Máy bay Malaysia bị đe dọa phải quay lại Úc

Thursday, 01/06/2017, 13:08 PM

Doanhnhanvietuc- Đêm 31/5, chiếc máy bay MH128 của hãng hàng không Malaysia khởi hành từ thành phố Melbourne của Úc đi Kuala Lumpur sau một thời gian cất cánh đã buộc phải quay lại hạ cánh xuống Melbourne do một người đàn ông hô mang theo bom và tìm cách xông vào buồng lái.

Hàng trăm cảnh sát vũ trang hạng nặng đã được huy động đến sây bay Tullamarine ở thành phố Melbourne, bang Victoria, vây ráp chiếc máy bay sau khi hạ cánh xuống đây và bắt giữ người đàn ông nói trên. Kẻ gây rối loạn chuyến bay này được xác định là một thanh niên 25 tuổi, cư trú ở Dandenong, bang Victoria. Các nhân chứng mô tả tên này ngồi ở hạng ghế economy, mang theo một vật có hình thù rất lạ, bỗng tiến về phía trước máy bay, hô rằng mình mang theo bom và xông vào buồng lái chỉ ít phút sau khi máy bay cất cánh lúc hơn 23 giờ đêm 31/5. Các thành viên phi hành đoàn và một hành khách đã ngay lập tức quật ngã và khống chế được tên này.

Cảnh sát bagn Victoria cho biết “thiết bị điện tử” mà tên này mang theo đe dọa trên chuyến bay MH128 không phải là thiết bị gây nổ hay bom và khẳng định vụ việc không phải là một hành động tấn công khủng bố hay liên quan tới khủng bố. Hiện tên này đang bị giam giữ và được cảnh sát thẩm vấn. Cảnh sát cũng cho biết tên này có tiền sử bệnh tâm thần.

Sân bay Tullamarine đã buộc phải đóng cửa vào thời điểm xảy ra vụ việc và đã mở cửa hoạt động bình thường trở lại vào sáng 1/6.

Kha Nguyen

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Sao có hàng trăm màu nhưng máy bay lại được sơn màu trắng chứ không phải màu khác?

Cùng tìm hiểu lý do thật sự ẩn sau lớp sơn – màu trắng có vẻ nhạt nhòa của các “chú chim sắt” trên bầu trời. Máy bay là phương tiện phổ biến và lựa chọn của nhiều người mỗi khi đi du lịch. Nhưng vì sao những “chú chim sắt” này thường được mặc áo trắng – bạn biết không? Thật ra cái gì cũng có lý do của nó, và chia sẻ của… Continue readingSao có hàng trăm màu nhưng máy bay lại được sơn màu trắng chứ không phải màu khác?

Hậu Brexit, ngành hàng không đối mặt với nguy cơ ‘rung lắc’

Doanhnhanvietuc – Ngành hàng không đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển của các nền kinh tế Châu Âu, đặc biệt là với các ngành cần nhiều lao động. Khi Brexit diễn ra, ngành hàng không sẽ phải đối diện với rất nhiều thử thách. Điều này đặc biệt đúng đối với British Airways, thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Hàng không Quốc tế (IAG), và EasyJet. Cả 2… Continue readingHậu Brexit, ngành hàng không đối mặt với nguy cơ ‘rung lắc’

Bầu Đức đã bán máy bay riêng

Doanhnhanvietuc – Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) được biết là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng (nếu không kể đến ông Trần Trinh Huy, còn gọi là Ba Huy thời kỳ 1930-1940). Chiếc Beechcraft King Air350 được bầu Đức bỏ ra 5 triệu USD mua vào năm 2008 hiện đã được bán cho Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt. Đại diện Cục Hàng không Việt Nam xác nhận… Continue readingBầu Đức đã bán máy bay riêng

Việt Nam có việc đuổi khách xuống máy bay như United Airlines?

Doanhnhanvietuc – Luật pháp Việt Nam quy định các hãng hàng không không được chở quá tải và phải thu xếp ổn thoả từ dưới mặt đất, không phải để lên máy bay rồi mới đuổi khách xuống như trường hợp United Airlines. Vụ việc hành khách gốc Việt David Dao bị cưỡng chế xuống máy bay của United Airlines để nhường ghế cho phi hành đoàn đang gây phẫn nộ trong dư luận nước Mỹ… Continue readingViệt Nam có việc đuổi khách xuống máy bay như United Airlines?

VietJet bán và thuê lại máy bay qua 4 công ty con ở BVI, Singapore và Ireland

Các giao dịch bán và thuê lại máy bay được VietJet thực hiện thông qua 4 công ty con do VietJet nắm 100% vốn. Các công ty này được mở ở British Virgin Islands, Singapore và Ireland. VietJet thành lập 4 công ty con ở nước ngoài để thực hiện các giao dịch thuê máy bay Các công ty con này là dạng công ty tài chính, được lập ra nhằm mục đích thuê lại… Continue readingVietJet bán và thuê lại máy bay qua 4 công ty con ở BVI, Singapore và Ireland

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm