Công bố lợi nhuận đột biến, cổ phiếu SGT của ông Đặng Thành Tâm tăng trần 13 phiên liên tục

Monday, 22/05/2017, 12:38 PM

Doanhnhanvietuc – Phiên giao dịch ngày 28/4, ngay trước “chân sóng” tăng giá, cổ phiếu SGT thậm chí còn giảm hơn 5% xuống dưới 5.000 đồng. Nhưng chỉ đầu tuần sau đó, ngày 3/5 khi công ty công bố báo cáo tài chính quý 1/2017, cổ phiếu công ty này tăng hơn 6,9% và duy trì chuỗi phiên tăng trên đến nay.

Được liệt vào danh sách những penny không có mấy triển vọng trên thị trường, khi 4 năm liền cổ phiếu của SaigonTel giao dịch quanh mốc 5.000 đồng/cp với thanh khoản chỉ từ vài trăm cho tới vài nghìn cổ phiếu mỗi phiên. Tuy nhiên, từ đầu tháng 5 đến nay, cổ phiếu này bất ngờ trở thành hiện tượng trên thị trường, khi thị giá tăng hơn gấp đôi sau 13 phiên tăng trần liên tục.

Phiên giao dịch ngày 28/4, ngay trước “chân sóng” tăng giá, cổ phiếu SGT thậm chí còn giảm hơn 5% xuống dưới 5.000 đồng. Nhưng chỉ đầu tuần sau đó, ngày 3/5 khi công ty công bố báo cáo tài chính quý 1/2017, cổ phiếu công ty này tăng hơn 6,9% và duy trì chuỗi phiên tăng trên đến nay.

Theo BCTC hợp nhất mới công bố, CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SGT) đạt doanh thu hơn 316 tỷ đồng trong quý 1/2017, tăng 3,3 lần so với cùng kỳ năm trước với lợi nhuận gộp ghi nhận hơn 135 tỷ đồng, gấp 6 lần. Điều này đã giúp lợi nhuận sau thuế của công ty trong quý đầu tiên của năm 2017 gấp 17 lần so với quý 1/2016, đạt hơn 69 tỷ đồng.

Mức lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm 2017 cũng xấp xỉ tổng lợi nhuận trong 2 năm 2015 và 2016 của SGT đạt được.

Theo giải trình của ban lãnh đạo, kết quả này có được nhờ hoạt động thương mại của SaigonTel đã đi vào giai đoạn ổn định, thị trường phân phối các sản phẩm và dịch vụ của công ty cũng mở rộng. Đồng thời chi nhánh Bắc Ninh cũng tăng mạnh doanh thu từ hoạt động bán đất và cho thuê nhà xưởng giúp đẩy kết quả kinh doanh của công ty tăng cao.

Trước đó năm 2016, SaigonTel đạt hơn 700 tỷ đồng doanh thu, cùng 51 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh so với năm 2015, nhưng kết quả này cũng chỉ giúp bù đắp một phần khoản lỗ lũy kế phát sinh trong giai đoạn 2011 – 2012. Tính đến hết năm 2016, SaigonTel lỗ lũy kế hơn 228 tỷ đồng, hơn 1/3 vốn điều lệ. Bản thân công ty này cũng nằm trong nhóm 10 doanh nghiệp có lỗ lũy kế cao nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Được thành lập từ tháng 5/2002, SaigonTel là một trong số ít những doanh nghiệp công nghệ và viễn thông của Việt Nam có mặt trên thị trường chứng khoán. Chủ tịch HĐQT của Saigon Tel là ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC).

Chính thức được niêm yết từ năm 2008 trên HOSE, tuy nhiên cổ phiếu SGT chỉ giao dịch tích cực được khoảng 2 năm đầu kể từ khi lên sàn, sau cú sốc đối với hoạt động kinh doanh năm 2011 và 2012 kéo theo khoản lỗ lũy kế gần 370 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty đã liên tục lao dốc. Kể từ năm đầu năm 2012 đến nay, cổ phiếu SGT của công ty chỉ giao dịch quanh mốc 5.000 đồng với thanh khoản teo tóp còn vài nghìn cổ phiếu mỗi phiên.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Cổ phiếu ngân hàng bất ngờ kéo tụt chỉ số, HBC tăng tích cực với lực mua ròng từ khối ngoại

Doanhnhanvietuc – LDG tăng trần nhưng DXG không thắng nổi áp lực bán, đã giảm 0,5%. CEE giảm sàn. Thị trường đảo chiều nhanh và đi xuống trong phiên chiều, kết thúc ngày với mức giảm tới 3,17 điểm của VN-Index, về 740,93 điểm. Khối lượng giao dịch trên HOSE đạt 267 triệu cổ phiếu tương đương gần 4.800 tỷ đồng, gồm 365 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận. HNX-Index cũng tương tự, lao dốc trong… Continue readingCổ phiếu ngân hàng bất ngờ kéo tụt chỉ số, HBC tăng tích cực với lực mua ròng từ khối ngoại

Cổ phiếu của Chứng khoán Rồng Việt chính thức Lên sàn HOSE

Doanhnhanvietuc – Sau khi cổ phiếu VDS gia nhập, sàn HOSE sẽ có sự góp mặt gần như đầy đủ của các CTCK hàng đầu Việt Nam hiện nay gồm SSI, HCM, VCI, CTS, và sắp đến là VND. Sáng ngày 19/7, 70 triệu cổ phiếu VDS của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đã chính thức được giao dịch trên sàn HOSE. Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là… Continue readingCổ phiếu của Chứng khoán Rồng Việt chính thức Lên sàn HOSE

Hàng loạt cổ phiếu “nóng” giảm sàn, VnIndex gặp khó trước vùng 750 điểm

Doanhnhanvietuc – Trong phiên hôm nay, nhóm ngân hàng VCB, BID, CTG, ACB, VIB…tiếp tục là động lực chính thúc đẩy thị trường tăng điểm. Về cuối phiên giao dịch, áp lực chốt lời có phần mạnh lên khiến các chỉ số chứng khoán thu hẹp đà tăng điểm. Tuy vậy, sắc xanh vẫn hiện diện trên cả 3 sàn khi kết thúc phiên giao dịch. Cụ thể, chỉ số VnIndex đóng cửa tăng 2,84 điểm… Continue readingHàng loạt cổ phiếu “nóng” giảm sàn, VnIndex gặp khó trước vùng 750 điểm

Techcombank quyết tâm “cắt duyên” với Vietnam Airlines

Sau khi bán được 3,8 triệu cổ phiếu HVN, Techcombank ngay lập tức đăng ký bán toàn bộ 21 triệu cổ phiếu còn lại. Liên tục đăng ký bán ra thời gian cổ phiếu HVN gần đây, Techcombank vừa phát ra thông báo đã bán thành công 3,8 triệu cổ phiếu Việt Nam Airlines trong khoảng thời gian 14/2 đến 17/2/2017. Biến động HVN kể từ ngày lên UpCOM Sau giao dịch này, Techcombank còn… Continue readingTechcombank quyết tâm “cắt duyên” với Vietnam Airlines

Thị phần rơi vào tay Toyota, Mercedes… doanh thu và lợi nhuận Thaco giảm mạnh

Lợi nhuận quý 2 năm nay của Thaco chỉ đạt gần 1.200 tỷ đồng, giảm tới 40% so với cùng kỳ năm trước. Mới đây, tỉnh Quảng Nam cho biết, hoạt động kinh doanh Thaco sa sút đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động thu ngân sách của tỉnh này. Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2017 với số liệu giảm mạnh so với… Continue readingThị phần rơi vào tay Toyota, Mercedes… doanh thu và lợi nhuận Thaco giảm mạnh

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm