Tổng thống Donald Trump: “Ngài Thủ tướng đã làm được điều ngoạn mục ở Việt Nam”

Thursday, 01/06/2017, 12:30 PM

Chiều 31/5 theo giờ Washington D.C tức rạng sáng ngày 1/6 theo giờ Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump: "Ngài Thủ tướng đã làm được điều ngoạn mục ở Việt Nam"

Reuters dẫn lời Tổng thống Trump cho biết ông đã thảo luận với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về các vấn đề thương mại trong cuộc gặp tại Nhà Trắng và hai nước đã ký nhiều hiệp định thương mại.

Ngay sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo đã gặp gỡ và có bài phát biểu trước phóng viên. Trong vai trò chủ nhà, Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Thật vinh dự được đón ngài Thủ tướng Việt Nam tại phòng Bầu dục, Nhà Trắng. Ngài Thủ tướng đã làm được điều ngoạn mục ở Việt Nam, dẫn dắt nhiều lĩnh vực khác nhau như thương mại…. Chúng tôi rất mong đợi được làm việc cùng nhau”.

Sau cuộc gặp gỡ, Tổng thống Trump cũng chia sẻ: “Chúng tôi có thâm hụt thương mại lớn với Việt Nam và hy vọng sẽ sớm cân bằng trong thời gian ngắn sắp tới. Chúng tôi tin tưởng có thể thực hiện được điều đó”.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng nhấn mạnh: “Các đối tác Việt Nam vừa có đơn đặt hàng rất lớn với phía Mỹ và chúng tôi đánh giá cao những hợp đồng nhiều tỷ USD đó. Nó cũng có nghĩa là sẽ có thêm việc làm cho người Mỹ và những trang thiết bị rất, rất tuyệt vời cho phía Việt Nam”.

Tuy nhiên, Nhà Trắng không cung cấp thông tin chi tiết về các giao dịch.

Theo trithuctre

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

GS Oxford mê mẩn cách người Bhutan dạy toán cho học sinh

Doanhnhanvietuc – Marcus du Sautoy, nhà toán học người Oxford đã có chuyến thăm tại vương quốc trên núi, nơi thành công trong việc tạo hứng thú để trẻ em yêu toán học. Dưới đây là những chia sẻ của ông. Mọi quốc gia trên thế giới đang nỗ lực giải quyết câu hỏi hóc búa nhất về toán học. Không phải giả thuyết của Riemann hay phương trình Navier-Stokes. Đó là thách thức trong… Continue readingGS Oxford mê mẩn cách người Bhutan dạy toán cho học sinh

Nhật Bản muốn tiếp tục TPP không cần Mỹ

Với diễn biến này, Nhật Bản muốn thiết lập hiệp định TPP mà không có Mỹ trong hiện tại nhưng vẫn có thỏa thuận thương mại tự do song phương với nền kinh tế số 1 thế giới. Hiệp định kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã gặp thử thách lớn khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút ra khỏi thỏa thuận này. Tuy nhiên, chính quyền Tokyo vẫn không mất hy… Continue readingNhật Bản muốn tiếp tục TPP không cần Mỹ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Chính phủ kiến tạo và hành động thì tư nhân cũng phải đổi mới, bỏ cách làm ăn cũ, dập khuôn, thiếu chuẩn mực”

Đây là nhắn nhủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong nước, tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân lần thứ 2 – 2017. Sau khi chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương giải quyết ngay các khó khăn của doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị công đồng doanh nghiệp tư nhân phải thay đổi không ngừng để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh… Continue readingThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Chính phủ kiến tạo và hành động thì tư nhân cũng phải đổi mới, bỏ cách làm ăn cũ, dập khuôn, thiếu chuẩn mực”

Thủ tướng nêu 10 kết quả nổi bật và những bất cập quý I/2017

Sáng 3/4, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017, Thủ tướng đã nêu 10 điểm nổi bật và những tồn tại, bất cập trong 3 tháng đầu năm, trong đó nêu rõ yêu cầu khắc phục tình trạng GDP tăng trưởng thấp. Thủ tướng nêu 10 điểm nổi bật và những điểm tồn tại, bất cập về tình hình kinh tế – xã hội quý I/2017 để các thành viên Chính phủ thảo… Continue readingThủ tướng nêu 10 kết quả nổi bật và những bất cập quý I/2017

Thủ tướng: Việt Nam tiếp tục không xuất khẩu mọi loại cát

Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc theo đó giao Bộ Xây dựng có giải pháp phù hợp để hướng dẫn các địa phương ổn định thị trường vật liệu xây dựng.  Thủ tướng đã giao Bộ Xây dựng nghiên cứu việc ngừng xuất khẩu cát vĩnh viễn của Campuchia gây ảnh hưởng đến Việt Nam, từ đó có giải pháp phù hợp hướng dẫn các địa… Continue readingThủ tướng: Việt Nam tiếp tục không xuất khẩu mọi loại cát

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm