Xuất khẩu tôm sang khối EU tăng mạnh

Sunday, 28/05/2017, 11:25 AM

Doanhnhanvietuc – Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản (Vasep) cho biết, trong quý đầu năm nay, EU vẫn duy trì là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 2 của Việt Nam, chiếm 19,2% tổng xuất khẩu tôm đi các thị trường.

Trong 3 thị trường nhập khẩu tôm chính của Việt Nam trong khối EU, xuất khẩu sang Hà Lan tăng trưởng tốt nhất 82,5% đạt 26,5 triệu USD. Hà Lan hiện là thị trường NK tôm lớn thứ 2 của Việt Nam trong khối EU. Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hà Lan tăng trưởng liên tục trong năm 2016. Đặc biệt trong 3 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu tôm sang thị trường này luôn tăng trưởng ở mức 2-3 con số so với cùng kỳ năm 2016.

Hà Lan chủ yếu nhập khẩu tôm chân trắng từ Việt Nam với tỷ trọng tôm chân trắng xuất khẩu sang thị trường này chiếm 69% tổng xuất khẩu; tôm sú chiếm 21%.

Theo Vasep năm 2016, top 5 nguồn cung tôm lớn nhất cho Hà Lan gồm Ấn Độ (chiếm 17,6% tổng NK tôm của Hà Lan); Việt Nam (chiếm 15,6%); Morocco (chiếm 12,3%); Bangladesh (12,2%) và Đức (8%).

Trong số 2 nguồn cung tôm lớn nhất cho Hà Lan (Ấn Độ và Việt Nam), năm 2016, Hà Lan có xu hướng nhập khẩu tôm từ Việt Nam nhiều hơn là do sản phẩm chất lượng ổn định và các DN xuất khẩu Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang đây.

EU được coi là thị trường quan trọng của tôm Việt Nam do nhu cầu ổn định và DN xuất khẩu sang đây được hưởng ưu đãi thuế GSP trong khi Ấn Độ- đối thủ chính của tôm Việt Nam trên thị trường này không được hưởng.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Khi phí vận chuyển container Hải Phòng – Hà Nội đắt gấp ba Hàn Quốc – Việt Nam

Chi phí vận chuyển cho một container hàng từ cảng Hải Phòng về Hà Nội hay ở chiều ngược lại (khoảng 100 km), đắt gấp ba lần so với chi phí vận chuyển một container hàng từ Trung Quốc và Hàn Quốc về Việt Nam. Đây là thông tin mới được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tập hợp để chuẩn bị cho hội nghị Thủ tướng gặp mặt doanh nghiệp vào… Continue readingKhi phí vận chuyển container Hải Phòng – Hà Nội đắt gấp ba Hàn Quốc – Việt Nam

Nông sản xuất khẩu vượt dầu thô: Thời điểm “vàng” để đầu tư nông nghiệp công nghệ cao đã đến?

Kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam từ đầu năm đạt tăng trưởng ấn tượng, vượt cả dầu thô. “Chính phủ quyết định dành một gói tín dụng lên tới 50 – 60 nghìn tỷ đồng cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao với cơ chế vay thuận lợi, thông thoáng nhất”. Thông tin được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết tại hội nghị xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp… Continue readingNông sản xuất khẩu vượt dầu thô: Thời điểm “vàng” để đầu tư nông nghiệp công nghệ cao đã đến?

Cơ hội mới cho ngành nuôi tôm Việt Nam xâm nhập thị trường Úc

Nhân dịp đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do Thứ trưởng Vũ Văn Tám dẫn đầu, sang làm việc với Bộ Nông nghiệp và Thủy sản Úc từ ngày 8-10/9 về tăng cường hợp tác nông nghiệp giữa hai nước, và đoàn doanh nghiệp thủy sản Việt Nam dự Hội chợ quốc tế hàng thực phẩm Úc, Tuần lễ thủy sản Việt Nam, phóng viên TTXVN tại Sydney đã… Continue readingCơ hội mới cho ngành nuôi tôm Việt Nam xâm nhập thị trường Úc

Hiệp định khung giữa Australia – EU chính thức có hiệu lực

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Hiệp định khung giữa Australia và Liên minh châu Âu (EU) chính thức có hiệu lực từ ngày 21/10, tạo nền tảng cho việc tăng cường hợp tác giữa hai bên. Sau khi được ký kết vào năm 2017, Hiệp định hiện đã được Australia, EU và tất cả các nước thành viên EU phê chuẩn. Bộ Ngoại giao Australia cho biết Hiệp định có hiệu lực sẽ giúp… Continue readingHiệp định khung giữa Australia – EU chính thức có hiệu lực

Tháng 4, ngành sản xuất tiếp tục khởi sắc nhờ xuất khẩu

Báo cáo mới nhất của Nikkei cho thấy Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Việt Nam đạt 54,1 điểm trong tháng 4/2017, giảm nhẹ so với mức 54,6 điểm của tháng 3 nhưng vẫn cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ của lĩnh vực sản xuất trong đầu quý II của năm. Trong tháng 4/2017, số đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng mạnh hỗ trợ cho tăng trưởng… Continue readingTháng 4, ngành sản xuất tiếp tục khởi sắc nhờ xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm