Không hiểu chuyện gì xảy ra với UBER: Giám đốc Tài chính, Giám đốc Marketing rủ nhau nghỉ việc, CEO “biến mất” không hẹn ngày trở lại

Thursday, 15/06/2017, 17:51 PM

Doanhnhanvietuc – Startup trị giá 68 tỷ USD với 14.000 nhân viên và hơn một triệu tài xế đang ở trong tình trạng “rắn mất đầu”. Ban lãnh đạo Uber đang thiếu hụt những vị trí vô cùng quan trọng gồm cả CEO và Giám đốc tài chính…

Ngày hôm qua, CEO đồng thời là nhà sáng lập Uber Travis Kalanick đã tuyên bố với nhân viên rằng anh sẽ nghỉ ngơi một thời gian sau nỗi đau mất mẹ.

“Rất khó để nói ra thời gian cụ thể nhưng có thể nhanh hoặc lâu hơn so với dự định. Bi kịch mất người thân với tôi rất khó khăn và tôi cần thời gian để trải qua nỗi đau này”. Được biết một “nhóm quản lý” sẽ thay Kalanick điều hành công ty.

Tuyên bố của CEO Uber tới trước thời điểm Uber tổ chức một cuộc họp với toàn thể nhân viên để công bố các đề xuất thay đổi của cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ – Eric Holder sau cuộc điều tra kéo dài từ đầu năm. Nhiều nguồn tin cho biết các thành viên cấp cao của hãng, kể cả Giám đốc Công nghệ và thành viên Hội đồng quản trị cũng bị đưa vào tầm ngắm.

Tờ CNN cho rằng với những diễn biến mới kể trên tình hình tại Uber đang trở nên đáng lo ngại hơn bao giờ hết. Hiện tại ban lãnh đạo Uber đang bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Theo James Cakmak – chuyên gia phân tích tại Monness, Crespi, Hardt & Co thì: “Uber là một công ty không Giám đốc Tác nghiệp, không Giám đốc Tài chính, không Giám đốc Marketing và giờ không còn cả người phụ trách kinh doanh nữa“.

“Thế thì còn lại ai chứ? Mỗi CEO thôi (mà CEO bây giờ cũng tuyên bố nghỉ vô thời hạn). Thế nên, có thể nói là Uber không có ban lãnh đạo”, Cakmak nhận xét. Nói cách khác, Uber là một startup trị giá 68 tỷ USD với 14.000 nhân viên và hơn một triệu tài xế nhưng đang ở trong tình trạng “rắn mất đầu”.

Trước đó, hàng loạt vị trí lãnh đạo tại Uber đã bị bỏ trống. Hồi tháng 3, Giám đốc Uber – Jeff Jones đã từ chức vì văn hóa quản trị tại công ty. Sau đó, giám đốc tài chính, giám đốc truyền thông của họ cũng ra đi. Thậm chí, người đứng đầu mảng xe tự lái – mảng từng được coi là tương lai của Uber – cũng mới bị đuổi việc.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Uber đang khủng hoảng nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Lời tiên tri ‘99% Uber sẽ sập tiệm trong vòng 10 năm tới’ sẽ ứng nghiệm?

Doanhnhanvietuc – Nhiều người đang tỏ ra lo ngại cho tương lai của Uber trước tất cả những bê bối gặp phải nhưng cũng có nhiều ý kiến ngược lại. Hội đồng quản trị Uber đã có buổi họp bất thường vào ngày chủ nhật vừa qua nhằm tìm cách đảo ngược được tình thế hỗn loạn đang xảy ra trong công ty. Các thành viên trong ban quản trị đã bỏ phiếu nhất trí làm… Continue readingUber đang khủng hoảng nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Lời tiên tri ‘99% Uber sẽ sập tiệm trong vòng 10 năm tới’ sẽ ứng nghiệm?

Thanh tra nghĩa vụ thuế với Grab và Uber

Doanhnhanvietuc– Tổng cục Thuế đã có văn bản yêu cầu Cục thuế TP.HCM thu thập dữ liệu để thanh tra việc nộp thuế từ khi thành lập đối với Công ty TNHH Uber B.V Hà Lan và Công ty TNHH GrabTaxi. Theo đó, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phải nêu thời điểm bắt đầu khai nộp thuế của Uber và Grab; đã nộp thuế cho giai đoạn nào, người thực hiện kê khai nộp thuế,… Continue readingThanh tra nghĩa vụ thuế với Grab và Uber

Grab lại vừa nhận thêm 2 tỷ USD tiền đầu tư từ một đại gia, người đầu tư vào tất cả các ứng dụng gọi xe – trừ Uber

Doanhnhanvietuc – Với số tiền đầu tư mới nhận được, Grab trở thành startup giá trị nhất Đông Nam Á. Theo nguồn tin của tờ WSJ, Grab – đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Uber tại khu vực Đông Nam Á vừa tuyên bố họ đã đàm phán để huy động được 2 tỷ USD từ công ty Nhật Bản là SoftBank và ứng dụng gọi xe có trụ sở tại Trung Quốc là Didi… Continue readingGrab lại vừa nhận thêm 2 tỷ USD tiền đầu tư từ một đại gia, người đầu tư vào tất cả các ứng dụng gọi xe – trừ Uber

Taxi truyền thống liên tục “tố” Uber, Grab phá giá thị trường, các Bộ nói gì?

Doanhnhanvietuc – Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ chiều tối ngày 3/6, báo chí đã đặt câu hỏi về quan điểm của Chính phủ đối với việc quản lý giá Uber và Grab trong bối cảnh nhiều hãng taxi truyền thống “tố” các loại hình này liên tục phá giá thị trường. Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Uber, Grab là một loại hình vận tải rất… Continue readingTaxi truyền thống liên tục “tố” Uber, Grab phá giá thị trường, các Bộ nói gì?

Bế tắc trước sự tăng trưởng của Uber Grab, cổ phiếu Vinasun phá đáy 3 năm

Doanhnhanvietuc – Sau 3 năm kể từ khi Grab và Uber gia nhập thị trường Việt Nam, hãng taxi lớn nhất Việt Nam – Vinasun đang gặp khó khăn. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/04, cổ phiếu VNS của CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) lại giảm sàn, đánh dấu phiên giảm thứ 5 liên tiếp trong đó có 2 phiên giảm sàn. VNS rơi xuống mức giá 22.250 đồng – mức giá thấp nhất… Continue readingBế tắc trước sự tăng trưởng của Uber Grab, cổ phiếu Vinasun phá đáy 3 năm

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm