao bán với giá khoảng 378 yen, tức 79.000 đồng một quả. Còn tại các siêu thị Hong Kong (Trung Quốc), giá kiwano cũng chỉ 170.000 đồng một quả.

Dưa chuột gai tuy mẫu mã đẹp nhưng khá khó ăn.

Cùng với thành phẩm, giá hạt giống loại cây này cũng từng ở mức khá cao. Khi mới xuất hiện ở Việt Nam năm 2015, loại hạt này được rao bán với giá 60.000 đồng một túi (5 hạt).

Theo chị Hoa, chủ một cửa hàng bán giống cây nhập ngoại tại Hà Nội, hiện giá loại hạt này đã hạ nhiệt, cây trồng cũng thích hợp để trang trí hơn là thực phẩm. “Vị của giống dưa này theo tôi là không dễ nuốt. Nó kết hợp vị của dưa truyền thống với chanh và muối. Chúng có ưu điểm là tươi lâu, màu sắc bắt mắt và cây có thể sống hơn 6 tháng. Nhiều người chi tiền để mua loại này về ăn chủ yếu là vì tò mò”, chị nói.

Vì loại quả này có nhiều nguồn gốc khác nhau nên theo chị Hoa, người tiêu dùng cần tinh ý lựa chọn, tìm hiểu kỹ xuất xứ bởi có thể xảy ra trường hợp người bán có thể gắn mác Nhật nhưng lại nhập hàng từ những quốc gia có giá rẻ để kiếm lời.

Theo Vnexpress

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Chủ tịch Quốc hội: Không có quốc gia nào quản lý nợ công giống Việt Nam với 1 người vay, 1 người dùng, 1 người trả

Doanhnhanvietuc – “Đi vay mà tới hạn trả nợ không trả được phải đi vay để trả thì là không an toàn kể cả chưa đến mốc 65% GDP”, người đứng đầu Quốc hội phân tích trong phiên thảo luận tổ về dự án Luật quản lý nợ công (sửa đổi) chiều ngày 30/5. Chẳng có quốc gia nào giống chúng ta Đó là lời của Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 Nguyễn… Continue readingChủ tịch Quốc hội: Không có quốc gia nào quản lý nợ công giống Việt Nam với 1 người vay, 1 người dùng, 1 người trả

Việt Nam bác bỏ lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông của Trung Quốc

Doanhnhanvietuc – Hành động đơn phương của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như quyền và các lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên các vùng biển của mình, vi phạm luật pháp quốc tế. Chiều 4/5, trả lời câu hỏi của PV Dân trí về phản ứng của Việt Nam trước lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông có… Continue readingViệt Nam bác bỏ lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông của Trung Quốc

5 năm nữa, 100% hộ gia đình Việt Nam sẽ dùng Internet, các nhà bán lẻ chuẩn bị lên online hết đi là vừa!

Doanhnhanvietuc – Hiện tại Việt Nam, khoảng 94% người dân ở thành thị sử dụng Internet và 69% tại nông thôn cũng sử dụng Internet. Nếu tiếp tục xu hướng này, khoảng 5 năm là gần 100% các hộ gia đình tại Việt Nam sẽ nối mạng. Đó là thông tin mà Kantar Worldpanel vừa đưa ra tuần trước về việc sử dụng Internet của người Việt Theo Kantar, 8/10 người Việt online ít nhất 1… Continue reading5 năm nữa, 100% hộ gia đình Việt Nam sẽ dùng Internet, các nhà bán lẻ chuẩn bị lên online hết đi là vừa!

Việt Nam và 7 quốc gia khác được mời dự Hội nghị thượng đỉnh G7

Chính phủ Nhật Bản dự định mời các nhà lãnh đạo của 8 quốc gia không thuộc G7, trong đó có Việt Nam, tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 ở thành phố Hiroshima vào tháng 5 tới. Trong ảnh: Lãnh đạo các nước G7 tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Elmau Castle, Đức, ngày 28/6/2022. Ảnh: AFP/TTXVN   Chính phủ Nhật Bản dự định mời các nhà lãnh đạo của 8 quốc… Continue readingViệt Nam và 7 quốc gia khác được mời dự Hội nghị thượng đỉnh G7

Cận cảnh đàn bò sữa chất lượng cao lớn nhất từ Mỹ “nhập cảnh” về Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Ngày 14/4, tại cảng Cửa Lò (Nghệ An), tập đoàn TH tổ chức Lễ đón đàn bò sữa cao sản HF quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ. Sau 36 ngày đi đường biển, đàn bò sữa cao sản HF với số lượng gần 1.300 con đã cập bến an toàn, di chuyển về trại nuôi tân đáo ở trang trại bò sữa TH (Nghĩa Đàn, Nghệ An) Đàn… Continue readingCận cảnh đàn bò sữa chất lượng cao lớn nhất từ Mỹ “nhập cảnh” về Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm