Vietnam Airlines và Techcom Capital lại chuẩn bị khuấy động thị trường hàng không Việt Nam?

Wednesday, 24/05/2017, 19:15 PM

Doanhnhanvietuc – Việc định giá, góp vốn thành lập và cấp giấy phép kinh doanh hàng không cho SkyViet vừa được Văn Phòng Chính phủ “khởi động” lại với Bộ Giao thông Vận tải.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc định giá, góp vốn, thành lập và đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, giấy phép kinh doanh hàng không CTCP Hàng không SkyViet.

Theo công văn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải báo cáo lại toàn bộ quá trình thực hiện Đề án này để xem xét có chủ trương thực hiện tiếp hay không theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời có báo cáo Văn phòng Tổng Bí Thư trong tháng 5/2017.

Đề án thành lập hãng hàng không SkyViet được xây dựng trên cơ sở tổ chức lại Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) – một đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HVN).

Vào cuối tháng 10/2007, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt và cho phép Vietnam Airlines xây dựng đề án thành lập hãng hàng không cổ phần trên cơ sở tổ chức lại VASCO. Ngày 30/12/2015, Người đại diện phần vốn nhà nước tại Vietnam Airlines đã có Công văn về việc xin phê duyệt chủ trương góp vốn thành lập hãng hàng không theo mô hình công ty cổ phần trên cơ sở sắp xếp lại VASCO có quy mô vốn điều lệ tối thiểu 300 tỷ đồng.

Về cơ cấu cổ đông và tỷ lệ góp vốn, Đề án thành lập Công ty Cổ phần hàng không VASCO được trình Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ, tỷ lệ vốn góp của Vietnam Airlines là 51% vốn điều lệ bằng tài sản hiện hữu do VASCO đang quản lý và khai thác, kho phụ tùng vật tư máy bay ATR72-500, động cơ dự phòng máy bay ATR72 (99,2 tỷ đồng) và Vietnam Airlines góp thêm tiền mặt là trên 53,7 tỷ đồng.

Bên cạnh Vietnam Airlines, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên quản lý quỹ Kỹ thương (Techcom Capital) góp 48% vốn điều lệ; Công ty cổ phần phát triển dự án Techcomdeveloper góp 1% vốn điều lệ.

Trước đó, ngày 10/3, Công ty cổ phần Hàng không SkyViet đã được Sở KH&ĐT TPHCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Công ty dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2016 sau khi được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và kinh doanh hàng không chung.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Đại biểu Quốc hội: Tăng trưởng GDP không đạt sẽ khiến Việt Nam mất cơ hội thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình

Doanhnhanvietuc – Đồng tình không chạy theo số lượng trong vấn đề tăng trưởng, nhưng Chính phủ phải coi việc chạy đạt 2 mục tiêu số lượng và chất lượng ngang nhau.   Quý I/2017, GDP Việt Nam chỉ tăng trưởng 5,1%, thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Mức tăng trưởng này khiến mục tiêu phát triển 6,7%/năm của Việt Nam rơi vào cảnh “gần như không thể đạt được”. Điều này khiến… Continue readingĐại biểu Quốc hội: Tăng trưởng GDP không đạt sẽ khiến Việt Nam mất cơ hội thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình

Giá Starbucks ở Việt Nam đắt thứ 3 thế giới

Doanhnhanvietuc – Người ta nghĩ một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ rất đắt. Tuy nhiên, Nga mới là nước có giá cao nhất nhất thế giới. Chỉ số “Latte Index” của ValuePenguin, một công ty cung cấp dịch vụ thông tin nổi tiếng, cho thấy giá cả thật của một cốc latte cỡ lớn ở Starbucks khi tính cả chi phí tương đối của các mặt hàng khác, ví dụ như thức ăn, ở một… Continue readingGiá Starbucks ở Việt Nam đắt thứ 3 thế giới

Thương hiệu điện tử Việt Nam có liều lĩnh khi tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm?

Doanhnhanvietuc – Đa dạng hóa sản phẩm là một trong những cách thức để doanh nghiệp (DN) có thể đón đầu các trào lưu mới, tạo nên những sản phẩm khác biệt để không bị bỏ lại trước tốc độ thay đổi chóng mặt hiện nay. Nhưng nếu đa dạng hóa sản phẩm mà không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có thể khiến thương hiệu thêm nhiều khó khăn, thách thức. Vận động để thích… Continue readingThương hiệu điện tử Việt Nam có liều lĩnh khi tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm?

Vietjet tài trợ đội bay 38 chiếc như thế nào?

Phải tới nửa đầu năm 2016, Vietjet Air mới sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bay. Phần lớn tài sản của hãng hàng không này hiện đang nằm ở các khoản tiền và tương đương tiền, tiền đặt cọc mua máy bay, dự phòng bảo dưỡng máy bay… Sự vươn lên của kẻ đến sau Thị trường hàng không Việt Nam dù được đánh giá là rộng lớn và nhiều tiềm năng tăng… Continue readingVietjet tài trợ đội bay 38 chiếc như thế nào?

Tâm sự: Sinh viên Việt Nam bị nhiều chủ doanh nghiệp ở Melbourne bóc lột

Doanhnhanvietuc – Một cuộc điều tra đặc biệt của SBS Vietnamese tiết lộ chuyện nhiều du học sinh và những di dân Việt Nam mới đến Úc bị bóc lột trong ngành phục vụ ăn uống. Một số nhân viên bị trả mức lương ít ỏi chỉ $6 một giờ. Việc này tiết lộ vấn nạn lạm dụng sức lao động trong cộng đồng di dân người Việt khi nhiều nạn nhân bị những người chủ… Continue readingTâm sự: Sinh viên Việt Nam bị nhiều chủ doanh nghiệp ở Melbourne bóc lột

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm