Cấm xe máy trong nội thành Hà Nội: Hơn 90% người dân thủ đô đồng ý!

Saturday, 01/07/2017, 10:03 AM

Doanhnhanvietuc – Cứ tính toán với số phương tiện và mức tăng như hiện tại thì tình trạng giao thông tại thủ đô sẽ còn tồi tệ hơn nữa trong thời gian tới. Một đề án về hạn chế phương tiện cá nhân có thể sẽ được tính đến

Theo một cuộc kết quả điều tra và khảo sát của Công an Thành phố Hà Nội mới đây, với 15.000 phiếu khảo sát ở tại 30 quận, huyện được phát ra, đã có hơn 90% người dân đồng ý với việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân trong nội thành.

Cụ thể, đó chính là đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030” vừa được Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội trình lên Hội đồng Nhân dân Thành phố.

Ngay sau đề án được trình, Công an Thành phố Hà Nội đã được giao nhiệm vụ trưng cầu dân ý, khảo sát và phỏng vấn ý kiến người dân trên địa bàn Thủ đô. Đã có 15.000 phiếu điều tra đã được phát ra trên khắp 30 quận, huyện.

Theo đó, kết quả thống kê cho thấy 84% người dân nội thành và trên 85% nhóm sinh sống tại khu vực vành đai 3 đồng tình ủng hộ việc giảm thiểu và hạn chế hoạt động sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.

Đặc biệt, có đến trên 90% đều đồng ý với chính sách cấm xe máy. Đổi lại với việc ít xe máy, người dân đều thể hiện mong muốn các phương tiện giao thông vận tải hành khách công cộng cần được nâng cấp chất lượng tốt hơn.

Bên cạnh đó, nhu cầu đổi giờ học, giờ làm cũng được đề cập. Theo kết quả thống kê thì có 71% người dân được phỏng vấn và lấy ý kiến đều thể hiện sự đồng tình nhất trí.

Hiện tại, trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng 486 nghìn ô tô, 5,2 triệu xe máy (chưa tính đến khoảng 1,2 triệu phương tiện giao thông cá nhân khác từ các tỉnh thành khác). Về mức tăng trưởng thì lượng xe máy, ô tô trong nội thành đều tăng lần lượt vào khoảng 6,7%/năm và 10%/năm.

Từ đó, Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội tính toán rằng nếu hệ số hoạt động đồng thời của phương tiện giao thông cá nhân là 60% với vận tốc khoảng 20km/h thì diện tích chiếm dụng sẽ vượt 1,34 lần so với năng lực hệ thống đường đô thị hiện tại của thành phố.

Do đó, Ủy Ban Nhân Dân Thành phố thể hiện sự quan ngại ngày càng lớn về tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, nhất là vào các dịp cao điểm trong thời gian tới.

Vì lý do như vậy, cùng với sự đồng thuận cao của nhân dân như ở trên, rất có thể một đề án giảm thiểu phương tiện cá nhân sẽ được triển khai trên diện rộng tại thủ đô Hà Nội.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Hà Nội cấm xe máy: Dự án nào sẽ tăng giá trị?

Doanhnhanvietuc – Thành phố Hà Nội dự định cấm xe máy vào năm 2030 nên căn hộ những dự án nằm cạnh các tuyến metro, xe buýt nhanh, đường sắt trên cao như GoldSeason (47 Nguyễn Tuân, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ được tăng giá trị rất nhiều. Khi xe máy bị cấm, phương tiện đi lại được ưu tiên và phổ biến nhất của người dân sẽ là các phương tiện giao thông công cộng… Continue readingHà Nội cấm xe máy: Dự án nào sẽ tăng giá trị?

Hà Nội sẽ có chính sách ngân sách đặc thù mới hiệu lực từ ngày 5/7

Nghị định số 63/2017/NĐ-CP về quy định một số cơ chế, chính sách tài chính ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội mới được ban hành sẽ có hiệu lực từ 5/7/2017 Đối với vốn đầu tư phát triển trong nước, Nhà nước ưu tiên đầu tư về ngân sách và các nguồn tài chính khác nhằm phát triển kinh tế – xã hội để thành phố thực hiện vai trò trung… Continue readingHà Nội sẽ có chính sách ngân sách đặc thù mới hiệu lực từ ngày 5/7

Hà Nội vào cuộc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh BĐS

Một loạt sở ngành được yêu cầu tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các vi phạm pháp luật trong hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản. TP Hà Nội vừa chỉ đạo nhiều Sở, Ngành vào cuộc xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Ảnh: Tiến Tuấn. Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký ban hành văn… Continue readingHà Nội vào cuộc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh BĐS

Hà Nội xuất hiện tình trạng cắt lỗ căn hộ ở hàng loạt dự án

Doanhnhanvietuc – Sau hai năm tăng trưởng nóng 2015-2016, thị trường BĐS Hà Nội đã bắt đầu hạ nhiệt, xuất hiện tình trạng cắt lỗ ở một số dự án. Chỉ số nhà Hà Nội vừa được Sở Xây dựng Hà Nội công bố trong tháng 4/2017 cho thấy giá nhà chung cư Hà Nội tại nhiều khu vực đang trên đà giảm xuống so với thời điểm gốc năm 2011. Đặc biệt nếu so với… Continue readingHà Nội xuất hiện tình trạng cắt lỗ căn hộ ở hàng loạt dự án

Hà Nội đề xuất xây 4 cầu qua sông Hồng và sông Đuống với kinh phí 38.000 tỷ đồng

Hà Nội sẽ xây 4 cầu bắc qua sông Hồng và sông Đuống nhằm kết nối đồng bộ hệ thống giao thông Thủ đô, với tổng mức đầu tư ước khoảng 38.000 tỷ đồng. Cụ thể, UBND TP. Hà Nội vừa có đề xuất cơ chế đặc thù lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 4 cây cầu vượt qua sông Hồng và sông Đuống nhằm kết nối đồng bộ hệ thống giao thông Thủ… Continue readingHà Nội đề xuất xây 4 cầu qua sông Hồng và sông Đuống với kinh phí 38.000 tỷ đồng

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm