Người dân Úc đang giàu có hơn bao giờ hết

Wednesday, 12/07/2017, 10:23 AM

Doanhnhanvietuc – Các số liệu của ABS cho thấy người dân Úc nói chung chưa bao giờ giàu có hơn lúc này. Nhưng cùng lúc, những con số cũng cho thấy sự phân hóa giàu nghèo đang gia tăng.

Thu nhập trung bình của một cá nhân là $662/tuần, tăng thêm $75/tuần so với năm 2011, và ACT là nơi có thu nhập bình quân đầu người cao nhất $998/tuần.

Theo ABS, tổng tài sản của hộ gia đình cả nước đạt mức cao kỷ lục $9,600 tỷ tính đến thời điểm cuối tháng Ba, tăng 2.4% so với quý trước đó.

Có nghĩa là tài sản ròng của một hộ gia đình trung bình vào khoảng $900,000.

Tài sản hộ gia đình có sự chênh lệch khá rõ so với thu nhập. Lý do là tỷ lệ người sở hữu bất động sản góp phần làm tăng tài sản.

Úc là quốc gia người dân đã sở hữu nhà ở từ lâu đời so với nhiều quốc gia khác, 2/3 người dân Úc hiện sở hữu toàn bộ hoặc một phần ngôi nhà, và khi giá địa ốc tăng, dẫn theo tổng tài sản cũng sẽ tăng lên.

Những người đang thuê nhà có tài sản ròng $183,000

Những người đang sở hữu một phần ngôi nhà có tổng tài sản ròng là $857,900

Những người sở hữu toàn bộ ngôi nhà có tài sản ròng $1.4 triệu

Tuy nhiên Hội đồng Dịch vụ Xã hội Úc (ACOSS) đã bác bỏ ý kiến cho rằng người Úc đang trở nên giàu có hơn.

“Với gần 3 triệu người vẫn sống dưới mức nghèo khổ, thì những con số kể trên chỉ cho thấy sự phân hóa xã hội Úc.”

Tuy nhiên họ cũng đồng tình với việc tài sản hộ gia đình ở Úc đã tăng trưởng đều đặn.

“Kể từ 6 tới 12 tháng qua, chúng tôi đã thấy những người tiêu dùng Úc cho biết họ tin rằng ngân sách gia đình rõ ràng đang ở tình trạng ổn định nhất trong vài năm qua.”

Trong khi sự giàu có của đất nước có thể là một tín hiệu tốt, giám đốc điều hành Hội đồng Dịch vụ Xã hội Úc (ACOSS) cũng kêu gọi Chính phủ nên làm nhiều việc hơn để trợ giúp những nguời còn đang chật vật với cuộc sống.

Một điều đáng mừng là danh tiếng của nước Úc vẫn chưa giảm sút, vẫn là một miền đất hứa thu hút sự chú ý của các sinh viên trẻ trên toàn cầu đổ xô tới Úc tìm kiếm cơ hội.

Như Holly, quốc tịch Anh, trả lời ABC rằng cô muốn ở lại Úc mãi mãi vì cô tin rằng cô có khả năng đạt được thành công sự nghiệp tại Úc hơn bất cứ nơi đâu.

“Tôi muốn có nhiều cơ hội và kiếm thật nhiều tiền.”

Nhưng có lẽ Holly có thể vẫn chỉ là một trong những người may mắn. Một sinh viên tên là Alex nói với ABC rằng anh muốn làm điều gì đó lớn lao ở Úc.

Anh nói anh phải quay về Pháp một tháng để hoàn tất việc học, nhưng anh đã có kế hoạch trở lại Úc để làm giàu.

“Điều này khiến tôi có hi vọng vì nó có nghĩa là tôi có thể trở nên giàu có hơn,

Nhưng bà giám đốc ACOSS thì không bằng lòng với kế hoạch này.

“Sẽ rất rất khó nếu bạn không có gì hỗ trợ, không có tài sản sẵn có từ gia đình. Sẽ còn tùy thuộc vào những kỹ năng bạn có, nhưng cứ thế bước vào thị trường lao động đầy khó khăn này, có thể bạn sẽ bị choáng.”

Theo SBS

Rate this post

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin nên xem

Học bổng du học Úc trong tầm tay từ hơn 50 trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu

Doanhnhanvietuc – Nộp hồ sơ tại Ngày hội du học để có cơ hội được xét tuyển học bổng từ hơn 50 trường đại học, cao đẳng và trung học hàng đầu của Úc. Không giống như học bổng chính phủ, học bổng được cấp bởi các trường tuy rất dồi dào và có giá trị cao nhưng lại ít được bạn trẻ Việt Nam biết đến vì thông tin thường chỉ được phổ biến qua… Continue readingHọc bổng du học Úc trong tầm tay từ hơn 50 trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu

Chuyến ghé thăm dinh đại sứ Việt nam tại Úc nhân dịp Tết nguyên đán

Doanhnhanvietuc – Nhân dịp Tết nguyên đán, đoàn doanh nhân Việt nam tại Úc dẫn đầu là ông Trần Bá Phúc đã có chuyến ghé thăm dinh đại sứ toàn quyền Việt nam tại thủ đô Canberra ,Australia. Nhiều năm qua, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc ( VBAA ) đã làm tốt mục tiêu đề ra từ những ngày đầu thành lập đó là nhịp cầu nối giữa các doanh nhân Việt kiều,… Continue readingChuyến ghé thăm dinh đại sứ Việt nam tại Úc nhân dịp Tết nguyên đán

Ngắm dàn thí sinh VMISS 2017 lung linh đến từ các trường Uni của Melbourne, Australia

– Cuộc thi “VMISS OF MELBOURNE” – “Tìm kiếm tài sắc Việt 2017” lần đầu tiên được tổ chức bởiLAVISA – Hội sinh viên Việt Nam tại đại học La Trobe, Melbourne phối hợp cùng các nhà tài trợ, mạnh thường quân có tên tuổi của Việt Nam và Úc. Sau khi chương trình được phát động rộng rãi trên các hệ thống trang mạng xã hội, báo chí tại Melbourne trong tuần qua thì số lượng thí sinh… Continue readingNgắm dàn thí sinh VMISS 2017 lung linh đến từ các trường Uni của Melbourne, Australia

Úc: Tiệm nail, nhà hàng, quán cafe…sẽ bị cơ quan thuế kiểm tra trong tháng này

Cơ quan Thuế vụ của Úc, ATO, sẽ “ghé thăm” khoảng 400 nhà hàng, quán cà phê và tiệm làm đẹp ở khắp các tiểu bang trong tháng này, là một phần trong cuộc chiến chống lại nền kinh tế tiền mặt phi pháp ở nước này. Trong những năm gần đây, ATO đã tiến hành kiểm toán đối với những doanh nghiệp nhỏ trong các ngành công nghiệp có nguy cơ cao, bị nghi… Continue readingÚc: Tiệm nail, nhà hàng, quán cafe…sẽ bị cơ quan thuế kiểm tra trong tháng này

Úc: Bị triệu tập bỏ phiếu lúc nửa đêm; các nghị sĩ không kịp mang áo, xỏ giày

Một cảnh tượng buồn cười đã diễn ra ở quốc hội bang Queensland, Úc khi các nghị sĩ đến bỏ phiếu trong tình trạng trang phục lôi thôi do họ bị triệu tập lúc nửa đêm. Theo trang tin abc.net.au, khoảng 2 giờ 30 sáng 10.11, các nghị sĩ đảng Dân tộc tự do (LND) ở bang Queensland, Úc, bị triệu tập đi bỏ phiếu lúc họ đang ngủ tại các văn phòng của họ ở… Continue readingÚc: Bị triệu tập bỏ phiếu lúc nửa đêm; các nghị sĩ không kịp mang áo, xỏ giày

Tin cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm