Úc: Bang New South Wales mở rộng chương trình trợ cấp giá điện cho các gia đình khó khăn.

Monday, 15/05/2017, 11:44 AM

Chính phủ New South Wales đang có kế hoạch mở rộng một chương trình trợ giúp cho những người đang gặp khó khăn về giá điện.

– Sự trợ giúp này được đưa ra trong bối cảnh chi phí điện gia tăng đã đe dọa hàng ngàn gia đình đang gặp khó khăn và hàng loạt khiếu nại gửi Energy & Water Ombudsman đã ngày càng tăng trong tài khóa 2015-16.

Năm ngoái, có 5,000 người đã tiếp cận với Chương trình Trợ giúp Thanh toán năng lượng, với 12 triệu đô dưới dạng voucher, trị giá 50 đô mỗi voucher để giúp những người gặp khó khăn trong việc trả hóa đơn điện.

Kết quả hình ảnh cho điện năng

Chương trình này được cựu Thủ hiến John Fahey sáng lập vào đầu những năm 1990. Voucher được phân phối thông qua các nhà cung cấp tham gia, bao gồm St Vincent de Paul và Anglicare.

Bộ trưởng Năng lượng Don Harwin nói rằng kế hoạch này sẽ nhận được nhiều tiền trong ngân sách hơn.

“Các hóa đơn điện là một khoản tiền rất đáng kể đối với các gia đình và khi họ đang trong tình trạng khủng hoảng thì chắc chắn sẽ rất khó khăn”, ông nói với 9NEWS.

“Chúng tôi đang nói về những người có thể bất ngờ bị thất nghiệp hoặc trải qua cuộc khủng hoảng gia đình”.

Anh Bernard, một người đàn ông tới từ Penrith, đã nhận được voucher thông qua Anglicare và nói rằng anh sẽ “rất nghèo túng” nếu không có nó.

“Đây đúng là một vị cứu tinh,” anh nói.

Những người yêu cầu nhận voucher sẽ được đánh giá để xem xét xem có đủ điều kiện để thận không theo từng trường hợp.

Kết quả hình ảnh cho điện năng

Người quản lý của Anglicare Penrith, bà Karina Honyi, cho biết những người dân không có khả năng chi trả đã sử dụng những biện pháp cực đoan để cắt giảm chi phí của họ, bao gồm cài đặt bộ tính giờ, tắt mọi thứ ngay sau khi sử dụng và áp dụng cả hành vi thận trọng này với con cái của họ.

Bà Honyi nói: “Chúng tôi đã từng gặp trường hợp có những người có hóa đơn lên tới 6,000 đô và mọi người đang nói, ‘chúng tôi không hiểu chuyện này xảy ra như thế nào’”.

Nghị sĩ Penrith, ông Stuart Ayres cho biết việc có thêm kinh phí cho dự án sẽ vượt xa những lợi ích bề ngoài.

“Một voucher trị giá 50 đô thường sẽ mang tới sự khác biệt lớn, từ những gì mà bạn ăn hàng ngày,” ông Ayres nói.

Theo alouc

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam sẽ ký 15-17 tỷ USD hợp đồng kinh tế với Mỹ

Hãng tin Reuters đưa tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông sẽ ký nhiều hợp đồng với Mỹ trị giá 15-17 tỷ USD nhân dịp chuyến thăm này, chủ yếu là trong các lĩnh vực công nghệ cao hay dịch vụ. “Việt Nam sẽ tiếp tục nhập khẩu những sản phẩm công nghệ cao và ngành dịch vụ từ Mỹ, nhân dịp chuyến thăm này, nhiều hợp đồng quan trọng sẽ… Continue readingThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam sẽ ký 15-17 tỷ USD hợp đồng kinh tế với Mỹ

Thủ tướng nhắc EVN về 9,7 tỷ USD được Chính phủ bảo lãnh

Doanhnhanvietuc – Tổ công tác của Thủ tướng truyền đạt ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu EVN báo cáo, làm rõ một số vấn đề, trong đó có việc EVN giữ vị trí “quán quân” về nợ vay so với các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước khác. Ngày 21/6, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục, Tổ phó Tổ công tác dẫn… Continue readingThủ tướng nhắc EVN về 9,7 tỷ USD được Chính phủ bảo lãnh

Chính phủ sửa hàng loạt quy định về bất động sản, chứng khoán

Chính phủ yêu cầu hoàn thiện hồ sơ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung các luật liên quan đất đai, xây dựng, nhà ở và Luật Chứng khoán sửa đổi… Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành nghị quyết của Chính phủ với nội dung hoàn thiện hồ sơ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung các luật liên quan đất đai, xây dựng, nhà ở và Luật Chứng khoán… Continue readingChính phủ sửa hàng loạt quy định về bất động sản, chứng khoán

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa làm đã tắc đường rồi, làm thì đi đường nào

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định không cấm làm nhà cao tầng nhưng phải làm hạ tầng kết nối đồng bộ để không có tình trạng làm nhà cao tầng xong dân không có đường đi. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ cho biết trên thế giới chỉ… Continue readingThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa làm đã tắc đường rồi, làm thì đi đường nào

Phó Thủ tướng: Bỏ một quyết định hành chính, tiết kiệm hàng tỷ đồng

Thông tin tại cuộc họp Chính phủ với các địa phương ngày 28/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, chỉ cần bãi bỏ, sửa đổi một quyết định hành chính đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm hàng tỷ đồng. Ảnh minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+) Món quà lớn nhất của Chính phủ Dẫn chứng cụ thể việc cải cách hành chính ở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng cho biết, việc Bộ… Continue readingPhó Thủ tướng: Bỏ một quyết định hành chính, tiết kiệm hàng tỷ đồng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm