Không phải thương mại điện tử, đây mới là mảng đóng góp gần 90% lợi nhuận của Amazon

Thursday, 04/05/2017, 14:12 PM

Doanhnhanvietuc – Thương mại điện tử chính là lĩnh vực kinh doanh nổi tiếng của Amazon, nhưng biểu đồ dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên!

Khi nghĩ về Amazon, chắc hẳn bạn đang nghĩ đến mua sắm trực tuyến. Vào trang web của Amazon, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ sách đến điện thoại hay phụ tùng ô tô. Amazon chính là một trong những công ty đang thống trị thị trường thương mại điện tử thế giới.

Thế thì chắc hẳn nguồn thu lợi nhuận lớn nhất của Amazon cũng sẽ là thương mại điện tử? Câu trả lời là không. Theo những số liệu trong biểu đồ dưới đây do Statista tính toán, mảng điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS) chiếm tới 89% trong tổng số 1 tỷ USD lợi nhuận hoạt động mà Amazon ghi nhận trong quý vừa qua. Đặc biệt hơn nữa, AWS chỉ chiếm 10% tổng doanh thu của Amazon trong cùng kỳ.

Đầu tư nhiều nhưng biên lợi nhuận mỏng là câu chuyện đã gắn liền với Amazon trong nhiều năm qua. Nhưng những con số mới nhất cho thấy có vẻ như những khoản đầu tư này đã bắt đầu mang về quả ngọt. AWS hiện là kẻ thống trị trên thị trường điện toán đám mây đang tăng trưởng mạnh.

Kho hàng của Amazon trông cực kỳ lộn xộn, nhưng thực ra đó lại là đỉnh cao của nghệ thuật lưu trữ bằng công nghệ

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Apple, Google, Samsung, Microsoft, Amazon…: Gã khổng lồ công nghệ nào dễ theo bước Nokia và BlackBerry nhất?

Câu trả lời là Apple. Nhưng lý do là gì? “Nghĩa trang” của các gã khổng lồ phần cứng đông hơn hẳn “nghĩa trang” phần mềm. Chuyện những gã khổng lồ công nghệ đang hùng mạnh hoặc thậm chí là thống trị thị trường bỗng dưng sụp đổ sau vài năm không phải là hiếm. Trong số những gã khổng lồ hiện tại của chúng ta, ai là kẻ dễ ngã nhất? Câu trả lời… Continue readingApple, Google, Samsung, Microsoft, Amazon…: Gã khổng lồ công nghệ nào dễ theo bước Nokia và BlackBerry nhất?

Giao hàng – ‘át chủ bài’ thách thức sự phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp bán hàng online, nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng. Trong cuộc đua giành lấy trái tim người mua hàng, cung ứng giao nhận đang trở thành ‘át chủ bài’ giữa các doanh nghiệp online. Với dân số lớn hơn 90 triệu người, Việt Nam là một trong những nước lớn nhất Đông Nam Á có sự phát triển kinh tế… Continue readingGiao hàng – ‘át chủ bài’ thách thức sự phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Lịch sử “phá hoại” và lý do tại sao nhiều ông lớn bán lẻ thực phẩm lại khiếp sợ Amazon đến thế

Doanhnhanvietuc – Ngay sau khi tuyên bố mua lại chuỗi nông sản hữu cơ Whole Foods, Amazon đã khiến cổ phiếu của nhiều ông lớn có “máu mặt” trong lĩnh vực thực phẩm như Wal-Mart, Target, Costco, Kroger giảm mạnh. Amazon có truyền thống “chọc ngoáy” các thị trường từ nhà sách đến cửa hàng điện tử và bán lẻ. Vừa qua, Amazon đã tuyên bố mua lại gã khổng lồ Whole Foods với giá 13,7… Continue readingLịch sử “phá hoại” và lý do tại sao nhiều ông lớn bán lẻ thực phẩm lại khiếp sợ Amazon đến thế

Trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi bộ mặt ngành thương mại điện tử như thế nào?

Trong tương lai, các AI – Trí tuệ nhân tạo sẽ dần thay đổi và tạo ra cuộc cách mạng trong ngành thương mại điện tử. Bậc thầy marketing, Seth Godin từng cho rằng các Trí tuệ nhân tạo sẽ thay con người làm rất nhiều việc và dần dần nhân loại sẽ quen với điều này. Ngày nay, chúng ta có thể thấy AI đã được ứng dụng trong rất nhiều các công ty,… Continue readingTrí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi bộ mặt ngành thương mại điện tử như thế nào?

Hot: Amazon sắp mở cửa hàng tại Úc

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang chuẩn bị rung chuyển ngành bán lẻ của Úc bằng cách mở cửa hàng đầu tiên tại Melbourne vào tháng Chín năm sau. Dựa theo thông tin mới đây của Australian Financial Review (AFR), ông lớn ngành bán lẻ của Mỹ, Amazon sẽ có mặt tại Úc trong năm sau và với tham vọng bao phủ tất cả các tiểu bang của Úc trong năm 2017 bắt… Continue readingHot: Amazon sắp mở cửa hàng tại Úc

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm