Khởi động dự án đất vàng 4,2ha trên đường Phạm Hùng, KBC tăng vốn công ty con lên gấp 10 lần

Thursday, 01/06/2017, 16:48 PM

Doanhnhanvietuc – HĐQT Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc –CTCP (KBC) vừa có quyết định tăng vốn điều lệ của một công ty con sở hữu 100% từ trên 145 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng.

Theo Nghị quyết HĐQT của KBC vừa thông qua việc tăng vốn Công ty TNHH MTV Phát triển Khách sạn Hoa Sen trong tháng 5/2017. Đây là Công ty con do KBC sở hữu 100% vốn được thành lập hồi tháng 6/2016 với mục đích là công ty phát triển dự án Diamond Rice Flower (tên cũ là Lotus Hotel).

Dự án này sẽ được đầu tư xây dựng ngay trên khu đất vàng có quy mô diện tích 4,2ha nằm ngóc đường ngã 3 Phạm Hùng – Đỗ Đức Dục, sát bên cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Kế hoạch ban đầu của KBC là dự tính sẽ xây dựng một toà tháp 100 tầng (chiều cao khoảng 400m) và 1 tòa cao 80 tầng (cao 320m) và 1 tòa 15 tầng. KBC đã từng đưa ra phương án kiến trúc của toà tháp đôi này cách đây vài năm trước với biểu tượng là hình bông lúa.

Tuy nhiên, rơi đúng vào giai đoạn thị trường bất động sản khó khăn, dự án còn vướng nhiều thủ tục pháp lý, cũng như KBC trong giai đoạn đó gặp khá nhiều khó khăn. Do đó, giấc mơ xây dựng dự án toà tháp đôi này đã không thành hiện thực. Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT của KBC đã từng chia sẻ rằng, đối với dự án này ông sẽ hợp tác với đối tác trong nước là tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam để triển khai, chứ không một mình đứng ra làm bởi KBC không có kinh nghiệm xây dựng nhà cao tầng.

Trao đổi với chúng tôi về việc này, ông Phạm Phúc Hiếu, Phó TGĐ KBC cho biết, việc tăng vốn điều lệ lên gấp 10 lần tại Công ty Khách sạn Hoa Sen nhằm mục đích khởi động triển khai dự án này, hợp tác với các đối tác để đầu tư vào dự án khi được Thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư. Hiện Công ty đang chuẩn bị hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án, và sẽ sớm triển khai.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Đại dự án “khóc ròng” vì nhà thầu Trung Quốc

Doanhnhanvietuc – Đối với các dự án đắp chiếu, thua lỗ kéo dài nên cho phá sản. Tại cuộc họp tổ công tác của Thủ tướng xử lý 12 dự án yếu kém, thua lỗ thuộc ngành công thương diễn ra mới đây, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Hầu hết dự án thua lỗ, yếu kém của ngành công thương đều đang vướng thủ tục quyết toán, nhiều dự… Continue readingĐại dự án “khóc ròng” vì nhà thầu Trung Quốc

TPHCM điều chỉnh giá đất tại một hàng loạt các dự án

Doanhnhanvietuc – Mới đây UBND thành phố HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá bán, giá thu tiền sử dụng đất tái định cư của một loạt các dự án quan trọng trên địa bàn. Cụ thể thành phố điều chỉnh giá đất tại các dự án như: dự án xây dựng cầu Phước Lộc, Dự án chống sạt lở bờ sông khu vực cầu Phước Lộc và dự án di dời lưới điện… Continue readingTPHCM điều chỉnh giá đất tại một hàng loạt các dự án

Novaland đang làm gì với khoản nợ 13.500 tỷ?

Doanhnhanvietuc – Việc phát triển đồng thời hơn 40 dự án tính tới thời điểm cuối năm 2016, cho thấy Novaland cần huy động một nguồn vốn lớn để tài trợ cho các dự án, đây là yếu tố chính dẫn đến tổng nợ của Novaland lên con số 13.500 tỷ đồng. Sau nhiều năm thực hiện chiến lược sáp nhập, mua bán các dự án BĐS (M&A) tạo lập quỹ đất lớn, đến nay… Continue readingNovaland đang làm gì với khoản nợ 13.500 tỷ?

Thủ tướng giao kế hoạch đầu tư vốn cho 19 dự án giao thông

Doanhnhanvietuc – Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kế hoạch đầu tư vốn trái phiếu Chính phủ và danh mục dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2017, từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012-2015 và bổ sung giai đoạn 2014-2016. Quyết định của Thủ tướng giao vốn cho 19 dự án sử dụng vốn dư từ các dự án mở rộng Quốc… Continue readingThủ tướng giao kế hoạch đầu tư vốn cho 19 dự án giao thông

Cận cảnh loạt dự án tâm điểm dọc trục đường chính dẫn vào khu đô thị Cát Lái

Khu đô thị Cát Lái là một trong những khu vực đang hình thành nên thị trường BĐS khá sôi động với nhiều dự án quy mô lớn được đẩy nhanh tiến độ. Các dự án mới không ngừng được tung ra thị trường, song song đó hoạt động xây dựng ngày đêm nhộn nhịp, Cát Lái như một đại công trường. Tuyến Mai Chí Thọ sau khi qua khỏi hầm chui vượt sông Sài… Continue readingCận cảnh loạt dự án tâm điểm dọc trục đường chính dẫn vào khu đô thị Cát Lái

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm