Apple khai mào cuộc chiến với Google, tấn công trực diện Android

Wednesday, 24/05/2017, 18:50 PM

Doanhnhanvietuc – Cuộc chiến giữa hai ông lớn trong lĩnh vực điện thoại thông minh đã chính thức được khai mào sau khi Apple phát động chiến dịch lôi kéo người dùng chuyển từ Android sang iOS.

Apple vừa tung ra trang web hỗ trợ chuyển từ điện thoại sử dụng hệ điều hành Android sang các máy chạy iOS đồng thời tung ra 5 video quảng cáo trên YouTube, nói cho người dùng biết vì sao họ nên sử dụng iPhone. Thậm chí, Apple còn cho khách hàng mượn tiền khi chuyển từ Android sang iOS.

“Cuộc sống dễ dàng hơn với iPhone” là cách Apple bắt đầu chiến dịch của mình. Táo khuyết không quên đề cập tới những tính năng vượt trội của máy ảnh, tốc độ, hỗ trợ khách hàng hay cả khả năng bảo mật vượt trội của những chiếc iPhone, giúp thông tin người sử dụng được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Không dừng lại ở đó, Apple còn tuyên bố hỗ trợ tới 250 USD cho khách hàng nếu họ đổi điện thoại cũ chạy Android với những chiếc iPhone mới chạy iOS. Tuy nhiên, Táo khuyết chỉ trả cho những chiếc Samsung Galaxy S6 mức giá tối đa là 150 USD.

Theo công ty nghiên cứu Gartner, động thái của Apple xuất hiện khi thịt rường điện thoại thông minh đột ngột bùng nổ 3 tháng cuối năm 2016. Hiện tại, hơn 81% điện thoại thông minh trên thế giới sử dụng hệ điều hành của Google trong khi chỉ 18% chạy hệ điều hành của Apple. Trong khi đó, Samsung vẫn là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới năm 2016, với 20% thị phần trong khi Apple chỉ là 14%.

Tuy nhiên, dường như Apple đang nhận thấy điều gì đó trong xu thế chuyển đổi từ Android sang iOS. Năm 2015, Táo khuyết cũng phát hành công cụ Move to iOS để giúp người dùng chuyển từ Android sang iOS nhưng đó chỉ là hoạt động đơn lẻ, chưa tạo thành quy mô tầm chiến dịch như lần này.

Với những công cụ mà Apple cung cấp, người dùng có thể chuyển dễ dàng dữ liệu từ máy Android sang máy sử dụng hệ điều hành iOS mà không cần dùng đến bất cứ thiết bị lưu trữ nào. Không chỉ đảm bảo dữ liệu người sử dụng, phương pháp này còn giúp tiết kiệm thời gian chuyển dữ liệu cũng như đơn giản hóa phương thức.

Google không phải gã khổng lồ công nghệ duy nhất từng bị Apple “gây chiến”. Năm 2000, Táo khuyết gây chiến với Microsoft khi phát động chiến dịch lôi kéo người dùng máy tính Windows sang MacOS. Trong chiến dịch quảng cáo, Apple xây dựng hình tượng MacOS trong hình tượng một người hiện đại trọng khi Windows là giáo điều, chậm thay đổi.

Hiện tại, giá cổ phiếu của Apple là 153,99 USD/cổ phiếu. Trên thị trường, Apple có giá trị hơn 800 tỷ USD và là công ty lớn nhất trên thị trường. Táo khuyết cũng được kỳ vọng sẽ trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trong lịch sử.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Nike, Apple, Goldman Sachs và câu chuyện che giấu 2,5 nghìn tỷ USD

Tổng số lợi nhuận gửi ở nước ngoài của các công ty Mỹ đã lên đến 2,5 nghìn tỷ USD, cao hơn cả tổng GDP của nước Pháp Chưa bao giờ tình trạng trốn thuế bằng các công ty ma lập ra ở nước ngoài của các tập đoàn kinh tế lớn ở Mỹ (offshoring) lại được bàn tán sôi nổi đến thế trên xứ Cờ hoa. Doanh nghiệp Mỹ trốn thuế hơn 718 tỷ… Continue readingNike, Apple, Goldman Sachs và câu chuyện che giấu 2,5 nghìn tỷ USD

Nguồn tin nội bộ của Foxconn hé lộ tất tần tật về iPhone 8, loa thông minh Siri, máy Mac cùng kính thông minh của Apple

Rất rất nhiều thông tin hữu ích được “tay trong” làm việc ở Foxconn – công ty chịu trách nhiệm lắp ráp sản phẩm của Apple, tiết lộ cực kỳ chi tiết. Hôm nay, một nguồn tin thân cận làm việc cho Foxconn đã chia sẻ trên trang Reddit hàng loạt những thông tin quý giá về hàng loạt những sản phẩm mới cũng như thế hệ tiếp theo của gã khổng lồ công nghệ… Continue readingNguồn tin nội bộ của Foxconn hé lộ tất tần tật về iPhone 8, loa thông minh Siri, máy Mac cùng kính thông minh của Apple

Apple thu hàng chục tỷ USD từ dịch vụ như thế nào

Doanhnhanvietuc – Dù chỉ là số lẻ so với số tiền thu được từ iPhone hay Macbook song doanh thu mảng dịch vụ đang ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Apple. Đại gia công nghệ của Mỹ lâu nay vẫn kiếm tiền bằng cách bán các thiết bị có biên lợi nhuận lớn như điện thoại iPhone hay máy tính Macbook, iMac… Tuy nhiên, các nhà đầu tư và công ty này đang… Continue readingApple thu hàng chục tỷ USD từ dịch vụ như thế nào

“Trụ sở phi thuyền” Apple: Bãi đậu xe còn rộng hơn diện tích văn phòng

Doanhnhanvietuc – Nhằm đáp ứng yêu cầu từ thành phố, trụ sở Apple Park sẽ có đủ chỗ đậu xe cho 14.000 nhân viên. Nhân viên Apple sắp chuyển sang trụ sở mới tại Cupertino, California (Mỹ) có tên Apple Park. Trụ sở được tiết lộ qua các video quay bằng drone, là nơi làm việc của 14.000 nhân viên với tòa nhà thiết kế hình vòng tròn ngay chính giữa không gian rộng 175… Continue reading“Trụ sở phi thuyền” Apple: Bãi đậu xe còn rộng hơn diện tích văn phòng

Amazon, Facebook nối gót nhau bước vào câu lạc bộ những gã khổng lồ 500 tỷ USD

Cho đến tuần trước, chỉ có 3 ông ông lớn Google, Microsoft và Apple thuộc nhóm giá trị vốn hóa thị trường trên 500 tỷ USD. Facebook rõ ràng là không để Amazon vui vẻ quá lâu. Chỉ một ngày sau khi giá trị vốn hóa của Amazon vươn lên đến con số 500 tỷ USD. Facebook cũng lập tức gia nhập nhóm những ông lớn này. Trước sự gia nhập của hai công ty… Continue readingAmazon, Facebook nối gót nhau bước vào câu lạc bộ những gã khổng lồ 500 tỷ USD

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm