Việt Nam trở lại “câu lạc bộ” các nước tăng trưởng GDP trên 6%

Friday, 07/07/2017, 10:52 AM

Doanhnhanvietuc – Nền kinh tế phục hồi trong quý 2/2017, với sự gia tăng xuất khẩu, giúp Việt Nam trở lại nhóm các nước có mức tăng trưởng trên 6%.

Sự kiện điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bị thu hồi trên phạm vi toàn cầu khiến xuất khẩu của Việt Nam bị ảnh hưởng trong quý I. Tuy nhiên, tình trạng này đã được cải thiện trong quý 2 năm nay, giúp xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng trở lại, đưa Việt Nam vào nhóm các nước có nền kinh tế tăng trưởng trên 6%.

Trước đó, trong tháng 5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các quan chức đang chuẩn bị chuyến lược để thúc đẩy điện tử và nông nghiệp đồng thời cải thiện môi trường kinh doanh nhằm thu hút đầu tư hơn nữa.

Mặc dù Ngân hàng Thế giới dự báo tăng trưởng của Việt Nam sẽ vượt quá 6% từ nay tới năm 2019 nhưng sự gia tăng của Chủ nghĩa bảo hộ thương mại gây ra nhiều rủi ro cũng như các vấn đề với những chính sách ngắn hạn. Ngoài ra, Việt Nam cũng dễ chịu tác động từ các thảm họa môi trường, chẳn hạn như đợt hạn hán tồi tệ hồi năm ngoái, làm ảnh hưởng đến nông nghiệp và tăng lạm phát.

Ngoài Việt Nam, ở châu Á, các nước có mặt trong “câu lạc bộ” tăng trưởng 6% còn lại là Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines. Eugenia Victorino, một nhà kinh tế học tại Ngân hàng ANZ làm việc tại Singapore, nhận định: “Tăng trưởng xung quanh mức 6% trong 2 thập kỷ tới là điều có thể xảy ra. Chìa khóa cho một mô hình tăng trưởng bền vững là sự đa dạng hóa trong các thị trường xuất khẩu và đa dạng sản phẩm”.

Theo trí thức trẻ

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Hội doanh nhân Việt tại Úc vui xuân đinh dậu 2017 tại thủ đô Canberra

Doanhnhanvietuc – Cuối tuần qua, đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tổ chức gặp mặt mừng Xuân Đinh Dậu 2017 tại thủ đô Canberra của Úc. Xuân Đinh dậu 2017 được tổ chức tại Albert Hall- một trung tâm văn hóa, hội nghị lâu đời ở thủ đô Canberra. Tham dự buổi lễ có đông đảo người việt hiện đang sinh sống và làm việc tại các tiểu bang trên toàn nước Úc… Continue readingHội doanh nhân Việt tại Úc vui xuân đinh dậu 2017 tại thủ đô Canberra

Việt – Lào cần hợp tác chặt chẽ để khai thác hiệu quả cảng Vũng Áng

Chiều 17/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đồng chí Sonsay Siphandone, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào đang thăm, làm việc tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng đồng chí Sonsay Siphandone cùng các đồng chí trong đoàn sang Việt Nam. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời hỏi thăm tới các đồng chí lãnh đạo Đảng,… Continue readingViệt – Lào cần hợp tác chặt chẽ để khai thác hiệu quả cảng Vũng Áng

Việt Nam hấp dẫn vốn đầu tư nội khối ASEAN

Doanhnhanvietuc- Phát biểu tại diễn đàn Đầu tư ASEAN năm 2017 vừa diễn ra ở Singapore, ông Dato John Chong, Tổng giám đốc Tập đoàn Maybank Kim Eng (Malaysia) đánh giá Việt Nam là địa điểm hấp dẫn thu hút nguồn vốn đầu tư nội khối ASEAN bởi quyết tâm của Chính phủ trong việc cổ phần hoá và thoái vốn tại các doanh nghiệp nhà nước. Ông Dato John Chong cho rằng nhà đầu… Continue readingViệt Nam hấp dẫn vốn đầu tư nội khối ASEAN

Đại gia Nhật đua thâu tóm khách sạn tầm trung tại Việt Nam

Doanhnhanvietuc – Đón đầu xu hướng khách du lịch làm việc từ các quốc gia Đông Á đến Việt Nam, nhiều thương hiệu lớn của Nhật Bản đang đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc khách sạn tầm trung. Giữa tuần qua, Tập đoàn Route Inn Group của Nhật Bản vừa chính thức vận hành khách sạn Grandvrio City Đà Nẵng tiêu chuẩn 4 sao. Dự án 400 tỷ đồng này có thể coi là khởi động… Continue readingĐại gia Nhật đua thâu tóm khách sạn tầm trung tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt: Nhà sản xuất có thể vui khi nhìn những số liệu này?

Doanhnhanvietuc – Trong khi có những mẫu bán được cả nghìn chiếc thì có những dòng ô tô lại không bán được bất cứ chiếc nào trong suốt cả quý. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), từ đầu năm đến nay, doanh số bán xe của các hãng ô tô vẫn tiếp tục tăng mạnh. Trung bình, mỗi ngày, người Việt mua 623 xe/ngày. Tuy nhiên, bên… Continue readingThị trường ô tô Việt: Nhà sản xuất có thể vui khi nhìn những số liệu này?

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm