Một người về từ Australia nhiễm Covid-19

Wednesday, 07/10/2020, 22:58 PM

Bộ Y tế  Việt Nam chiều 7/10 ghi nhận thêm một ca dương tính nCoV, là người về từ Australia được cách ly ngay tại Cần Thơ.

Ca bệnh được ghi nhận là “bệnh nhân 1099”, nữ, 28 tuổi, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Ngày 23/9, cô từ Australia về sân bay Cần Thơ trên chuyến bay  của hãng hàng không Bamboo Airways số QH89, được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung của thành phố Cần Thơ. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 5/10 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ dương tính với nCoV.

Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành phố Cần Thơ.

Như vậy, hôm nay thêm một ca nhiễm. Tổng số nhiễm lên 1.099, số khỏi 1.023. Số người tử vong do Covid-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế đa số sức khỏe ổn định, trong đó năm người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, tám người âm tính lần hai và năm người âm tính lần ba.

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 691 ca Covid-19 do lây nhiễm trong nước, số còn lại là người nhập cảnh. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là hơn 14.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 200; cách ly tập trung hơn 11.000, còn lại ở nhà, nơi lưu trú.

Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ dịch bệnh luôn hiện diện khi mở cửa dần các đường bay quốc tế, khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác phòng dịch theo thông điệp 5K: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế.

Thế giới ghi nhận hơn một triệu người chết vì nCoV, trong số hơn 36 triệu người nhiễm.

Tổng hợp theo Vnexpress

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Đại dịch đã thúc đẩy ngành y tế của Australia như thế nào?

Theo bài viết mới đây trên Tạp chí Financial Review, sau 1.191 ngày, tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu đối với đại dịch COVID-19 đã kết thúc. Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Melbourne, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN   Đại dịch COVID-19 đã lấy đi của người Australia rất nhiều, nhưng cũng mang lại cho Australia một số thành tựu, đặc biệt là để lại cho Australia một hệ… Continue readingĐại dịch đã thúc đẩy ngành y tế của Australia như thế nào?

Tesla Model 3 là mẫu xe bán chạy thứ 3 ở Australia

Số lượng xe điện của Tesla lưu thông trên đường phố của Australia đã tăng đáng kể những tháng gần đây. Đặc biệt, Model 3 là mẫu xe bán chạy thứ 3 ở Australia, chỉ sau xe Ford Ranger và Toyota Hilux. Mẫu xe điện Tesla Model 3. Ảnh: Tesla   Số lượng xe điện của Tesla lưu thông trên đường phố của Australia đã tăng đáng kể trong những tháng gần đây. Đây là dấu hiệu… Continue readingTesla Model 3 là mẫu xe bán chạy thứ 3 ở Australia

Australia: Hối thúc người dân sớm tiêm chủng phòng ngừa dịch cúm

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Australia đang hối thúc người dân, đặc biệt là trẻ em, sớm tiêm vaccine cúm nhằm đề phòng dịch cúm có thể xuất hiện sớm hơn trong năm nay. Vaccine phòng cúm H1N1 do Công ty CSL sản xuất tại Melbourne, Australia ngày 24/9/2009. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN Trong thông báo mới đây, Nhóm tư vấn kỹ thuật về tiêm chủng của Australia (ATAGI) cho biết vaccine… Continue readingAustralia: Hối thúc người dân sớm tiêm chủng phòng ngừa dịch cúm

Australia hướng tới sớm loại bỏ dầu diesel

Dầu diesel đang tiêu tốn của hầu hết các nhà khai thác trong hầu hết các ứng dụng khoảng 1,00-1,15 USD/km,  trong khi đối với động cơ điện, mức 40-60 xu/km tùy thuộc nơi mua điện.  Xe buýt công cộng ở Australia. Ảnh: TTXVN   Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, 20% ô tô của Australia chạy bằng dầu diesel, giống như hầu hết các xe tải, thiết bị nông nghiệp và khai thác mỏ… Continue readingAustralia hướng tới sớm loại bỏ dầu diesel

Đại sứ Nguyễn Tất Thành: Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia đã ‘chín muồi’ để chuyển sang giai đoạn mới

Theo Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành, chuyến thăm chính thức Australia sắp tới của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho thấy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia đã phát triển ‘chín muồi’ để chuẩn bị chuyển sang giai đoạn mới tin cậy, hiệu quả hơn. Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Australia) Nhận lời mời của Chủ tịch Hạ… Continue readingĐại sứ Nguyễn Tất Thành: Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia đã ‘chín muồi’ để chuyển sang giai đoạn mới

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm