Samsung giành lại ngôi vương về điện thoại thông minh từ tay Apple

Monday, 01/05/2017, 11:28 AM

Samsung giành lại ngôi vương về điện thoại thông minh từ tay Apple

Điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus trưng bày tại trụ sở của Samsung ở Seoul ngày 19/4. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông IDC mới công bố số liệu cho thấy Samsung Electronics Co đã lấy lại vị trí dẫn dầu trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2017, trước cả lúc hãng này tung ra mẫu Galaxy S8 chiến lược.

Theo IDC, hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc đã bán được khoảng 7,9 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý I/2017, chiếm khoảng 22,8% thị phần.

Trong khi đó đối thủ của hãng là “trái táo khuyết” Apple Inc. đứng ở vị trí thứ hai với 14,9% thị phần. Số liệu mới nhất này cũng ghi dấu một sự chuyển đổi từ quý 4/2016, khi Apple đứng ở vị trí số 1.

Samsung đã cố gắng “xoay sở” để giành lấy 18,5% thị phần trong quý ​4/2016. Hãng này đã ngừng sản xuất dòng Galaxy Note 7 trong năm 2016 do những báo cáo về sự cố cháy nổ khi đang sạc điện ở một số sản phẩm trên toàn cầu.

Ngoài ra, ba công ty bán các thiết bị và giải pháp viễn thông của Trung Quốc là Huawei Technologies Co., Oppo và Vivo đã “nối gót” Apple và Samsung đứng trong tốp 5, với thị phần tổng cộng chiếm 22,4%, tăng so với mức 18,7% trong một năm trước đó. Huawei dẫn đầu nhóm này với 9,8% thị phần, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước./.

Theo vietnam+

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Nike, Apple, Goldman Sachs và câu chuyện che giấu 2,5 nghìn tỷ USD

Tổng số lợi nhuận gửi ở nước ngoài của các công ty Mỹ đã lên đến 2,5 nghìn tỷ USD, cao hơn cả tổng GDP của nước Pháp Chưa bao giờ tình trạng trốn thuế bằng các công ty ma lập ra ở nước ngoài của các tập đoàn kinh tế lớn ở Mỹ (offshoring) lại được bàn tán sôi nổi đến thế trên xứ Cờ hoa. Doanh nghiệp Mỹ trốn thuế hơn 718 tỷ… Continue readingNike, Apple, Goldman Sachs và câu chuyện che giấu 2,5 nghìn tỷ USD

Vượt cả 2 tập đoàn nhà nước PVN và EVN, Samsung lần đầu trở thành doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Sau bao nhiêu năm giữ vị trí đầu bảng, năm nay PVN đã phải nhường lại vị trí này cho Samsung và EVN trong bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam năm 2017. Ảnh minh họa. Nguồn: Samsung. CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) mới đây công bố Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam năm 2017. Theo đó, doanh nghiệp có doanh… Continue readingVượt cả 2 tập đoàn nhà nước PVN và EVN, Samsung lần đầu trở thành doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất Việt Nam

“Ván bài” khó chơi của Apple tại Trung Quốc: Đối mặt với WeChat

Doanhnhanvietuc – Có vẻ như Apple đang đặt cược nhiều hơn dự tính của mình. Apple từ lâu đã chứng minh được khả năng đàm phán thông thạo của mình tại thị trường Trung Quốc đầy thách thức, cũng như khả năng vượt trội so với các đối thủ trong việc đáp ứng thị hiếu luôn thay đổi của người tiêu dùng và những quy định khó lường ở thị trường này. Tuy nhiên, mới đây,… Continue reading“Ván bài” khó chơi của Apple tại Trung Quốc: Đối mặt với WeChat

Tỷ phú Trung Quốc từng tuyên bố “Apple đã lỗi thời, sắp vượt Tesla”, vừa bị phong tỏa tài sản do ngân hàng siết nợ

Doanhnhanvietuc – Các chủ nợ của công ty đang ráo riết đòi nợ. Jia Yueting người biến đế chế kinh doanh LeEco trở thành mớ hỗn độn vừa bị phía Tòa án Thượng Hải ra lệnh đóng băng tài sản. Cụ thể khối tài sản trị giá 1,24 tỷ yuan (tương đương 183 triệu USD) bị đóng băng này sẽ ảnh hưởng tới cả vợ của Jia và 3 doanh nghiệp là chi nhánh của LeEco… Continue readingTỷ phú Trung Quốc từng tuyên bố “Apple đã lỗi thời, sắp vượt Tesla”, vừa bị phong tỏa tài sản do ngân hàng siết nợ

“Nhiều bạn trẻ khởi nghiệp tự tin thái quá, nghĩ rằng ý tưởng của mình là tốt là hay rồi cứ thế lao vào làm, startup không đơn giản như vậy…”

Doanhnhanvietuc – Theo anh Đỗ Trần Anh – CEO Farmtech, để khởi nghiệp thành công các bạn trẻ cần tập trung nhiều vào hoạt động nghiên cứu thị trường và học hỏi thêm các kỹ năng liên quan chứ không chỉ giới hạn ở ý tưởng ban đầu. Khởi nghiệp không còn là khái niệm xa lạ ở thị trường Việt Nam tuy nhiên số doanh nghiệp khởi nghiệp thành công vẫn “chỉ đếm trên… Continue reading“Nhiều bạn trẻ khởi nghiệp tự tin thái quá, nghĩ rằng ý tưởng của mình là tốt là hay rồi cứ thế lao vào làm, startup không đơn giản như vậy…”

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm