Công ty cao su nợ 53 tháng tiền bảo hiểm của công nhân

Monday, 08/05/2017, 12:24 PM

Doanhnhanvietuc – Ngoài việc nợ tiền bảo hiểm, từ năm 2014 tới nay, công ty này còn liên tục nợ lương khiến hàng trăm công nhân, nhân viên lâm cảnh khó khăn.

Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, đơn vị này đang tiến hành kiểm tra các dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH Nam Nung (Công ty Nam Nung, xã Nam Nung, huyện Krông Nô) và Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty này. Việc kiểm tra sẽ tập trung vào các sai phạm, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo lộ trình cổ phần hóa Công ty và việc giải quyết một số chính sách đối với người lao động.

Làm việc trong môi trường độc hại nhưng công nhân, nhân viên vẫn bị nợ lương và bảo hiểm nhiều tháng

Ông Phạm Đức Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty là người chịu trách nhiệm chính trong việc chậm trễ triển khai lộ trình cổ phần hóa; việc chậm khắc phục các khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty và tình trạng nợ đọng thuế, tiền lương và các chế độ bảo hiểm đối với cán bộ, công nhân viên Công ty.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông cho biết, tính đến hết quý I năm 2017, Công ty Nam Nung còn nợ tiền bảo hiểm 12,7 tỷ đồng của 248 cán bộ, công nhân viên, tương ứng với 53 tháng. Đặc biệt, mặc dù không đóng bảo hiểm cho người lao động nhưng nhiều năm nay đơn vị này vẫn đều đặn trừ tiền bảo hiểm trực tiếp vào tiền lương của người lao động.

Cũng theo Bảo hiểm xã hội Đắk Nông, số tiền bị chiếm dụng lên đến nhiểu tỷ đồng và trong thời gian dài nên đây được coi là hành vi sai phạm khá nghiêm trọng.

Trước đó Dân trí đã đưa tin, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Đức Thắng do để mất trắng hơn 3.100 ha rừng và liên tục nợ lương, bảo hiểm của người lao động. Số tiền nợ lên đến gần 14 tỷ đồng khiến những lao động này rơi vào cảnh làm không ổn, nghỉ cũng chẳng xong.

Theo dân trí

5/5 - (1 vote)

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Đường dây hối lộ lớn nhất thế giới

Doanhnhanvietuc – Mạng lưới của vụ việc này trải khắp 12 quốc gia thuộc 4 châu lục, liên quan đến nhiều Tổng thống khiến Bộ Tư pháp Mỹ ra khoản phạt lớn nhất lịch sử – 3,5 tỷ USD. Tuần này, tờ Valor Economico (Brazil) cho biết lãnh đạo Odebrecht – công ty xây dựng lớn nhất Mỹ Latin tuyên bố có thể phải nộp đơn xin phá sản. Trái phiếu hãng này đã mất giá… Continue readingĐường dây hối lộ lớn nhất thế giới

Khi Hoa Sen còn chưa kịp làm thép, Hoà Phát đã bắt đầu xuất hàng đi Mỹ, Canada

Từ tháng 11, Hoà Phát đã bắt đầu xuất khẩu những lô thép xây dựng đầu tiên sang thị trường Mỹ, Canada thông qua các công ty đa quốc gia với sản lượng trên 10.000 tấn/tháng. Tháng 12/2016, sản lượng bán hàng thép xây dựng Hòa Phát đạt trên 223.000 tấn, lập kỷ lục mới và cao gần gấp 2 lần so với cùng kỳ. Lũy kế cả năm 2016, Hòa Phát đạt trên 1,8… Continue readingKhi Hoa Sen còn chưa kịp làm thép, Hoà Phát đã bắt đầu xuất hàng đi Mỹ, Canada

Sân chơi bảo hiểm đã thay đổi như thế nào kể từ khi có các đối tác ngoại?

Doanhnhanvietuc – Thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài tại Việt Nam đã ở mức tương đối cao so với các quốc gia tại châu Á. Cạnh tranh sản phẩm, hình thức phân phối ngày càng hiện đại Theo báo cáo về ngành bảo hiểm của CTCK BVSC, với sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài, các công ty bảo hiểm trong nước và thị trường bảo hiểm Việt Nam… Continue readingSân chơi bảo hiểm đã thay đổi như thế nào kể từ khi có các đối tác ngoại?

Bị truy thu thuế gần 50 tỷ đồng, Rolls Royce Việt Nam nói gì?

Công ty cổ phần Ô tô Regal vừa bị Hải quan Hải Phòng thông báo truy thu gần 50 tỷ đồng tiền thuế. Ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch công ty đã lên tiếng giải thích về “sự hiểu nhầm” trong vụ này. Ngày 16/11, Cục Hải quan TP. Hải Phòng ra quyết định ấn định thuế với hàng hóa nhập khẩu của Công ty cổ phần Ô tô Regal với yêu cầu truy thu… Continue readingBị truy thu thuế gần 50 tỷ đồng, Rolls Royce Việt Nam nói gì?

CEO Vietjet Air: Chúng tôi mất 800 ngày để đưa doanh nghiệp lên sàn

Doanhnhanvietuc – Ông Dominic Scriven, CEO Công ty quản lý quỹ Dragon Capital, đánh giá IPO của Vietjet là một trong những IPO chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam mà ông từng biết. Chia sẻ tại Hội nghị phụ nữ chiều 12/4, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air), hãng bay đã phải mất 800 ngày làm việc liên tục cùng với hàng triệu USD… Continue readingCEO Vietjet Air: Chúng tôi mất 800 ngày để đưa doanh nghiệp lên sàn

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm